Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Kẻ “tài hoa mà bạc mệnh” với World Cup

Chủ Nhật 01/06/2014 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều “Cậu bé Vàng” trong lịch sử tuyển Anh đã có khoảnh khắc của mình ở World Cup. Gary Lineker là Vua phá lưới Mexico 1986, còn Paul Gascoigne và David Platt tỏa sáng ở Italia 1990. Riêng với Wayne Rooney, World Cup vẫn là cái gì đó xa vời.

Ít giá trị hơn cả… Sturridge

Tất cả những gì “gã Shrek” có ở Cúp Thế giới là 8 trận đấu cằn cỗi ở hai giải, và số thẻ đỏ (1) nhiều hơn số bàn thắng (0). Có một cách nói khác, đó là Rooney đang kém Miroslav Klose 14 bàn thắng để trở thành chân sút thứ nhì trong lịch sử World Cup. Một tài năng xuất chúng được biết đến rộng rãi lại là con số 0 khi so sánh với một tài năng khác cũng xuất chúng không kém nhưng không được quan tâm bằng.

rooney
 

Đến với World Cup lần này, kỳ vọng vào đội tuyển Anh không còn cao bởi họ đã gây thất vọng từ nhiều năm nay, và Wayne Rooney, gương mặt nổi bật nhất của Tam sư, cũng chỉ nhận được sự quan tâm ít ỏi khi so sánh với Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Neymar. Nó trái ngược với hồ sơ của Rooney, hồ sơ của một siêu sao. Trong màu áo ĐT Anh, Rooney đã vào hàng huyền thoại, khi mà chỉ thiếu 11 bàn nữa để ngang bằng kỷ lục của Bobby Charlton, và đá thêm 37 trận nữa để vượt qua kỷ lục của Peter Shilton.

Thậm chí, 28 bàn thắng của Rooney ở các trận đấu chính thức đã là một kỷ lục. Nhưng con số này quả thực đầy tính lừa dối, nó hết sức thiếu ấn tượng bởi kể từ sau EURO 2004, Rooney mới chỉ ghi được 1 bàn thắng ở các giải đấu quốc tế. Thay vào đó, R10 trở thành vua ghi bàn ở các vòng loại, trở thành hung thần của Ba Lan thay vì hung thần của Bồ Đào Nha, của Pháp, của Đức hay Italia.

Sven-Goran Eriksson trước khi ra đi đã từng nói: “Wayne Rooney là Cậu bé Vàng của bóng đá Anh. Đừng giết cậu ấy, vì sẽ có lúc các vị cần Rooney”. Kể từ đó người Anh luôn thể hiện rằng họ cần Rooney, nhưng đáp lại cho sự kỳ vọng là không gì cả. Bây giờ trong mắt các cổ động viên của Tam sư chờ đón World Cup, Wayne Rooney còn ít giá trị hơn cả Daniel Sturridge.

Bây giờ hoặc không bao giờ

Cá nhân Rooney biết điều ấy. Năm nay anh mang theo cả HLV riêng của mình tới Bồ Đào Nha để kiểm soát mọi hoạt động tập luyện và sinh hoạt, và tự anh thừa nhận rằng lần này sẽ không có bất cứ lý do nào để bào chữa nếu mình một lần nữa gây thất vọng. Hai kỳ World Cup trước Rooney đều dính chấn thương trước ngày lên đường, còn lần này thì không, do vậy anh sẽ bị chỉ trích nặng nề nếu ĐT Anh không đi sâu.

Buồn cho Rooney, điều đó rất có thể xảy ra khi tháng 6 chưa kịp kết thúc. Bảng D chỉ có Costa Rica được cho là đối thủ dễ, còn Italia và Uruguay đều là những vật cản không thể lường được đối với tuyển Anh. Italia đã loại Anh ở EURO 2012, còn Uruguay sở hữu đội hình nhiều hảo thủ và một lối chơi rắn đáng gờm kể cả khi Luis Suarez vắng mặt. Qua được vòng bảng sẽ là một nhiệm vụ toát mồ hôi cho Tam sư.

Liệu Wayne Rooney có thể đóng vai đấng cứu thế cho đội tuyển của mình tại Brazil? Anh đang ở ngã ba đường của sự nghiệp, và cho dù Paul Scholes có đúng hay không khi nói Rooney đang sa sút vào lúc này, một thực tế không tránh khỏi là anh sẽ phải sa sút. Chỉ có điều, anh có thể chọn thời điểm để điều đó xảy ra, và hy vọng rằng đó sẽ không phải là kỳ World Cup 2014. Bởi nếu như thế, sẽ là quá sớm và quá đáng tiếc cho Rooney, một cầu thủ được coi là người giỏi nhất của bóng đá Anh thế hệ đương đại.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay người cha Jurgen Klopp

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Alexander-Arnold không phải cầu thủ Liverpool duy nhất khóc sau trận đấu chia tay của Klopp, trận thắng 2-0 Wolverhampton Wanderers tại vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2023/24, diễn ra tối 19/5. Virgil Van Dijk cũng rơi lệ. Song, những giọt nước mắt của Alexander-Arnold có lẽ cảm xúc hơn cả. Bởi đó là giọt nước mắt của một đứa con dành cho người cha của mình. 

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X