Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

02h45 ngày 05/03, QPR – Arsenal: Xây chắc Top 3

Thứ Tư 04/03/2015 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sẽ có cơ hội xây chắc vị trí thứ 3 đang có khi chỉ phải tiếp QPR ở vòng 28 Premier League, nếu có được chiến thắng Pháo thủ sẽ rộng cửa giành vé dự Champions League.


Sau thất bại trước Tottenham, Arsenal đã trở lại mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp. Những kết quả ấn tượng gần đây đã đưa Pháo thủ lên vị trí thứ 3 trên BXH, với vị trí và điểm số hiện tại đội bóng chủ sân Emirates đang rộng cửa lọt vào Top 4 khi mùa giải này khép lại. Ở trận đấu gần nhất mặc dù phải tiếp đối thủ khó chịu mang tên Everton, tuy nhiên Arsenal đã thi đấu xuất sắc qua đó đánh bại đối thủ 2-0. Chiến thắng này khiến Pháo thủ tiếp tục giữ được vị trí thứ 3 trên BXH, họ vẫn giữ được khoảng cách 2 điểm với M.U đội xếp thứ 4. Những tín hiệu mừng trong trận đấu với Everton đã xuất hiện, theo đó tiền đạo Olivier Giroud đã ghi bàn trở lại còn tân binh Gabriel Paulista có trận đá chính đầu tiên cũng khá thuyết phục.
QPR vs Arsenal Xay chac Top 3 hinh anh
Arsenal có trận đấu dễ dàng trước QPR
Tại vòng 28 Premier League, Arsenal sẽ có cơ hội xây chắc một vị trí trong Top 3 khi chỉ phải gặp tân binh QPR. Với chất lượng đội hình và tâm lý rất tốt mặc dù phải làm khách nhưng Arsenal vẫn tự tin hướng tới 3 điểm. Hiện tại, Pháo thủ vẫn mất một số cầu thủ quan trọng vì chấn thương, trong đó phải kể tới Mikel Arteta, Vassiriki Abou Diaby, Mathieu Debuchy, Mathieu Flamini và Jack Wilshere. Với những sự thiếu vắng này nhiều khả năng HLV Wenger sẽ để đội bóng chủ sân Emirates ra sân với đội hình 4-2-3-1. Tiền đạo Olivier Giroud vẫn là người đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là 3 cầu thủ Alex Oxlade-Chamberlain, Tomas Rosicky và Danny Welbeck, đá thấp hơn sẽ là Francis Coquelin và Santi Cazorla. Những Hector Bellerin, Gabriel Paulista, Laurent Koscielny và Kieran Gibbs sẽ thi đấu ở hàng phòng ngự. Với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Everton, thủ thành David Ospina sẽ vẫn được tin tưởng.

Bên kia chiến tuyến, QPR đang không có phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây. Tân binh của giải đấu đã để thua 5 trong 6 trận gần nhất, kết quả này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 17 trên BXH. Hiện tại, đội bóng này chỉ hơn nhóm xuống hạng bằng chỉ số phụ, vì vậy nếu không có điểm trước Arsenal khả năng đội chủ nhà rơi xuống khu vực cầm đèn đỏ là rất cao. Mặc dù sở hữu trong tay khá nhiều cầu thủ chất lượng, tuy nhiên QPR lại thi đấu không được như kỳ vọng. Hiện tại, họ đang gặp bất lợi về đội hình khi những Alejandro Faurlin, Nedum Onuoha, Richard Dunne, Leroy Fer, Mauricio Isla và Joey Barton đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Đây đều là những cầu thủ quan trọng của đội bóng chủ sân Loftus Road, thiếu vắng những cầu thủ này HLV Chris Ramsey sẽ rất khó khăn trong việc bố trí đội hình xuất phát.

Với lực lượng hiện tại nhiều khả năng QPR sẽ ra sân với đội hình 4-4-2. Charlie Austin và Bobby Zamora sẽ là những cầu thủ chơi ở hàng tấn công, ở hàng tiền vệ Armand Traore, Karl Henry, Niko Kranjcar và Matthew Phillips sẽ cùng nhau ra sân. Trong khi đó Darnell Furlong, Rio Ferdinand, Steven Caulker và Yun Suk-Young sẽ được tin tưởng ở hàng thủ. Trong khung thành vẫn là thủ môn quen thuộc Robert Green. Mặc dù có lợi thế sân nhà, tuy nhiên trước một đối thủ mạnh như Arsenal có lẽ có được 1 điểm đã là thành công với đội chủ nhà.

Arsenal đang vượt trội về mặt lực lượng, hơn nữa họ cũng có lợi thế về mặt đối đầu trong lịch sử. Theo đó, trong 6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội Arsenal thắng tới 5 trận, vì vậy QPR chính là đối thủ ưa thích của đội bóng chủ sân Emirates. Hơn nữa, Arsenal còn có lợi thế về mặt tâm lý thi đấu và chất lượng đội hình, do vậy một chiến thắng đang nằm trong tầm tay của Pháo thủ. Trong cuộc chiến giành một vị trí trong Top 4, Arsenal là đội có lợi thế lớn hơn so với những đối thủ trực tiếp. Vì vậy, để duy trì lợi thế của mình Pháo thủ buộc phải có 3 điểm trên sân của QPR, nếu làm được điều đó cơ hội để đội bóng chủ sân Emirates có một tấm vé dự Champions League mùa giải tới là rất cao.

Thông tin lực lượng

QPR: Alejandro Faurlin, Nedum Onuoha, Richard Dunne, Leroy Fer, Mauricio Isla và Joey Barton đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau, Niko Kranjcar và Sandro chưa có thể lực tốt nhất khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Arsenal: Mikel Arteta, Vassiriki Abou Diaby, Mathieu Debuchy, Mathieu Flamini và Jack Wilshere không thể ra sân vì chấn thương, Francis Coquelin chưa có thể lực tốt nhất khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

QPR(4-4-2): Robert Green, Darnell Furlong, Rio Ferdinand, Steven Caulker, Yun Suk-Young, Armand Traore, Karl Henry, Niko Kranjcar, Matthew Phillips, Charlie Austin, Bobby Zamora.

Arsenal(4-2-3-1): David Ospina, Hector Bellerin, Gabriel Paulista, Laurent Koscielny, Kieran Gibbs, Francis Coquelin, Santi Cazorla, Alex Oxlade-Chamberlain, Tomas Rosicky, Danny Welbeck, Olivier Giroud.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X