Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Guardiola chọn Man City, không phải M.U?

Thứ Sáu 05/02/2016 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Việc Pep Guardiola đồng ý dẫn dắt Man City là một bất ngờ rất lớn với người hâm mộ. Nhưng xét trên nhiều phương diện, nhà cầm quân người TBN đã rất khôn ngoan khi đưa ra quyết định này.

Sau khi thông tin HLV Pep Guardiola đồng ý nhận lời ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Etihad thay Pellegrini, trang web chính thức của Man City đã bị sập. Việc The Citizens mời được nhà cầm quân thành công bậc nhất thế giới đã khiến cho người hâm mộ phát cuồng và lượng truy cập mỗi lúc một tăng cao. Nửa xanh thành Manchester đang sống trong không khí như ngày hội và việc mời gọi được Pep Guardiola về dẫn dắt chẳng khác nào họ vừa chiêu mộ được một tân binh hàng khủng tầm cỡ như Messi hay Ronaldo. Trong khi đó ở chiều hướng ngược lại, CĐV của những Chelsea, Arsenal hay đặc biệt là M.U lại ngán ngẩm nuối tiếc.

Vi sao HLV Pep Guardiola chon Man City, khong phai MU hinh anh
Website của Man City bị đơ vì lượng truy cập quá nhiều

Kể từ thời điểm Pep Guardiola tuyên bố sẽ rời Bayern sau khi mùa giải 2015-2016 kết thúc, nền bóng đá xứ sở sương mù được dịp chao đảo, đội bóng nào cũng muốn có được sự phục vụ của nhà cầm quân người TBN. Cách đây không lâu, báo chí Anh liên tục đưa tin, M.U đang ra sức đàm phán với Pep Guardiola và nếu như mọi việc được êm xuôi họ sẵn sàng sa thải HLV Louis Van Gaal ngay lập tức. Đối với các Manucians mà nói, Van Gaal giờ đây là kẻ thất bại và xứng đáng bị tống cổ khỏi sân Old Trafford. Họ mong muốn Jose Mourinho lên cầm quyền, nhưng nếu như Guardiola chịu đồng ý dẫn dắt M.U thì còn gì tuyệt vời hơn.

Việc Pep Guardiola lựa chọn Man City thay vì M.U là một điều bất ngờ với các tín đồ của làng bóng đá. Bởi đơn giản một điều, Quỷ đỏ thành Manchester là đội bóng có lịch sử lâu đời và lượng fan hùng hậu trên thế giới. Nếu như cập bến sân Old Trafford, tên tuổi và sự nghiệp của Pep chắc chắn sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Ngoài ra xét về nguồn tài chính, M.U cũng không hề thua kém gì so với Man City. Mặc dù thành tích thi đấu trong những năm gần đây không được như mong muốn nhưng Quỷ đỏ vẫn là đội bóng rất giỏi trên phương diện kiếm tiền.

CHÍNH THỨC: Guardiola sẽ dẫn dắt Man City thay Pellegrini
(Bongda24h.vn) - Pep Guardiola đã chính thức nhận lời dẫn dắt CLB Manchester City thay HLV Pellegrini kể từ khi mùa giải 2016-2017 khởi tranh.

Trong suy nghĩ của nhiều người, M.U là một điểm đến rất lý tưởng cho Pep Guardiola tiếp tục nâng tầm sự nghiệp. Nhưng xét trên nhiều phương diện, lựa chọn cập bến Etihad của nhà cầm quân người TBN là một quyết định rất khôn ngoan. Nếu như đồng ý tiếp quản M.U, Pep chắc chắn sẽ phải rất vất vả để dọn dẹp lại đống đổ nát mà Van Gaal đã để lại. Ngoài ra, làm HLV của Quỷ đỏ là một công việc rất nguy hiểm với áp lực cao và tất nhiên Pep không dại gì đánh bạc với số phận của mình. Guardiola muốn tiếp quản một đội bóng đang ổn định và chắc chắn ông không muốn đi theo vết xe đổ của người đồng nghiệp Jurgen Klopp tại Liverpool.

Ở Man City, Pep Guardiola sẽ có sẵn trong tay những quân bài chất lượng và điều đặc biệt nó lại rất phù hợp với triết lý tấn công rực lửa mà ông đã áp dụng tại Barca và Bayern. Man City luôn được xem là phiên bản lỗi của Barca với triết lý kiểm soát bóng là chủ đạo. Tất nhiên với một nền tảng vững chắc thế này, công việc của Pep sẽ thuận lợi hơn thay vì mạo hiểm dẫn dắt M.U. Bấy lâu nay, tài năng của Pep luôn bị giới chuyên môn nghi ngờ. Họ cho rằng Pep thành công rực rỡ tại Barca vì ông sở hữu trong tay rất nhiều siêu sao của làng túc cầu như Xavi, Messi hay Iniesta... Và cũng từ đây, rất nhiều ý kiến cho rằng HLV 45 tuổi sẽ chẳng thể nào làm nên cơm cháo gì nếu như cập bến Premier League.

Vi sao Guardiola chon Man City, khong phai MU hinh anh 2
Việc Pep lựa chọn Man City là một quyết định khôn ngoan

Tất nhiên, Pep rất muốn chứng tỏ giá trị của mình nhưng một phần ông cũng lo sợ bản thân sẽ gặp khó tại đấu trường cao nhất xứ sở sương mù. Và để tính giải pháp an toàn, Pep đã chọn Man City, đội bóng đang thi đấu khá ổn định trong những mùa giải vừa qua. So với M.U và những đội bóng khác, Man City có chiều sâu lực lượng rất tốt và yếu tố này sẽ giúp cho Pep có thể thoải mái xoay tua, phô diễn khả năng bố trí chiến thuật của mình trước một lịch thi đấu dày đặc.

Guardiola dẫn dắt Man City: Cuộc sống giờ mới bắt đầu
Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016, chẳng có bom tấn vào diễn ra như mong đợi. Thay vào đó sự kiện HLV Guardiola dẫn dắt Man City được cả...

Ngoài những yếu tố về chuyên môn, việc Pep Guardiola lựa chọn Man City cũng có rất nhiều tác động từ bên ngoài. Theo tiết lộ, The Citizens là đội bóng đã theo sát Guardiola từ năm 2012, đó là thời điểm nhà cầm quân người TBN vừa dứt áo rời Barca. Bất chấp việc sau đó, Pep đã lựa chọn Bayern Munich nhưng nửa xanh thành Manchester vẫn quyết định không từ bỏ. Họ vẫn mong một ngày nào đó sẽ rước Pep về với sân Etihad để mưu đồ việc lớn. Và sự chân thành của Man City đã khiến cựu HLV của Barca gật đồng đầu ý.

Nhưng người hâm mộ của The Citizens cũng đừng quên một người hùng thầm lặng trong thương vụ này là Txiki Begiristain - GĐĐH của Man City. Txiki Begiristain và Pep Guardiola có mối quan hệ tình bạn, đồng đội cũ rất thân thiết, gia đình của họ thường xuyên qua lại tụ tập cùng nhau. Sau khi thuyết phục Guardiola cập bến Etihad, Begiristain là người đầu tiên tư vấn cho Pep trong việc chọn nhà ở sao cho thoải mái và chọn trường học tốt nhất cho con. Tất nhiên với mối tâm giao từ rất lâu, Pep chẳng thể nào từ chối trước lời mời gọi của người bạn thân thiết.

Vi sao HLV Pep Guardiola chon Man City, khong phai MU hinh anh 3
Pep và Txiki là bạn thân, đồng đội cũ của nhau

Ngoài những yếu tố trên, Pep Guardiola cũng thật khó có thể từ chối mức lương 20 triệu bảng/năm tại Man City. Lựa chọn dẫn dắt một đội bóng cũng giống như việc ký một hợp đồng lao động bình thường. Tất nhiên, người lao động chẳng thể nào từ chối một nơi trả cho mình một mức lương cao, sẵn sàng đáp ứng mọi đòi hỏi của bản thân. Tại Etihad, Pep sẽ nắm trong tay mọi quyền hành về việc mua-bán cầu thủ. Và khi lợi ích của bản thân được đảm bảo một cách tối đa, Pep không dại gì mà từ chối dẫn dắt nửa xanh thành Manchester.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X