Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Zinedine Zidane: Người kế thừa cho triết lý "Zidane & Pavon"

Thứ Bảy 10/12/2016 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Zinedine Zidane đang tiệm cận thành tích 34 trận bất bại của huyền thoại Leo Beenhakker kể từ ngày ra mắt Real Madrid. Điều gì đã biến Zidane trở thành một tượng đài mới tại Bernabeu?

 
Đó là người đàn ông ít nói với ánh hào quang còn dư lại từ hồi còn là cầu thủ cùng kinh nghiệm huấn luyện ít ỏi. Trước khi trở thành người chèo lái Real Madrid, Zidane đảm nhiệm những vai trò khác nhau tại Bernabeu: Cố vấn cho Chủ tịch Florentino Perez năm 2009, giám đốc thể thao năm 2011 (thực ra là "người trung chuyển" giữa Florentino Perez và Jose Mourinho - PV), trợ lý huấn luyện viên cho Ancelotti vào năm 2013 và đứng đầu đội trẻ Castilla năm 2014. 
 
Zidane dang lam rat tot trong viec phat huy triet ly Zidane & Pavon cua Chu tich Florentino Perez.
Zidane đang làm rất tốt trong việc phát huy triết lý Zidane & Pavon của Chủ tịch Florentino Perez.

Nhìn vào bảng thành tích đó, chẳng mấy ai tin Zidane sẽ thành công tại Real Madrid sau ngày Rafa Benitez rời nhiệm sở, ít nhất là trong tương lai gần. Trái với mọi dự đoán, Zidane không chỉ thành công với ngôi vô địch Champions League 2016, trở thành một biểu tượng mới tại thành Madrid trên băng ghế huấn luyện đối trọng với Diego Simeone mà còn xây dựng một triết lý mới theo định hướng của ngài Florentino Perez.
 
Kế thừa giấc mơ "Zidane & Pavon"
 
Sau kỷ nguyên Galaticos, Florentino Perez không muốn tiếp tục duy trì chính sách dùng tiền mua sao để tạo điều kiện cho những tài năng trẻ trưởng thành từ Castilla. Ngài chủ tịch Perez muốn tạo nên một triết lý mới mang tên "Zidane & Pavon", đó là sự pha trộn giữa những ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ như Francisco Pavon với dàn sao được mang về nhờ chính sách Galaticos mà tiêu biểu là Zinedine Zidane.
 
Bắt đầu từ năm 2003, triết lý mới của Real Madrid được đưa vào thực tế. Điều đó dẫn tới quãng thời gian đen tối từ năm 2004-07 không có danh hiệu của Los Blancos. Sự ra đi của Florentino Perez vào năm 2006 tuyên bố cáo chung cho triết lý "Zidane & Pavon".
 
Từ đó đến nay, lò đào tạo Castilla không còn gây được tiếng vang rồi hoàn toàn lép vế với sự trỗi dậy của La Masia với thế hệ Messi, Pique,... Ngài Perez quyền uy trở lại Bernabeu năm 2009 với triết lý Galaticos cùng một loạt ngôi sao đổ bộ tới thành Madrid như Cris Ronaldo, Modric, Gareth Bale... càng khiến Castilla trở nên ảm đạm. 
 
Sau khi gặt hái thành công với triết lý Galaticos, Florentino Perez quyết định một lần nữa đặt niềm tin vào triết lý "Zidane & Pavon" phiên bản hai. Sự xuất hiện của Zidane trên đường pitch nằm trong toan tính từ rất sớm của ban lãnh đạo Real Madrid.

Zidane da lam rat tot khi giup cac cau thu truong thanh tu lo Castilla hoa nhap voi nhom cau thu duoc mang ve Bernabeu tu triet ly Galaticos.
Zidane đã làm rất tốt khi giúp các cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla hòa nhập với nhóm cầu thủ được mang về Bernabeu từ triết lý Galaticos.

Họ để Zidane - người đại diện cho triết lý Galaticos - cầm quyền trong hai năm tại Castilla để tìm hiểu sự vận hành tại nơi đây cũng như chọn ra những gương mặt trẻ tuổi tiêu biểu nhằm đưa lên đội một pha trộn với Cris Ronaldo hay Gareth Bale.
 
Quan trọng hơn, ngài Perez nhìn ra Zidane là cái tên hoàn toàn lấn át được ánh hào quang của những ngôi sao thế hệ Galaticos đương đại như Cris Ronaldo. Truyền kỳ về Zidane vẫn còn lưu truyền tại mọi ngóc ngách Bernabeu, đó là thứ mà CR7 hay bất cứ ngôi sao nào của Real Madrid hiện tại không có được.
 
Đó là điểm giúp Zidane có thể thành công với triết lý mới của Perez sau khi một loạt những nhà cầm quân như Queiroz, Camacho, Garcia Remon, Luxemburgo hay Lopez Caro, đều thất bại với triết lý "Zidane & Pavon" tại kỷ nguyên cầm quyền đầu tiên của Florentino Perez. Họ không thành công bởi thiếu cái uy để đập tan thế lực đen của những ngôi sao được mang về từ chính sách Galaticos.  
 
Mùa hè 2016 là kỳ chuyển nhượng hiếm hoi Real Madrid không mang về Bernabeu những ngôi sao đắt giá. Thay vào đó, Zidane tạo cơ hội cho những ngôi sao trẻ trưởng thành từ Castilla như Lucas Vazquez và Marco Asensio. Zidane chỉ mua Alvaro Morata từ Juventus song chân sút này thực tế cũng trưởng thành từ Castilla. 
 
Không mua thêm những ngôi sao đắt giá kiểu Galaticos, Zidane cũng tích cực đẩy Isco hay James Rodriguez lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Lucas Vazquez hay Marco Asensio. Không có những ngôi sao, Real Madrid vẫn bay cao với 33 trận bất bại ở mọi đấu trường cũng như xây chắc ngôi đầu bảng La Liga với 6 điểm nhiều hơn Barcelona. 
 
Với Zidane, triết lý "Zidane & Pavon" đang đi vào quỹ đạo!
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X