Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

19h00 ngày 01/03, Liverpool vs Man City: “Lữ đoàn đỏ” thách thức nhà vô địch

Chủ Nhật 01/03/2015 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool sẽ tiếp ĐKVĐ Man City trên sân Anfield trong trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League, cả hai đội đều cần chiến thắng để hoàn thành mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải.

Liverpool đã chơi rất tốt ở mùa giải trước, họ chỉ chấp nhận để thua Man City ở những vòng đấu cuối cùng trong cuộc đua tới chức vô địch. Ở mùa giải này, dù được đầu tư mạnh mẽ ở mùa hè qua, tuy nhiên The Kop lại có được kết quả không như ý muốn. Liverpool bị bật ra khỏi nhóm cạnh tranh chức vô địch từ rất sớm. Nhiệm vụ của họ chỉ là giành vé dự cúp châu Âu, đã có thời điểm tưởng như đội bóng chủ sân Anfield không thể làm được điều này. Sau thất bại 0-3 trước M.U, Liverpool tụt xuống vị trí thứ 11 với 7 điểm ít hơn Top 4, vì vậy rất ít người có thể nghĩ The Kop có thể trở lại trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, kể từ thất bại trước M.U tại vòng 16, Liverpool đã trở lại mạnh mẽ với những kết quả rất tốt.
Liverpool dai chien Man City Lu doan do thach thuc nha vo dich hinh anh
Man City có trận đấu khó khăn trên sân Anfield
Ở trận đấu gần nhất, Liverpool đánh bại Southampton 2-0, qua đó nối dài mạch bất bại của mình lên con số 10 liên tiếp tại Premier League. Chưa bao giờ tại mùa giải này đoàn quân của HLV Brendan Rodgers thi đấu ổn định đến vậy. Tính riêng tại Premier League, Liverpool kiếm được 24/30 điểm tối đa tại 10 vòng đấu vừa qua. Họ có tới 7 trận thắng và 3 trận hòa trong 10 trận gần nhất, kết quả này khiến The Kop vọt lên thứ 6 với chỉ 2 điểm ít hơn M.U đội xếp thứ tư. Cơ hội giành vé dự Champions League bỗng nhiên lại sáng trở lại, vì vậy thầy trò HLV Rodgers không muốn những cố gắng, nỗ lực của mình phải đổ sông đổ bể.

Ở vòng 27 Premier League, Liverpool sẽ gặp thách thức thực sự khi phải đối đầu đội ĐKVĐ Man City. Để tiếp tục duy trì hy vọng cán đích trong Top 4 đội chủ nhà cần có được chiến thắng, tuy nhiên để làm được điều này là điều không hề dễ dàng. Hiện tại, Liverpool không thể có Bradley Jones, Lucas Leiva và Jon Flanagan vì chấn thương. Trong khi đó những Mamadou Sakho, Jordan Henderson, Steven Gerrard và Glen Johnson chưa có được thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Với lực lượng hiện tại, nhiều khả năng HLV Brendan Rodgers sẽ để Liverpool ra sân với đội hình 3-4-3. Trên hàng công Philippe Coutinho, Raheem Sterling và Lazar Markovic sẽ được tin dùng. Ở hàng tiền vệ Alberto Moreno, Joe Allen, Jordan Henderson và Jordon Ibe sẽ được ra sân ngay từ đầu. Những Mamadou Sakho, Martin Skrtel và Emre Can sẽ được tin tưởng ở hàng phòng ngự. Đứng trong khung thành vẫn là thủ thành đang có phong độ cao Simon Mignolet.

Daniel Sturridge và Mario Balotelli đều vừa thi đấu ở giữa tuần trong trận thua Besiktas tại Europa League, do vậy HLV Rodgers sẽ để cả hai cầu thủ này ngồi trên băng ghế dự bị. Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard chưa bình phục hoàn toàn chấn thương do vậy anh cũng sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị. Liverpool đã không có cú chạy đà hoàn hảo trước trận đấu quan trọng với Man City, họ đã để Besiktas loại khỏi Europa League mặc dù ra sân với đội hình rất mạnh. Lúc này The Kop chỉ còn hai mục tiêu tại FA Cup và Premier League, vì vậy họ sẽ dồn hết sức vào hai đấu trường này.
Liverpool dai chien Man City Lu doan do thach thuc nha vo dich hinh anh 2
Cả hai đội đều hướng tới chiến thắng
Bên kia chiến tuyến, Man City đã cắt mạch 5 trận liên tiếp không thắng tại Premier League bằng chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Newcastle. Chiến thắng này giúp đội ĐKVĐ rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 5 điểm (Chelsea để Burnley cầm hòa). Mùa giải còn tới 12 vòng đấu nữa mới khép lại, do vậy cơ hội để Man City bảo vệ thành công chức vô địch là vẫn còn. Tuy nhiên, để làm được điều này đội bóng chủ sân Etihad cần đánh bại Liverpool, đây không phải nhiệm vụ dễ dàng nhưng tình thế hiện nay buộc đội bóng chủ sân Etihad phải làm được điều này.

Man City nhận tin rất mừng khi tiền vệ Yaya Toure đã có thể trở lại và ra sân, trước trận đấu với Liverpool đội bóng chủ sân Etihad không có bất kỳ cầu thủ nào quan trọng vắng mặt vì chấn thương. Nhiều khả năng HLV Manuel Pellegrini sẽ để đội khách ra sân với sơ đồ 4-4-2. Trên hàng công Edin Dzeko sẽ đá cặp với Sergio Aguero, ở hàng tiền vệ Yaya Toure trở lại đá cặp tiền vệ trung tâm với Fernandinho, hai cánh sẽ là David Silva và Samir Nasri. Ở hàng thủ, đội trưởng Vincent Kompany sẽ đá cặp với Eliaquim Mangala ở vị trí trung vệ, hai hậu vệ cánh bao gồm Aleksandar Kolarov và Pablo Zabaleta. Trong khung thành vẫn là sự xuất hiện của thủ thành Joe Hart.

Nếu Liverpool để thua Besiktas và bị loại khỏi Europa League thì Man City cũng không có được cú chạy đà tốt nhất, mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng chủ sân Etihad lại để Barca đánh bại 2-1 tại vòng 1/8 Champions League. Lợi thế duy nhất của Man City trước trận đấu với Liverpool là thể lực, đội bóng của HLV Pellegrini được nghỉ lâu hơn đội chủ nhà hai ngày. Sân Anfield được đánh giá là nơi đi dễ khó về đối với thầy trò HLV Pellegerini. Kể từ năm 2003 đến nay, trong 12 trận thi đấu trên sân Anfield, Man City không kiếm nổi một chiến thắng nào, trong đó có tới 7 thất bại. Trong 6 trận đối đầu gần nhất, thành tích khá cân bằng khi mỗi bên có được 2 chiến thắng và hai lần phải chia điểm.

Man City có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Chelsea, ở vòng đấu này The Blues sẽ không đá do phải đá trận chung kết League Cup với Tottenham. Muốn chiến thắng ở trận đấu tới hàng công của Man City phải thi đấu bùng nổ, Liverpool đã giữ sạch lưới ở 5 trận gần nhất. Vì vậy, nếu hành công không thể ghi bàn, cơ hội để Man City có được chiến thắng là gần như không còn. Đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội, xét trên toàn cục thực lực giữa hai bên đang rất cân bằng. Vì vậy, trận Liverpool vs Man City tại Anfield sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Thông tin lực lượng

Liverpool: Bradley Jones, Lucas Leiva và Jon Flanagan không thể ra sân vì chấn thương. Mamadou Sakho, Jordan Henderson, Steven Gerrard và Glen Johnson chưa có được thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Man City: Không có cầu thủ nào dính chấn thương, họ sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

Liverpool (3-4-3): Simon Mignolet, Mamadou Sakho, Martin Skrtel, Emre Can, Alberto Moreno, Joe Allen, Jordan Henderson, Jordon Ibe, Philippe Coutinho, Raheem Sterling, Lazar Markovic.

Man City (4-4-2): Joe Hart, Aleksandar Kolarov, Vincent Kompany, Eliaquim Mangala, Pablo Zabaleta, David Silva, Yaya Toure, Fernandinho, Samir Nasri, Edin Dzeko, Sergio Aguero.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định MU vs Sheffield United (02h00 ngày 25/4): “Quỷ đỏ” rệu rã

Nhận định MU vs Sheffield United (02h00 ngày 25/4): “Quỷ đỏ” rệu rã

Nhận định MU vs Sheffield United (02h00 ngày 25/4): “Quỷ đỏ” rệu rã

Tinh thần của Man United có thể nói là đã chạm đáy dù họ vừa đạt được chiến tích tiến vào chung kết FA Cup mùa này. Đối đầu với đội bét bảng Sheffield United tại Old Trafford, MU chưa chắc đã giành chiến thắng dễ dàng.

Xem thêm
top-arrow
X