Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea tiếp tục ve vãn Guardiola?

Chủ Nhật 27/05/2012 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola đang là nhân vật lý tưởng mà ông chủ người Nga nhắm tới cho chiếc ghế HLV ở sân Stamford Bridge. Cơ hội để Chelsea có được Guardiola đang rộng mở khi ông đã chính thức là người tự do từ mùa hè này và sức hấp dẫn của Premier League có thể sẽ đưa ông trở lại với nghiệp huấn luyện sớm hơn dự tính.

Ông chủ của Chelsea đang muốn thay đổi toàn diện The Blues. Chức vô địch Champions League đã làm thỏa cơn khát lên đỉnh Châu Âu của Chelsea. Đối với Abramovich, thành tích đã đầy ắp và giờ là lúc hướng đến những mục tiêu khác. Tỷ phú người Nga đang muốn Chelsea chơi thứ bóng đá sexy và hấp dẫn hơn những gì đang có. Không có gì ngạc nhiên khi ông đang hướng tới một trong những đại diện tiêu biểu của lối chơi tấn công đẹp mắt – Pep Guardiola. Người vừa chia tay Barcelona sau 4 năm làm thuyền trưởng này đã khiến Abramovich say đắm với việc xây dựng thành công lối chơi tiqui-taca ở sân Camp Nou.

Pep guardiola là mục tiêu của Chelsea
Pep guardiola là mục tiêu của Chelsea

Chiến thắng 3-0 trước Athletic Bilbao ở chung kết Cúp Nhà Vua là trận chính thức cuối cùng của Pep Guardiola trên cương vị HLV trưởng của Barcelona. Với kết quả đó, Barca đã có được chiếc Cúp Nhà Vua, phần thưởng an ủi cho một mùa giải đáng thất vọng khi lần lượt thất bại ở La Liga lẫn Champions League. Bốn năm gắn bó với Barcelona là quãng thời gian không thể nào quên của Guardiola khi ông có được 14 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội bóng xứ Catalan. Theo như dự tính, sau khi rời sân Camp Nou, ông sẽ tạm xa rời bóng đá đỉnh cao trong vòng 1 năm để nghỉ ngơi trước khi nghĩ đến những dự định tiếp theo.

Tuy nhiên, Chelsea không muốn để vuột mục tiêu khi thời cơ để họ tiếp cận Guardiola chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Abramovich coi Guardiola là ứng cử viên số 1 cho vị trí thuyền trưởng Chelsea. Thực ra, ông được Chelsea tiếp cận từ khi Andre Villas-Boas bị sa thải hồi tháng ba vừa qua sau những màn trình diễn tệ hại. Chính vì quyết dành đất cho Guardiola, nên Abramovich không thật sự chú ý đến những gì HLV tạm quyền Di Matteo làm được trong ba tháng ngắn ngủi ở Stamford Bridge.

Cho dù Di Matteo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đóng thế với cú đúp vô địch Cúp FA và Champions League, nhưng Abramovich vẫn chưa thấy hài lòng. Cơ hội để vị HLV người Italia gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge đang rất mong manh khi ông chủ người Nga vẫn chưa thật sự tin vào năng lực của ông để trao một bản hợp đồng dài hạn. Bản thân Di Matteo cũng không muốn mình tiếp tục “ở tạm” Chelsea thêm một năm và đang xem xét đến việc tìm một miền đất mới, khi Aston Villa và Lazio đang bật tín hiệu chờ.

Theo đuổi bóng đá đẹp

Đầu tuần này, giám đốc điều hành Chelsea Ron Guarlay nói rằng Di Matteo, hiện đang đi nghỉ hè, cũng được coi là một ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng. Tuy nhiên, Abramovich muốn xem xét đến những lựa chọn khác và Di Matteo dường như chỉ là kế sách đường cùng. Theo kế hoạch, Chelsea sẽ chính thức có tân HLV trong vòng ba tuần nữa, trước khi các cầu thủ bắt đầu trở lại tập luyện trước mùa giải vào đầu tháng 7 tới.

Ngoài Chelsea, cả Liverpool cũng sẵn sàng chào đón Guardiola khi họ vừa sa thải Kenny Dalglish khi huyền thoại của sân Anfield vừa trải qua một mùa giải đáng quên. Đáng chú ý hơn, Guardiola vừa mới bay tới Paris để ăn trưa cùng Carlo Ancelotti, HLV của PSG. Mục đích chính của Pep trong chuyến đi này nhiều khả năng là để hỏi cựu HLV của Chelsea về kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng ở Premier League. Điều này cho thấy, Guardiola đã tính đến việc tìm một thử thách mới ở xứ sương mù sau khi đã trải qua 16 năm thành công ở Barcelona trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Theo một số nguồn tin cho biết, Abramovich đã có những cuộc tiếp cận với Guardiola cho dù Ron Guarlay lên tiếng phủ nhận chuyện này.

Vị tỷ phú người Nga cũng không đưa ra bất kì tuyên bố chắc chắn nào về tương lai của Di Matteo ở Stamford Bridge khi hợp đồng của HLV người Italia sẽ đáo hạn vào ngày 30/6 tới. Gourlay đã thừa nhận việc Chelsea có thể sẽ để cho Di Matteo ra đi nếu tương lai của ông không sớm được giải quyết. Ngoài Guardiola, Fabio Capello, Laurent Blanc, Rafael Benitez và Didier Deschamps cũng được liên hệ để trở thành chiến lược gia thứ 9 trong kỷ nguyên của Abramovich.

Thế nhưng ai cũng biết Abramovich không mơ gì hơn việc mời sứ giả bóng đá đẹp như Guardiola về để làm một cuộc cách mạng mới ở Chelsea. Hãy cùng chờ xem liệu những nỗ lực của ông có làm thay đổi ý định xa rời bóng đá của Guardiola hay không.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X