Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

10 bí mật về Marcos Rojo, tân binh sắp cập bến Man Utd

Thứ Tư 20/08/2014 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Manchester United kí hợp đồng để sở hữu Marcos Rojo có lẽ chỉ còn tính bằng ngày. Chính cầu thủ này và đại diện đã khẳng định điều đó. Hãy cùng điểm qua một số thông tin để xem chàng hậu vệ trái kiêm trung vệ này là ai.

1. Marcos Rojo tên đầy đủ là Faustino Marcos Alberto Rojo. Năm nay Rojo 24 tuổi (sinh ngày 20/3/1990). Tên của anh trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "Màu đỏ" và được phát âm là "rô-khô" hoặc "rô-hô" trong tiếng Việt.

2. Dù còn rất trẻ nhưng Rojo đã lập gia đình. Anh cùng với vợ, Eugenia Lusardo, đã có một cô con gái, Morena Rojo. Được biết Lusardo là người mẫu quảng cáo đồ lót có tiếng cho một công ty có tên là Dama de Copas.

3. Marcos Rojo là một cầu thủ đa năng. Anh có thể chơi được tới 2 vị trí sở trường là hậu vệ biên trái và trung vệ lệch trái. Điểm thú vị là Rojo không thể chơi được các vị trí ở hành lang biên phải, dù chỉ là một chút. Hậu vệ này không thuận chân phải và đã được đào tạo để thi đấu bên phía mé trái ở cả CLB Sporting Lisbon và ĐTQG Argentina.

MU đang muốn có được sự phục vụ của Marcos Rojo
Marcos Rojo bén duyên với ĐTQG hơn là với các CLB anh từng khoác áo

4. Chính vì khả năng thi đấu đa năng như vậy mà anh được Manchester United chú ý tới. Trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của HLV Louis Van Gaal, Rojo có thừa đất diễn khi có thể đá trung vệ thuần trong số 3 người chơi phòng ngự hoặc chạy biên lên công về thủ như một tiền vệ. Hậu vệ người Argentina sở hữu tốc độ và nền tảng thể lực cực kì đáng nể, phù hợp cho hành lang cánh trái đang bị đặt nhiều dấu hỏi tại sân Old Trafford.

5. CLB khởi nghiệp của Marcos Rojo là Estudiantes tại quê nhà Argentina. Thực ra Rojo không phải mẫu cầu thủ trung thành. Sau khi rời Estudianstes vào tháng 12 năm 2010 và kí hợp đồng 5 năm với Spartak Moscow, Rojo chỉ ở lại Nga có vỏn vẹn 1 năm rưỡi. Anh không được trọng dụng, chỉ được ra sân có 19 lần trong 2 mùa giải 2010/11 và 2011/12. Hậu vệ này rời Spartak Moscow và đến Sporting Lisbon tiếp tục sự nghiệp với giá 3,5 triệu bảng.

6. Tuy không thành công trong màu áo CLB khi khởi nghiệp nhưng Marcos Rojo lại được đá ở ĐTQG Argentina từ khá sớm. Năm 2011 (khi mới 21 tuổi), Rojo được triệu tập và ra mắt Albiceleste trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha trên sân nhà. Cho tới lúc này, Rojo đã có 28 lần khoác áo ĐTQG và sở hữu 1 bàn thắng.

7. Trước khi World Cup 2014 khởi tranh, Marcos Rojo được coi là một mắt xích yếu trong đội hình ĐT Argentina, nhưng trái với sự hoài nghi này, anh lại thể hiện rất tốt tại Brazil. Với 17 pha cướp bóng, 15 pha cắt bóng, 192 đường chuyền thành công và trực tiếp ghi 1 bàn, hậu vệ 24 tuổi thậm chí được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 và lọt vào mắt xanh của nhiều đại gia châu Âu.

8. Theo thông tin của giới báo chí Bồ Đào Nha, Marcos Rojo sẽ không gặp trở ngại về ngôn ngữ khi sang Anh thi đấu. Anh có nền tảng giao tiếp tiếng Anh ở mức cơ bản, bởi đã theo học ngôn ngữ này trước khi sang Nga thì đấu, rồi lại sử dụng tiếng Anh rất thường xuyên tại Sporting Lisbon. Điều này sẽ giúp cho Rojo hòa nhập nhanh hơn với môi trường Premier League. Rojo còn xăm hai từ tiếng Anh là Glory (Vinh quang) và Pride (Sự tự hào) trên bắp đùi. Không từ nào trong số 2 từ này sai chính tả.

9. Trước World Cup 2014, Rojo đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên tại Southampton trong kì chuyển nhượng mùa đông 2013. HLV người đồng hương Mauricio Pochettino khi đó từng coi Rojo là một mục tiêu quan trọng trên TTCN. Tuy nhiên, vì một số lí do mà thương vụ sang Southampton của Rojo đổ vỡ vào phút chót.

10. Rojo là một người sống rất tình cảm. Anh đặc biệt yêu quý nhất 2 đồng đội Lionel Messi và Sergio Aguero ở ĐTQG. Anh còn coi HLV Alejandro Sabella như một người cha vì chính Sabella đã tin tưởng trao cho anh vị trí hậu vệ trái tại ĐTQG Argentina ở World Cup vừa qua, dù những gì Rojo làm được ở mùa bóng trước trong màu áo Sporting không phải là quá nổi bật.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X