Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

10 cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp huyền thoại của Ryan Giggs

Thứ Tư 27/02/2013 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay trong tuần này, nhiều khả năng Ryan Giggs sẽ chạm mốc 1000 trận trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Sau đây, hãy cùng nhìn lại 10 cột mốc đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của tiền vệ huyền thoại người xứ Wales.

ryan giggs
Ryan Giggs- Huyền thoại bất tử của sân Old Trafford

4/5/1991: Bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Huyền thoại sống của Man Utd bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình trong trận derby thành Manchester khi mới chỉ 17 tuổi- và cũng chính anh là người ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Quỷ Đỏ xuất sắc vượt qua The Citizens (cũng có thông tin cho rằng, đó là bàn thắng đốt lưới nhà của cựu cầu thủ Man City- Colin Hendry.

16/10/1991: Lần đầu tiên khoác áo ĐTQG Wales.

Đó là một trận đấu ở khuôn khổ vòng loại Euro giữa xứ Wales và ĐT Tây Đức- đội bóng khi đó đang là những nhà vô địch TG. Dĩ nhiên, phần bại đã thuộc về ĐTQG của Ryan Giggs và thậm chí đó còn là một trận thua đậm với tỉ số 1-4. Dẫu vậy, đó vẫn là một trận đấu đáng nhớ đối với cá nhân tiền vệ 40 tuổi của Quỷ Đỏ bởi đó chính là lần đầu tiên anh được khoác áo ĐTQG Wales.

Tháng 5/1992: Giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm" do PFA trao tặng.

Đó là danh hiệu cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp của Ryan Giggs. Với phong độ ấn tượng trong màu áo Quỷ Đỏ, Giggs đã được xướng tên là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm ngay trong mùa giải mà Premier League được khai sinh. Một năm sau, anh tiếp tục làm nên kì tích khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công giải thưởng này.

9/9/1992: Lần đầu tạo "siêu phẩm".

Đó là trận đấu giữa Tottenham và Man Utd. Tận dụng sai lầm của đối phương, Ryan Giggs đã tạo nên một màn "solo" tuyệt vời. Anh bứt tốc, "xâu kim" và vượt qua 2 cầu thủ đội chủ nhà trước khi cho cả thủ môn của Spurs ngửi khói...và tất nhiên tiền vệ huyền thoại của Man Utd đã không mắc phải bất kì một sai lầm nào khi dứt điểm vào gôn trống.

31/3/1993: Bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG

Lần đầu tiên Ryan Giggs ghi bàn cho ĐTQG xứ Wales là trong chiến thắng ấn tượng 2-0 trước ĐTQG Bỉ. Và bàn thắng mẫu mực của anh xuất phát từ một tình huống cố định. Cú sút bằng chân trái của Ryan Giggs vượt qua rào chắn đối phương trước khi găm thẳng vào lưới trước ánh mắt ngỡ ngàng của thủ thành tuyển Bỉ khi đó là Michel Preud'homme.

14/4/1999: Người hùng của Man Utd!

Những người yêu mến Quỷ Đỏ hẳn sẽ không quá lạ lẫm với cột mốc đáng nhớ này. Đó chính là trận đá lại bán kết cúp FA giữa Man Utd và Arsenal. Và phần còn lại của câu chuyện xin để clip sau đây nói hộ.

26/5/1999: Ông vua mới của Châu Âu.

Cú lội ngược dòng thần thánh của Man Utd ghi công của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer nhưng cú ăn ba huyền thoại của Man Utd mùa giải này chưa chắc đã xảy ra nếu không có cú sút không đúng tầm chân của Ryan Giggs (Cú sút này của Ryan Giggs vô tình đưa bóng đến đúng tầm chân Sheringham trong bàn thắng san bằng tỉ số của Man Utd). Chiến thắng trước Bayern Munich năm đó đã giúp Ryan Giggs sở hữu danh hiệu vô địch châu âu đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

8/12/2007: Đạt mốc 100 bàn thắng ghi được cho Man Utd.

Trong trận đấu mà Man Utd "hủy diệt" Derby với tỉ số 4-1, Ryan Giggs cũng đã góp công bằng một bàn thắng. Pha lập công đó của tiền vệ người xứ Wales đã giúp anh chạm mốc 100 bàn ghi được cho Man Utd đồng thời lọt vào danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời của đội bóng này này (Khi đó anh xếp thứ 11).

11/5/2008: Nhà sưu tập danh hiệu của Premier League.

Bàn thắng ở phút thứ 80 của Ryan Giggs đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd trước Wigan trong ngày cuối cùng của mùa giải. 3 điểm giành được trên sân khách trong trận đấu đó đồng thời giúp Man Utd giành được danh hiệu Premier League với 2 điểm nhiều hơn Chelsea. Đó là danh hiệu Premier League thứ 10 trong sự nghiệp của Ryan Giggs.

21/8/2008: Xô đổ kỉ lục của Sir Bobby Charlton.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ sút quả penalty thứ 6 cho Quỷ Đỏ trong trận chung kết Champions League gặp Chelsea, Ryan Giggs không chỉ lần thứ hai trong sự nghiệp nhận được danh hiệu vô địch Champions League mà lần ra sân trong trận đấu đó còn giúp anh chính thức xô đổ kỉ lục ra sân cho Man Utd mà Sir Bobby Charlton khi đó đang nắm giữ (Đó là trận đấu thứ 759 của Ryan Giggs cho Quỷ Đỏ).

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X