Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Viettel hợp tác với Dortmund: Chờ đợi một HAGL-JMG thứ hai

Thứ Ba 27/01/2015 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ mới đây nhất, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã có những thống nhất sơ bộ với ban lãnh đạo của đội bóng Borussia Dortmund để tiến tới việc liên kết thành lập học viện bóng đá. Với việc hướng tới đào tạo bóng đá chuyên nghiệp thì mô hình đào tạo của Học viện này sẽ giống với mô hình của HAGL- Arsenal JMG.

Bóng đá Việt Nam thời gian gần đây đang có sự hồi sinh mạnh mẽ từ lứa cầu thủ trẻ tài năng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng…được đào tạo bài bản từ Học viện bóng đá HAGL- Arsenal JMG. Mặc dù tính tới thời điểm hiện tại lứa “gà nòi” của bầu Đức chưa gặt hái được thành công gì nhưng với những cầu thủ được giới chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá rất cao thì NHM đang rất chờ đợi những cầu thủ này sẽ mang về vinh quang cho bóng đá nước nhà trong tương lai. Công bằng mà nói, Học viện HAGL- Arsenal JMG đã đóng góp những cầu thủ chất lượng cho đội hình của U.19 Việt Nam và cùng với đội trẻ nước nhà làm nức lòng NHM với màn trình diễn ấn tượng tại Vòng chung kết U.19 châu Á, U.19 Đông Nam Á… (HAGL đã gây ấn tượng mạnh sau khi giành chức vô địch U.21 báo Thanh Niên khi đánh bại U.21 Thái Lan trong trận chung kết diễn ra tại Cần Thơ cách đây không lâu).

Ngày hôm nay, NHM bóng đá Việt Nam đang tỏ ra phấn khích trước thông tin Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã có những thống nhất sơ bộ với ban lãnh đạo đội bóng Borussia Dortmund để tiến tới việc liên kết thành lập học viện bóng đá. Theo những tiết lộ ban đầu, tham gia vào việc đào tạo lần này có gần 20 HLV, chủ yếu là các cựu tuyển thủ tên tuổi của đội Thể Công trước đây như: Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Phương Nam, Đặng Thanh Phương, Nguyễn Hải Biên…Và mô hình đào tạo sẽ hoạt động giống như Học viện HAGL- Arsenal JMG. Hiện tại, Viettel đã xây dựng cơ sở vật chất với quy mô lớn và “đại bản doanh” của đội bóng sẽ được đặt tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Viettel hop tac voi Dortmund Cho doi mot HAGL-JMG thu hai hinh anh
Viettel hợp tác với Dortmund để mở học viện bóng đá.

Hiện tại, Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel đang mở các khóa đào tạo các cầu thủ lứa tuổi từ 11 đến 19. Và với hy vọng mở Học viện bóng đá chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn thế giới, Viettel hy vọng sẽ có đội bóng tham dự V-League. Được biết, từ khi đội bóng Thể Công giải thể đến nay Tập đoàn Viễn thông Quân đội vẫn đang tiến hành đào tạo các cầu thủ trẻ với quy mô lớn và thể hiện rõ quyết tâm sẽ đào tạo ra những cầu thủ tài năng cho bóng đá nước nhà. Theo tiết lộ, mặc dù hướng tới việc tham dự đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam nhưng tôn chỉ và mục đích của Viettel là khá rõ ràng khi sau này chỉ sử dụng những cầu thủ do mình đào tạo ra và không có yếu tố ngoại binh.

Rõ ràng, thông tin này đang mang lại khá nhiều tín hiệu lạc quan cho bóng đá Việt Nam. Và sau thời gian dài ảm đạm vì tiêu cực, NHM bóng đá nước nhà đang rất kỳ vọng lịch sử bóng đá sẽ bước sang một trang mới sau những quyết định đầu tư mạnh trong việc đào tạo bóng đá chuyên nghiệp mà đi đầu là Hoàng Anh Gia Lai. Mặc dù tính tới thời điểm hiện tại, lứa “gà nòi” của bầu Đức vẫn chưa thể làm nên “cơm cháo gì” nhưng cần phải khẳng định rằng những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng…đang làm sống lại niềm tin bóng đá trong lòng NHM Việt Nam sau thời gian dài héo úa. Hiện tại, lứa cầu thủ của HAGL đang được thử sức tại đấu trường khắc nghiệt V-League 2015, và mặc dù chưa thể hiện được nhiều điều nhưng rõ ràng những thất bại, những khó khăn sẽ là bài học vô cùng quý báu cho các cầu thủ trẻ này.

Mặc dù phía Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chưa chính thức khẳng định điều này và chưa biết bao giờ Học viện mới chính thức đi vào hoạt động nhưng theo tiết lộ Viettel đang thể hiện quyết tâm rất lớn trong việc đào tạo những tài năng bóng đá cho nước nhà. Sau Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường…NHM bóng đá nước nhà đang mong muốn sẽ chứng kiến thêm nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam .

Xem thêm tin tức bóng đá Việt Nam

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X