Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-0 Watford (Kết thúc): Bùng nổ hiệp 2, Citizens xây chắc ngôi đầu bảng

Thứ Bảy 29/08/2015 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu bế tắc trong hiệp 1 nhưng những sự thay đổi ở hiệp 2 đã giúp Man City nhẹ nhàng có được 3 điểm trước tân binh Watford. Thêm một lần Joe Hart giữ sạch lưới còn gã nhà giàu thành Manchester xây chắc ngôi đầu bảng khi đã hơn đội xếp thứ 2 tới 5 điểm.

Sau 3 trận toàn thắng, Man City đang cực kỳ tự tin hướng về chức vô địch Premier League 2015/2016. 3 trận đấu vừa qua, thầy trò HLV Pellegrini đã ghi tới 8 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. Rõ ràng sức mạnh của Citizens vào thời điểm này là hết sức đáng sợ. Vì thế gã nhà giàu thành Manchester đang sẵn sàng làm nên một chiến thắng tưng bừng trước tân binh Watford ở vòng đấu thứ 4 này. Nhất là khi họ được trở về “đất mẹ” Etihad vào hôm nay. Trong bối cảnh các đối thủ đang khởi đầu chậm chạp thì thầy trò HLV Pellegrini cần phải cố gắng tích lũy số điểm để tạo ra khoảng cách an toàn. Nên nhớ, Man City đã rơi vào bảng đấu “tử thần” tại Champions League 2015/2016 sau lễ bốc thăm vào thứ 5 vừa qua. Vì thế muốn chơi tốt ở đấu trường châu Âu thì Man xanh cần phải có được một vị thế vững chắc ở giải trong nước.

Tân binh Watford đã chơi không tồi kể từ đầu mùa giải khi vẫn đang bất bại với 3 trận hòa. Họ đã kiên cường cầm hòa 2-2 trước đối thủ khó chơi Everton trong ngày ra quân. Tuy nhiên sau đó thầy trò HLV Flores đã gây thất vọng khi bị cả West Brom và Southampton cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Và sự yếu kém của đội chủ sân Vicarage được thể hiện rõ sau thất bại trước đối thủ dưới cơ Preston tại League Cup cách đây 3 ngày. Thật ra đội hình của Watford không hề tồi khi được bổ sung nhiều cái tên kinh nghiệm như Diamanti, Behramin, Jurado, Capoue,  Ighalo, Britos. Tuy vậy thì tất cả những niềm hy vọng của Watford chỉ bị coi là “hàng thải”, chỉ giúp họ có thêm hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này chứ chẳng thể mơ mộng cao sang được. Hôm nay, rất khó để thầy trò HLV Flores có thể thoát khỏi thất bại đầi tiên trong mùa giải, thậm chí là một trận thua đậm tại Etihad.

Dù gặp đối thủ yếu Watford trên sân nhà nhưng HLV Pellegrini tỏ ra cực kỳ thận trọng khi tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận này. 11 vị trí đã thi đấu trận gặp Everton tiếp tục xuất trận vào hôm nay. Sát thủ Aguero lĩnh xướng hàng công của Citizens, hỗ trợ cho anh sẽ là Sterling, Silva và Navas. Ở giữa sân vẫn do bộ đôi Toure và Fernandinho đảm trách. Tại hàng thủ có vẻ như bộ tứ Kolarov, Mangala, Kompany, Sagna gần như sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Pellegrini ở mùa giải này. Trong khi đó HLV Flores của Watford cũng đưa đội hình với nhiều cầu thủ kinh nghiệm như Gomes, Nyom, Nyom, Jurado, Capoue, Ighalo. Ý đồ của chiến lược gia người Tây Ban Nha ở trận này là rất rõ ràng, tập trung nhiều cầu thủ dày dạn để hạn chế sức công phá của Man City tại Etihad. Thực tế chính HLV Flores đã thừa nhận trước trận rằng khoảng cách trình độ và đẳng cấp giữa 2 đội là quá chênh lệch. Không lạ với mục tiêu hạn chế bàn thua của Watford trong trận này nhưng trong quá khứ họ đã phải nhận tới 7 bàn thua trong 2 lần gần nhất viếng thăm sân nhà của Citizens.

Man City duoc danh gia cao hon Watford rat nhieu
Man City được đánh giá cao hơn Watford rất nhiều

Ngay trong những phút đầu tiên thì Man City đã tràn đội hình lên rất cao dồn ép tân binh Watford. Điều đó khiến đội khách phải đá co cụm, số đông khi trận đấu mới bắt đầu diễn ra. Thậm chí chỉ trong 5 phút đầu tiên nhưng toàn bộ 11 cầu thủ của ông Flores đã đứng kín ở phần sân nhà để bảo vệ khung thành của Gomes. Chiến thuật đổ bê tông, dựng xe bus của tân binh Watford đang được thể hiện rất rõ. Tỷ lệ kiểm soát bóng đang vông cùng chênh lệch trong 10 phút đầu tiên (65%-35%) nghiêng về phía đội chủ nhà. Tuy vậy trước hàng thủ dày đặc của đội khách thì Man xanh vẫn chưa thể tung ra được cú dứt điểm nào. Aguero đang bị các hậu vệ áo đen chăm sóc kỹ càng khi luôn có ít nhất 2 cầu thủ theo kèm siêu sao người Argentina mỗi khi anh có bóng. Chơi đội hình thấp nhưng Watford rất tích cực mỗi khi có cơ hội từ những tình huống bóng bổng. Phút 14, cơ hội đầu tiên thuộc về đội khách khi hậu vệ Prodl bất ngờ có pha dứt điểm cận thành sau tình huống lộn xộn. May mắn cho đội chủ nhà là pha dứt điểm của số 5 đi ra ngoài khung thành của Joe Hart. Rõ ràng là Citizens không thể chủ quan trước lối chơi có cực kỳ toan tính của Watford.

Trước lối chơi có phần bế tắc, phải tới phút 18 thì Man City mới có pha up hiếp khung thành đầu tiên nhưng cú căng ngang của Sterling chỉ đi qua khung thành của Gomes. Phút 21, đội chủ nhà có cú dứt điểm đầu tiên tuy nhiên đó lại đến từ một cú đá phạt cố định. Kolarov có cơ hội cực tốt từ góc sút sở trường tầm 25m  nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của Watford. Càng ngày, đoàn quân của ông Flores càng bộc lộ rõ lối chơi tử thủ tiêu cực, thậm chí có lúc đã xuất hiện tới 8, 9 cái bóng áo đen trong vòng cấm địa. Phút 22, thiếu chút nữa Citizens được hưởng món quà quý giá khi Ighalo chuyền bóng sai địa chỉ giúp Sterling có bóng trống trải trong vòng cấm nhưng cú sút của tân binh 49 triệu bảng đã bị hậu vệ Watford chặn lại. Phút 27, Man City có cơ hội ngon ăn khác khi Sagna có bóng dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ thành Gomes đã chơi quá xuất sắc. 1 phút sau Sterling solo xộc thẳng vào vòng cấm đội khách và tưởng như đã có bàn thắng nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau 30 phút thi đấu đầu tiên, Watford đã rất thành công với chiến thuật “dựng xe bus” của mình. Vì vậy, Man City cần phải bùng nổ hơn nữa trong các đợt tấn công mới hy vọng tạo ra sự khác biệt.

Thế trận chưa có dấu hiệu khả quan cho đội chủ nhà Man City khi hiệp 1 đã trôi về những phút cuối. Các cầu thủ áo xanh vẫn đang miệt mài lên bóng tuy nhiên Watford đang cho chơi phòng ngự 1/4 sân khi toàn bộ 11 cầu thủ áo đen đều đang đứng gần vòng cấm địa của thủ môn Gomes. Đây là lý do tại sao thầy trò HLV Flores đã giữ sạch lưới trong 2 trận gần đây gặp West Brom và Southampton cùng thành tích bất bại cho tới lúc này. Phút 38, Aguero nỗ lực xử lý bóng cá nhân để tạo ra đột biến và thiếu chút nữa đã có bàn thắng cho đội chủ nhà. Chân sút người Argentina xoay sở khéo léo trước vòng cấm đội chủ nhà và quay người dứt điểm rất nhanh nhưng bóng lại chệch khung thành trong gang tấc. Thế trận trong những phút còn lại của hiệp 1 không có gì thay đổi khi Man City hoàn toàn bế tắc trước lối chơi phòng ngự tiêu cực của Watford. Tỷ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên rõ ràng là kết quả thất vọng với đội chủ nhà và HLV Pellegrini cần phải làm rất nhiều việc trong giờ nghỉ giải lao để giúp đội nhà cải thiện tình hình trong hiệp 2.

Sterling mo ty so cho Man City
Sterling mở tỷ số cho Man City

Vào đầu hiệp 2, để tăng cường hỏa lực cho đội nhà thì HLV Pellegrini đã tung Nasri vào sân thay Jesus Navas, một sự thay đổi sáng suốt bởi tiền vệ người Tây Ban Nha có lối chơi bám biên quá cổ hủ. Và sự thay đổi người của Man City lập tức phát huy tác dụng ngay trong pha tấn công đầu tiên của hiệp 2 khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 46. Từ cú tạt bóng ở bên cánh phải của Sagna, Sterling đã lao vào rất nhanh đệm bóng cận thành làm tung lưới của Gomes. Một bàn thắng quý hơn vàng giúp Citizens dễ đá hơn rất nhiều trong những phút sắp tới. Sau khi phá vỡ được thế bế tắc, khoảng trống dành cho Aguero và các đồng đội đã lớn hơn rất nhiều. Đó là lý do mà các pha phối hợp nhỏ của Man City cũng trở nên hiệu quả hơn. Tới phút 56 thì điều gì đến cũng phải đến khi Citizens có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Fernandinho. Sau tình huống đá phạt không thành của Toure thì Silva đã kiến tạo rất thông minh cho tiền vệ người Brazil băng lên sút trái phá làm tung lưới của Gomes lần thứ 2. Hệ thống phòng thủ dày đặc của Watford đã hoàn toàn sụp đổ. Từ thời điểm này thì có lẽ người ta chỉ chờ xem Man City sẽ ghi thêm bao nhiêu bàn mà thôi!

Sau khi có được 2 bàn thắng, Man City vẫn chơi tấn công như họ chơi thong dong hơn rất nhiều. Trong khi đó Watford muốn vùng lên nhưng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Joe Hart. Đội khách dâng cao đã giúp cho Man xanh có nhiều cơ hội ngon ăn hơn hẳn hiệp 1. Phút 57, thiếu chút nữa Aguero đã có bàn thắng cho riêng mình sau pha căng ngang thuận lợi của Nasri. Tuy nhiên trong tình huống không bị ai kèm thì pha dứt điểm của tiền đạo chủ nhà lại không được như ý. Phút 64, một cơ hội khác cho Citizens khi David Silva thực hiện cú đá phạt ở khoảng cách 25m nhưng bóng đi hơi bổng. Tuy nhiên 4 phút sau, Watford bất ngờ có pha phản đòn cực kỳ lợi hại khi Anya có pha đối mặt với thủ thành Joe Hart, tưởng chừng như Man xanh sẽ phải lần đầu nhận bàn thua ở mùa giải này nhưng pha lao về kịp thời của Kompany đã cứu cho Citizens 1 bàn thua trông thấy. Sau tình huống hú vía đó thì Man City đã chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Dù vậy với khả năng bùng nổ của các siêu sao đắt giá thì cơ hội nâng tỷ số có thể đến với đội chủ nhà bất cứ lúc nào khi đội khách đã bắt đầu chơi chệch choạc.

Fernandinho an dinh ty so 2-0 cho Man City
Fernandinho ấn định tỷ số 2-0 cho Man City

Một trong những pha dàn xếp tấn công hay nhất của Man City kể từ đầu trận được thực hiện ở phút 75 khi các cầu thủ áo xanh bật nhả liên tục khiến hàng thủ đối phương rối loạn. Thậm chí khi Toure tung cú dứt điểm bằng chân trái kỹ thuật thì cả thủ môn Gomes và các hậu vệ áo đen đã đứng chôn chân nhưng đáng tiếc là bóng đã đi chệch khung gỗ trong gang tấc. Trong khoảng 15 phút cuối, Watford đang rất táo bạo dâng cao để tìm kiếm cơ hội nhưng rõ ràng nhân sự có hạn của đội khách không thể gây khó dễ cho Man xanh. Thế trận có vẻ đã an bài nên HLV Pellegrini đã rút cả 2 tiền vệ quan trọng là Silva và Sterling rời sân để nhường chỗ cho Delph và Iheanacho. Trận đấu trở về kịch bản nhàm chán trong những phút cuối khi đội chủ nhà không mặn mà dồn lên tấn công còn Watford muốn dâng lên nhưng bất lực. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi tỷ số 2-0 được giữ cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Như vậy Man City tiếp tục củng cố ngôi đầu với 4 trận toàn thắng, đồng thời Joe Hart vẫn giữ được thành tích giữ sạch lưới. Trong khi đó tân binh Watford đã chính thức chấm dứt chuỗi 3 trận bất bại của mình kể từ đầu mùa.

Đội hình ra sân

Man City: Joe Hart, Kompany, Sagna, Mangala, Kolarov, Toure, Fernandinho, Navas, Vilsa, Sterling, Aguero.

Watford: Gomes, Prodl, Holebas, Nyom, Cathcart, Behrami, Jurado, Abdi, Capoue, Ighalo, Deeney.

Xem thêm: Video trận đấu Man City vs Newcastle

Doãn Công – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X