Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

20h30 ngày 6/1, Swansea - Arsenal: Màn "đấu súng" tại Liberty

Chủ Nhật 06/01/2013 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên lý thuyết, Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch cả Premier League, Champions League lẫn FA Cup. Nhưng trên thực tế, FA Cup chính là giải đấu duy nhất giúp "pháo thủ" thành London thoát khỏi cảnh trắng tay khi mùa giải này kết thúc. Khi mà cả Wenger cũng bắt đầu mất kiên nhẫn bằng tuyên bố cần một danh hiệu, Arsenal cần quên trận đấu với Man City để nhìn về hướng sân Liberty.

Năm 2013 bắt đầu bằng những khó khăn khi tháng Một được xem là tháng cực kì khắc nghiệt với Arsenal. Khởi đầu không trọn vẹn bằng trận hòa 1-1 trước Southampton trong ngày mở màn năm 2013, Arsenal nhiều khả năng sẽ phải đón nhận một tháng buồn khi lịch thi đấu khiến tất cả những ai yêu mến đội bóng thành London phải ngán ngẩm. Tối nay, Arsenal sẽ đối đầu với Swansea - một đội bóng đang nối lên tại Premier League tại FA Cup, giải đấu khả thi nhất mà HLV Wenger có thể đặt mục tiêu vô địch cho các học trò. Ba trận đấu còn lại của tháng Một, Arsenal sẽ phải "vượt qua thử thách" khi lần lượt đối đầu với Man City, Chelsea và kết lại là Liverpool vào ngày 31. Một cơn giông bão đang chuẩn bị hiện hữu trước mắt "pháo thủ".

Sau giai đoạn thăng hoa, Arsenal đã chững lại
 Arsenal không được trình diễn bộ mặt như trong trận gặp Southampton

Ở giai đoạn quyết định này, Arsenal không còn nhiều cơ hội sửa sai nữa nên mỗi trận đấu trong tháng Một sẽ quan trọng như trận chung kết. Điều đặc biệt hơn nữa là Arsenal không thể trải qua cảnh trắng tay thế này mãi được. Rất nhiều người đã mất kiên nhẫn vào Arsenal và họ cần câu trả lời. FA Cup có thể là cứu cánh của HLV Wenger giống với những gì xảy ra vào năm 1990, khi chính chức vô địch FA Cup đã giúp HLV Alex Ferguson không bị sa thải để rồi giúp MU trở thành một thế lực. Vì thế, trận đấu với Swansea mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhất là khi Arsenal chưa từng bị loại khỏi FA Cup ngay ở vòng thứ ba suốt từ năm 1996 đến nay.

Màn "đấu súng" tại Liberty

Màn so tài của Swansea và Arsenal có thể sẽ trở thành một cuộc đấu súng của Michu và Walcott, hai cầu thủ không thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm nhưng lại ghi nhiều bàn thắng nhất của cả hai đội. Michu đang là một hiện tượng tại Premier Legue mùa này khi ghi được 14 bàn trong 21 trận ra sân, trong khi Walcott chỉ mất có 20 trận đế ghi được số bàn tương tự. Thứ hạng của Arsenal và Swansea trong bảng xếp hạng Premier League cũng không chênh lệch là bao (lần lượt là 6 và 9). Một điều đáng bàn là cả hai đội đều theo đuổi triết lí bóng đá tấn công nên chắc chắn trận đấu trên sân Liberty sẽ diễn ra rất cởi mở và nếu căn cứ như những trận đấu "điên rồ" của Arsenal kể từ đầu mùa, không biết chừng sẽ có một cơn mưa bàn thắng tại vòng ba FA Cup khi hai "Barcelona của Premier League gặp nhau".

Có quá nhiều điểm tương đồng đến thú vị khiến cặp đấu này càng trở nên đáng chú ý hơn. Cả Arsenal lẫn Swansea đều sẽ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Arsenal nhiều khả năng sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận này bởi HLV Wenger cũng muốn có danh hiệu, và ông cũng hiểu FA Cup là hi vọng thực tế nhất của Arsenal trong mùa này. Walcott sẽ được bố trí đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ ba Alex Oxlade - Cazorla - Podolski. Cùng với Arteta và Wilshere - những cầu thủ thiên về tấn công đá cặp kiểm soát khu trung tuyến, ý đồ của HLV Wenger đã được lộ rõ khi sẽ tấn công áp đảo đối thủ để giành chiến thắng bằng khả năng kiểm soát bóng của khu trung tuyến khi không bố trí một tiền vệ đánh chặn nào trong đội hình.

Swansea có thành tích rất tốt khi đối đầu với Arsenal bằng việc chiến thắng trong cả hai lần gần nhất tại Premier League. Nhưng đội chủ sân Liberty lại tỏ ra khá vô duyên tại FA Cup khi chỉ thắng có bốn trong số 19 trận đối đầu với những đối thủ ở giải đấu cùng cấp độ (Premier Leaague hay Championship) ở đấu trường này. Trong ba năm gần đây nhất, Swansea đều bị những đối thủ cùng thi đấu tại Championship hay Premier League loại khỏi FA Cup. Nhưng đó chỉ là những con số thống kê còn trên thực tế, Swansea được đánh giá ngang ngửa với Arsenal nên chẳng ai có thể đoán trước được điều gì. Nhất là khi "pháo thủ" còn phải dành sức để chuẩn bị cho một tháng thử thách với trận đấu với Man City là cơn bão đầu tiên cần vượt qua.

Đội hình dự kiến:

Swansea (4-2-3-1): Vorm - Rangel, Williams, Chico, Davies - Britton, De Guzman - Hernandez, Michu, Routledge - Graham
Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Jenkinson, Koscielny, Vermaelen, Gibbs - Arteta, Wilshere - Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski - Walcott

Tỉ số dự kiến: Swansea 2-3 Arsenal

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X