Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: 200 triệu bảng có đủ mua được niềm tin?

Thứ Sáu 14/04/2017 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện HLV Wenger được lãnh đạo cấp 200 triệu bảng mua sắm trong mùa hè tới đang là một chủ đề nóng xung quanh sân Emirates. Nhưng với các CĐV Arsenal, chỉ như vậy là chưa đủ để họ hài lòng.


Một mùa giải của Arsenal từ lâu đã như một điệp khúc được lặp đi lặp lại đến nhàm chán. Suốt nhiều năm qua, họ luôn rơi vào tình trạng khởi đầu mùa giải hứa hẹn, được liệt vào hàng ứng viên vô địch nhưng ngày càng sa sút để rồi cuối mùa phải chật vật tranh suất vào tốp 4 thay vì ngôi vương. Tương tự, câu chuyện chuyển nhượng Arsenal cũng như một chiếc đồng hồ có kim dài kim ngắn, không bao giờ đi chệch đường.

Mỗi năm, người hâm mộ Arsenal lại được rót vào tai những lời hứa hẹn ngọt ngào về sự xuất hiện của những ngôi sao, về tham vọng của đội bóng. Nhưng tất cả đều có giới hạn và giống như chú bé chăn cừu trong truyện ngụ ngôn nổi tiếng, không ai còn để tâm tới những lời dối trá được tiếp diễn liên tục. Những cuộc chạy đua trên thị trường chuyển nhượng của Arsenal cứ được bày ra trước mắt những ai yêu mến, kỳ vọng vào họ nhưng cứ đến giờ khai cuộc, đội bóng này lại là những người rút lui trước tiên.

Goc Arsenal 200 trieu bang co du mua duoc niem tin hinh anh
Arsenal lại đang đi vào vết xe đổ giống nhiều mùa trước

Khi mùa giải của Arsenal đi vào ngõ cụt, thường là vào mùa xuân, chúng ta lại bất ngờ nghe thấy những thông tin rằng HLV Arsene Wenger sẽ được trao một khoản kinh phí chuyển nhượng khổng lồ để nâng cấp đội hình. Câu chuyện này có ai còn lạ? Nó có lẽ cũng chẳng khác gì so với việc chú bé chăn cừu cảm thấy cuộc đời quá nhàm chán và phải nghĩ ra một trò gì đó để khuấy động. 

Vấn đề chuyển nhượng Arsenal đã chi phối họ trong suốt cả mùa giải này. Những Mesut Ozil, Alexis Sanchez ngập ngừng trong việc gia hạn hợp đồng với Pháo thủ khi họ vẫn chưa thực sự tin rằng đội bóng mình đã gắn bó vài năm qua thực sự có tham vọng chinh phục các danh hiệu. Đến ông thầy Wenger của họ cũng liên tục bị đặt dấu hỏi về tương lai khi giao kèo cũ chỉ còn thời hạn đến hết mùa 2016/17 và bị đám đông CĐV phản đối kịch liệt.

Goc Arsenal 200 trieu bang co du mua duoc niem tin hinh anh 2
HLV Wenger đang nhận phải sự phản đối gay gắt từ số đông CĐV

Trong bối cảnh đó, những người đứng đầu Arsenal không thể ngồi yên. Giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã tuyên bố công khai rằng đội bóng cần có những sự thay đổi mang tính toàn diện trong thời gian tới. Theo thông tin từ tờ Mirror, lãnh đạo sẽ cấp số tiền lên tới 200 triệu bảng để cải tổ lại đội hình của Arsenal phục vụ cho công cuộc chinh phục mùa giải 2017/18 tới.

Chỉ nghe qua, nhiều người hẳn sẽ cảm thấy trầm trồ và thậm chí là ghen tị cho quyết tâm của Arsenal. Nhưng với các CĐV của Pháo thủ thì chưa hẳn đó là một tin mừng. Họ sẽ chỉ thực sự hài lòng nếu biết số tiền 200 triệu bảng đó được trao vào tay một chiến lược gia tài năng khác, không phải Wenger. Cần biết rằng Arsenal là đội bán vé vào sân với giá đắt nhất tại Premier League mùa này nhưng tỷ lệ phủ kín sân Emirates của họ trung bình mỗi trận lên tới hơn 95%. Đó là minh chứng cho sự trung thành.

Arsenal mua chuộc niềm tin NHM bằng 200 triệu bảng
Theo tờ Daily Mirror, chuyển nhượng Arsenal ở Hè 2017 sẽ chi tiêu tới 200 triệu bảng để tăng khả năng cạnh tranh những danh hiệu lớn.

Vì thế, khi đã hết mình vì Arsenal, các CĐV cũng yêu cầu và được quyền yêu cầu đội bóng thay đổi theo hướng tích cực. Cụ thể, họ không còn muốn thấy Wenger cùng triết lý bóng đá lỗi thời của ông. Không thể nói các Gunners vô ơn mà chỉ đơn giản họ muốn tốt cho tập thể. Một CĐV khi đến với bóng đá, yêu một CLB là để tìm thấy niềm vui thông qua những chiến thắng, không phải tìm đến những giọt nước mắt cùng những lời dè bỉu.

Tuy nhiên, những gì đang diễn ra vẫn không chút nào khiến CĐV Arsenal hài lòng. Thành tích đội bóng vẫn đi xuống, có nguy cơ lớn bị đánh bật khỏi tốp 4 sau 2 thập kỷ còn Wenger thì vẫn ngồi vững trên chiếc ghế của mình. Nếu như “Giáo sư” muốn rời khỏi chiếc ghế nóng đã gắn bó suốt từ năm 1996, ông đã chẳng ngại gì mà thừa nhận ngay để giúp bản thân và các cầu thủ thoải mái hơn. Và khi mà Wenger cứ lần lữa trong việc khẳng định tương lai, tin chắc ông và Wenger đang hướng tới một hợp đồng mới.

Goc Arsenal 200 trieu bang co du mua duoc niem tin hinh anh 3
Lãnh đạo Arsenal dường như thêm một lần đánh lạc hướng dư luận

Họ chưa muốn công bố chính thức là bởi áp lực từ dư luận đang dâng cao và sợ những hệ quả tiêu cực phát sinh. Thời điểm hợp lý nhất để làm điều đó dường như là kỳ nghỉ hè, nơi mọi người đều muốn nghỉ ngơi, không muốn “chiến tranh”. Lãnh đạo và các cổ đông Arsenal dĩ nhiên không muốn một người vẫn mang về lợi nhuận lớn cho CLB hàng năm phải ra đi nhất là khi họ vẫn chưa tìm ra được một người đủ tin cậy để thay thế cả trên khía cạnh chuyên môn và phi chuyên môn.

Mỗi trận thua của Arsenal càng khiến cho phong trào “Wenger Out” nở rộ hơn song chưa chắc đã khiến ngân sách của họ đi xuống. Nhưng dĩ nhiên những người có trách nhiệm tại sân Emirates cũng không thể xem như không có gì. Và đó là lý do khoản tiền 200 triệu bảng chuyển nhượng của Arsenal ra đời đi kèm với những điều khoản phụ hấp dẫn như mời một tên tuổi cỡ Thierry Henry và Patrick Vieira làm giám đốc bóng đá hay tăng lương cho Alexis Sanchez lên mức kỷ lục 300.000 bảng/ tuần.

Nhưng tất cả vẫn chỉ nằm trên giấy tờ. CĐV Arsenal đã nhiều lần bị hớ vì những hứa hẹn của giới chóp bu cùng vị HLV lâu năm. Ngay cả khi tấm séc 200 triệu bảng là có thật, niềm tin nơi người hâm mộ Arsenal cũng đã dần cạn kiệt và tiền ở thời điểm này không thể là một chiếc chìa khóa vạn năng. Cần thêm nhiều yếu tố để đội bóng Bắc London tìm lại vinh quang.

Nếu Arsene Wenger không ra đi, Arsenal sẽ đứng bên bờ vực đổ vỡ
Trước cuộc đối đầu với Crystal Palace, Alisher Usmanov đã lấp lửng về chuyện Arsenal cần nhanh chóng tìm kiếm người thay thế Arsene Wenger. Sau thảm họa tại...

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X