Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Walcott, một món quà Arsenal dành cho ĐT Anh

Thứ Hai 12/10/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Anh đã chắc chắn có vé tới VCK Euro 2016 và nhiệm vụ của HLV Roy Hodgson giờ là hoàn thiện đội ngũ, chiến thuật để hướng tới mục tiêu to lớn mùa hè sang năm. Ở đó, Theo Walcott được dự báo sẽ là một phần trong giấc mơ chinh phục châu Âu của Tam sư.


Trước khi mùa giải năm nay diễn ra, chẳng ai ngờ ngôi sao Theo Walcott lại chơi hay như vậy và lại là ở vị trí tiền đạo cắm chứ không phải chạy cánh sở trường. Suốt từ khi khởi nghiệp tại Southampton, trong tiềm thức của khán giả, cầu thủ có biệt danh “Henry mới” nổi tiếng với tốc độ như một cơn gió nơi hành lang phải, chỉ đơn giản với một cú đẩy bóng rồi chạy vẫn có thể vượt qua bất cứ hậu vệ đối diện nào. Nhưng mùa 2015/16 thực sự đã đánh dấu một Walcott rất khác: vẫn tốc độ nhưng đã toàn diện hơn, hấp thụ được nhiều kỹ năng đáng quý khác.

Walcott đã khiến mọi người phải thay đổi cách nhìn

HLV Arsene Wenger luôn nổi tiếng với tài nhìn người cũng như trợ giúp các học trò vượt qua giới hạn của bản thân. Tại Arsenal hiện tại có Santi Cazorla, Alexis Sanchez, Hector Bellerin… đã nhờ “Giáo sư” mà phát hiển ra được những nét mới, ưu tuyệt của bản thân hay trước đây là trường hợp của Thierry Henry. Cũng xuất thân từ một cầu thủ chạy cánh, Henry đã vươn mình trở thành huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Arsenal khi được bố trí đá tiền đạo cắm và Walcott dù có phần thích ứng chậm hơn song rốt cục cũng đã khám phá được năng lực tiềm ẩn, từ đó dần tự tin dấn bước vào con đường thành công của bậc tiền bối Titi.

Thực tế đây cũng không phải mùa đầu tiên, những trận đầu tiên Walcott được cho thử sức ở vị trí trung phong. Vào đầu năm 2013, thời điểm đạt phong độ cao nhất trong sự nghiệp anh cũng mạnh dạn đề xuất được đá cao nhất trên hàng công và đã được HLV Wenger chấp thuận. Trong giai đoạn làm quen đó, Walcott ban đầu làm rất tốt nhưng dần gặp trục trặc bởi những yếu tố khách quan. Các đối thủ khi giáp mặt Arsenal thường xuyên bố trí người theo sát, dùng sức mạnh “đàn áp” khiến thần đồng một thời của bóng đá Anh lâm vào thế khó nhất là khi tuyến giữa Arsenal lúc ấy cũng không quá đặc sắc. Khi đang nỗ lực tìm cách ứng biến, Walcott lại dính chấn thương đầu gối nặng và phải nghỉ tới hơn 9 tháng. Khi trở lại, cầu thủ 26 tuổi cũng lại mất thêm một thời gian để tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất.
Tại sao Arsenal có thể mơ về chức vô địch Premier League 2015/16
(Bongda24h.vn) - Khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 là hoàn toàn có thể. Những lý do dưới đây sẽ làm sáng tỏ nhận định này.

Đến giờ có thể nói bình yên đã trở lại với thần đồng Walcott. Sau hai mùa giải có phần vật vờ, cầu thủ sinh tại London không những tìm lại bản năng vốn có mà còn hoàn thiện hơn. Thể hình anh ngày càng vạm vỡ, được biểu hiện qua chiếc áo bó sát do hãng Puma thiết kế cho Arsenal. Không chỉ tranh chấp tốt, Walcott còn trau dồi thêm kỹ năng dứt điểm, tôi luyện bản lĩnh vững vàng, tâm lý điềm tĩnh hơn và nhãn quan chiến thuật cũng sắc bén hơn. Trong 10 lần ra sân từ đầu mùa cho Arsenal trên mọi đấu trường (6 lần đá chính), Walcott đã đóng góp 4 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo.

Không chỉ Arsenal mà giờ ĐT Anh của HLV Roy Hodgson cũng được hưởng lợi với sự tiến bộ của Walcott. Dù Tam sư đang sở hữu những mũi công có chất lượng cao như Wayne Rooney, Daniel Sturridge và Harry Kane tuy nhiên cả 3 đều có vấn đề. Rooney đã đánh mất bản năng sát thủ, Sturridge chấn thương mới lành trong khi Kane mãi chưa tìm lại được phong độ cao như mùa trước. Cứ cho là từ giờ đến VCK Euro 2016, những cái tên trên đều trở lại chính mình thì tin chắc Walcott cũng vẫn có chỗ đứng chắc chắn ở ĐT Anh. Chẳng cần giấy chứng nhận thì mọi người ai cũng biết anh tốc độ của anh khủng khiếp tới mức nào. Nếu được sử dụng đúng đắn, thứ vũ khí lợi hại đó của Walcott có thể tiêu diệt mọi đối thủ ở bất cứ thời điểm nào.

Dĩ nhiên không phải ai nhanh cũng trở thành siêu sao nhưng vấn đề nằm ở chỗ Walcott biết cách kết hợp khả năng trời phú với sự khôn ngoan và kỹ thuật cá nhân. Trong quá khứ, những tiền bối của anh tại Arsenal như Henry hay Ian Wright đã sở hữu những yếu tố trên và đều trở thành những chân sút vĩ đại nhất nhì trong lịch sử Pháo thủ. Ở tuổi 26, đã đến lúc thích hợp để Walcott đặt chỉ tiêu cao hơn cho bản thân hoàn toàn vượt qua khỏi cái mác “thần đồng” giàu tiềm năng mà phải thực sự lên đẳng cấp một ngôi sao đích thực. Trên sân cỏ, anh cũng chứng tỏ được rằng mình có khát vọng như vậy khi ra sức cải thiện cả về thể lực và tính quyết đoán. Walcott giờ đã hoạt động với cường độ cao và tốc độ đưa ra quyết định xử lý từ trong đầu cũng nhanh không kém tốc độ đôi chân là bao.

Hodgson bỗng dưng có thêm một mũi công lợi hại

Tại VCK Euro 2016, chắc chắn ĐT Anh sẽ phải đối mặt với những đối thủ mạnh hơn nhiều so với vòng loại. Sẽ chẳng còn những những San Marino hay Lithuania để Tam sư bắt nạt đồng nghĩa lối chơi của họ cũng sẽ phải thay đổi, hoàn thiện hơn. Có những lúc ĐT Anh áp đảo đối thủ nhưng sẽ có nhiều hơn là những lần họ phải đá phản công và khi đó Walcott sẽ là một chuyên gia. Như đã nói, Walcott có tốc độ bậc nhất xứ sương mù và sẽ giúp cho đội tuyển chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh.

Ngay cả khi dồn lên tìm bàn thắng, sự cơ động của Walcott cũng khiến hàng phòng ngự đối phương khốn đốn. Nếu không phải là những pha đi bóng thoăn thoắt thì cầu thủ sinh năm 1989 cũng khiến cho hậu vệ đối diện phải lo sốt vó, phải cử người theo kèm và không gian được mở ra cho các tiền vệ phía sau. Phải nói rằng có Walcott trong đội hình lúc này là một món quà cho Hodgson, cũng giống như ông có trong tay một chiếc chìa khóa vạn năng mở được mọi ổ khóa vậy.

Dĩ nhiên HLV Hodgson không phải Wenger và liệu ông có hiểu và dùng Walcott tốt như “Giáo sư” hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Nhưng không ngoa nếu nói Walcott là người không thể thiếu với thuyền trưởng của ĐT Anh vào lúc này. Dù đá cánh như trận gần nhất với Estonia mới đây nơi anh ghi bàn mở tỉ số hay đá tiền đạo cắm như tại Arsenal, dù là phương án A hay B, Walcott vẫn là vũ khí rất đặc biệt tạo ra đột biến cho ĐT Anh. Từ giờ tới Euro 2016, việc cần làm của Walcott là duy trì phong độ và tránh những chấn thương đáng tiếc. Hodgson và cả nước Anh cũng đều mong như vậy!

Xem lại highlight trận Anh 2-0 Estonia (Vòng loại Euro 2016):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X