Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

10 sự thật thú vị về Alexis Sanchez – tân binh của M.U

Thứ Ba 23/01/2018 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm nay, tiền đạo Alexis Sanchez đã chính thức trở thành người của Quỷ đỏ. Dưới đây là những điều mà không phải CĐV nào cũng biết về cầu thủ này.


Alexis Sanchez sinh ngày 19/12/1988 (29 tuổi), là tân binh mới nhất của đội chủ sân Old Trafford, trong một thương vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực. Để có được chữ ký của cầu thủ này, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã di chuyển theo chiều ngược lại. Chuyển tới Man United, anh sẽ khoác chiếc áo số 7 huyền thoại, và nhận mức lương hấp dẫn hơn rất nhiều so với Arsenal. Dưới đây là những sự thật thú vị về cậu học trò mới của Jose Mourinho.
 
Alexis Sanchez với chiếc áo mới của mình

1.Suýt trở thành thợ mỏ
 
Alexis Sanchez sinh ra ở thành phố Tocopilla, miền Bắc Chile. Đây là một thành phố công nghiệp với 25 nghìn cư dân sinh sống. Đặc trưng của Tocopilla là ngư nghiệp (buôn bán cá) và khai thác hầm mỏ. Nơi đây được coi là thành phố năng lượng, bởi nó tạo ra nguồn điện cho toàn khu vực xung quanh. Anh trai Humberto Sanchez của cầu thủ này từng nói rằng, nếu không trở thành cầu thủ bóng đá, Alexis sẽ làm việc trong các hầm mỏ như hầu hết những người đàn ông ở đây. Bây giờ tại quê nhà Tocopilla, Alexis Sanchez có một con phố mang tên mình.
 
2.Biệt danh của Sanchez
 
Nickname của Alexis Sanchez là “Dilla”, viết tắt của “ardilla”, từ này nghĩa là “chú sóc” trong tiếng Tây Ban Nha. Nguyên nhân mọi người gọi Sanchez là chú sóc, bởi hồi nhỏ anh chỉ mất vài giây để leo trèo lên cây, hoặc những công trình xây dựng dang dở để lấy bóng, trong những trận đấu với những người bạn. Khi thành danh, cầu thủ này cũng được đánh giá rất cao về tốc độ cũng như sự lắt léo.
 
3.Xuất thân nghèo khó
 
Tân binh của M.U có một tuổi thơ không yên ả. Cha của anh đã bỏ rơi hai mẹ con khi Sanchez thậm chí còn chưa chào đời. Mẹ của anh – bà Martina kiếm sống bằng nghề bán cá, và đã từng bị phạt 1000 đô la vì không có giấy phép buôn bán. Thời điểm đó, Alexis Sanchez mới 16 tuổi và thi đấu cho CLB Cobreloa. Sau đó, anh trở thành thân chủ của “siêu cò” Fernando Felicevich, người đã giải quyết các khoản nợ cho gia đình.
 
10 su that thu vi ve Alexis Sanchez – tan binh cua MU hinh anh
Alexis Sanchez và người đại diện Fernando Felicevich

4.Có tố chất điền kinh
 
Khi còn thi đấu cho CLB Udinese tại Seria A, Alexis Sanchez có lần lái xe vào thị trấn để mua sắm, nhưng lại đánh rơi chìa khóa xe. Thay vì đề nghị “ship hàng”, Alexis Sanchez đã chạy bộ gần... 7km để mang đồ về nhà, sau đó quay trở lại để lấy xe. Với tốc độ cùng sự bền bỉ, không có gì bất ngờ khi ngày nay, anh trở thành nỗi kinh hoàng của các hậu vệ.
 
5.Ngưỡng mộ Pep Guardiola
 
Dù bây giờ đã đầu quân cho Man United, và thi đấu dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, cầu thủ người Chile vẫn luôn biết ơn Pep Guardiola. Trong thời gian cả 2 gắn bó cùng nhau tại Barca, Alexis Sanchez ca ngợi rằng “Pep khiến tôi cảm thấy mình giống như một chiếc Ferrari”. Đáp lời, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thừa nhận Alexis Sanchez đã “đánh cắp trái tim ông”, sau khi cầu thủ này góp công lớn vào chiến thắng của Barca trong trận Siêu kinh điển, ngay tại Bernabeu. Pep khẳng định điểm đáng chú ý nhất của Sanchez, chính là tinh thần chiến đấu kiên cường.
 
6.Huyền thoại của Chile
 
Dù vẫn đang ở giai đoạn đỉnh cao, nhưng Alexis Sanchez đã sớm được ghi danh vào lịch sử ĐT quốc gia Chile. Anh là cầu thủ trẻ nhất ra mắt La Roja ở tuổi 17 vào năm 2006. Hiện nay, Sanchez cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chile với 39 bàn. Điều đáng tiếc lớn nhất chính là ĐT nước này đã không thể giành vé tham dự World Cup vào tháng 6 này.
 
10 su that thu vi ve Alexis Sanchez – tan binh cua MU hinh anh 2
Alexis Sanchez trong màu áo ĐT Chile
 
7.Không có giày đá bóng
 
Thời thơ ấu, Alexis Sanchez rất mê bóng đá, nhưng anh chỉ sở hữu một đôi giày đầu tiên khi 15 tuổi. Đó là một đôi nhãn hiệu Reebook được tặng bởi ngài Thị trưởng thành phố, người vốn là CĐV của CLB địa phương Arauco mà Sanchez khi đó khoác áo. Trước đó, Sanchez thường ra sân với những đôi giày đi mượn của đàn anh. Dù vậy, việc phải thi đấu với đôi chân trần đã giúp Sanchez bùng nổ như ngày nay. Chuyển tới Man United, Sanchez giờ có thể mua mọi đôi giày trên thế giới với tiền lương của mình.
 
8.Người yêu động vật
 
Nếu ai yêu quý Alexis Sanchez, chắc chắn biết rõ 2 chú chó cưng của cầu thủ này. Thậm chí, Sanchez còn đặt tên cho 2 chú chó là Atom và Humber, hơn nữa còn... lập tài khoản Instagram cho chúng. Khi chuyển tới Man United, 2 chú chó này chắc chắn sẽ được Sanchez đem theo tại đội bóng mới.
 
10 su that thu vi ve Alexis Sanchez – tan binh cua MU hinh anh 3
Alexis Sanchez và 2 chú chó của mình

9.Từng là ông già Noel
 
Thêm một sự thật thú vị nữa về Sanchez, khi anh từng đóng vai ông già Noel của thành phố Tocopilla. Khi đó, anh đã mang những quà tặng đến hội chợ ở địa phương, và là người gửi quần áo đến ngôi trường cũ của mình.
 
10.Ước mơ làm diễn viên
 
Trong quá khứ, cầu thủ này từng chia sẻ: “Tôi rất thích công việc quảng cáo và chụp hình, bởi vậy tôi muốn góp mặt trong một bộ phim. Thật tuyệt vời khi có thể được hóa thân thành một thám tử với những trang phục đẹp mắt, được trang bị súng ngắn và có phong thái lạnh lùng. Hoặc không, tôi có thể đóng vai một người làm việc tại NASA và hiểu rõ mọi thứ trên đời.”

Theo một nguồn tin từ Dailly Mail, Alexis Sanchez có thể kiếm đến 600 nghìn bảng/tuần tại Man United. Phần thu nhập này bao gồm lương cơ bản 350 nghìn bảng, tiền bản quyền hình ảnh 100 nghìn, cùng với khoản thưởng thêm (bonus) 150 nghìn bảng.

 
Tổng quan về Alexis Sanchez trên Bongda24h
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
(Theo Daily Mail)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X