Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: Dùng đồ cũ chưa xong, tính gì đến mua đồ mới?

Thứ Ba 27/01/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách chuyển nhượng của Man Utd đang ngày một dài hơn, nhưng liệu HLV Louis Van Gaal đã thực sự sử dụng hiệu quả những gì mình đang có trong tay hay chưa?

TTCN đang đi đến những ngày cuối cùng và tình hình chuyển nhượng mùa đông của Manchester United vẫn đang ngổn ngang với những cái tên mà họ đang nhắm tới. Dĩ nhiên hai vị trí trọng yếu mà HLV Louis Van Gaal muốn bổ sung là trung vệ và tiền vệ trung tâm với mục đích rõ ràng là để giúp Man Utd có thể cải thiện khả năng cầm bóng và phát triển bóng từ bên dưới, tạo điều kiện để đội bóng có thể áp đặt thế trận lên đối phương. Tuy nhiên trong tình cảnh các đội bóng đang ngày càng chắc lép hơn trong việc đàm phán cũng như thời gian chuyển nhượng là quá ngắn, thật khó để Quỷ đỏ có thể mang về những cái tên thực sự ưng ý. Mats Hummels và Kevin Strootman, những mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ cuối cùng vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn, trong khi đó các thương vụ khác cũng không có quá nhiều biến chuyển tích cực.

Van Gaal Hay biet dung nguoi truoc khi tinh toi mua sam cho MU hinh anh
HLV Van Gaal đang chưa sử dụng hết tiềm lực mình đang có trong tay

Trong khi tình hình chuyển nhượng của Man Utd không có nhiều tín hiệu khả quan thì một câu hỏi đặt ra là liệu HLV Van Gaal đã thực sự phát huy được tiềm lực của lực lượng mình đã có trong tay trước khi nghĩ tới việc mua sắm hay chưa? Man Utd đã đổ tới 150 triệu bảng vào TTCN mùa hè, họ cũng đang có rất nhiều những cái tên tiềm năng đã được thử lửa trong môi trường Premier League hồi đầu mùa và có thể nói không ngoa rằng lực lượng của họ dày chẳng kém gì so với các đối thủ nếu không muốn nói là có phần nhỉnh hơn. Việc Quỷ đỏ gặp khó khăn về nhân sự ở lượt đi chẳng qua là do dư chấn của cơn bão chấn thương, giờ đây đội hình của họ đang khoẻ mạnh hơn bao giờ hết và chẳng có lý do gì HLV Van Gaal có thể kêu ca về đội hình của mình nữa cả.

Thậm chí, có những cái tên mới đưa về sân Old Trafford mùa hè năm nay nhưng chưa được khai thác đúng tiềm năng, trong số này có lẽ Ander Herrera và Daley Blind là hai cái tên đáng nói nhất. Cả hai cầu thủ này đều thể hiện một phong độ rực sáng trong mùa giải năm ngoái và nhận được rất nhiều kỳ vọng khi chuyển tới khoác áo Man Utd. Herrera trở thành nhân tố chủ chốt ở tuyến giữa của Athletic Bilbao và giúp đội bóng xứ Basque kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 trên BXH La Liga cùng một suất tham dự Champions League, trong khi Blind cùng Ajax vô địch giải VĐQG Hà Lan và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng mùa trước. Và bây giờ, hãy nhìn xem họ đang ở đâu? Herrera mài đũng quần trên băng ghế dự bị và còn có nguy cơ ngồi ngoài trong thời gian dài nữa, còn người đồng đội số 17 của anh cũng có ít cơ hội ra sân hơn hẳn kể từ khi Michael Carrick trở lại sau chấn thương.

Một điều trái khoáy là bộ đôi này hoàn toàn có thể giúp HLV Van Gaal lấp đầy những chỗ trống mà Man Utd đang tìm kiếm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. Herrera là một câu chuyền xuất sắc với nền tảng kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật cực tốt, những ưu điểm đặc trưng của những cầu thủ xứ Basque. Anh hoàn toàn có thể trở thành một cây chuyền thượng hạng của Man Utd ở giữa sân vào lúc này và giúp cho lối đá của Quỷ đỏ trở nên mềm mại hơn. Hồi đầu mùa cầu thủ 26 tuổi này gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ bằng những đường chọc khe cực kỳ tinh tế và khả năng lên tham gia hỗ trợ tấn công rất tốt. Trong quãng thời gian gần đây, khi Juan Mata thi đấu có phần xuống sức và không còn duy trì được phong độ cao như trước, thật khó hiểu là HLV Van Gaal lại không sử dụng Herrera mà tiếp tục để anh trên băng ghế dự bị. Trong 2 trận đá chính gần nhất, cựu cầu thủ của Bilbao đều thi đấu rất tốt khi có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Rõ ràng anh đủ khả năng để trở thành một tiền vệ trung tâm điển hình mà Van Gaal đang tìm kiếm, tất cả những gì anh cần là được trao cơ hội nhiều hơn.

Van Gaal Hay biet dung nguoi truoc khi tinh toi mua sam cho MU hinh anh 2
Herrera hoàn toàn có thể trở thành chân chuyền xuất sắc ở tuyến giữa MU

Trong khi đó, Daley Blind mặc dù xuất thân là một tiền vệ trung tâm nhưng anh cũng đã chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh và cả trung vệ như tất cả đã từng chứng kiến ở World Cup 2014. HLV Van Gaal đang cố gắng để mang về một trung vệ có khả năng xử lý bóng bằng chân tốt để có thể triển khai bóng từ hàng thủ, vậy tại sao ông không xếp Blind vào bộ ba hậu vệ của Man Utd? Cầu thủ người Hà Lan có thừa khả năng chuyền bóng và cầm nhịp giống như người đàn anh Michael Carrick với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 89% và anh có thể trở thành một trạm trung chuyển bóng ở 1/3 sân của đội nhà. Trong 2 trận đấu thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái trong hệ thống 3 hậu vệ của Man Utd, Blind thi đấu khá tốt và được trang Whoscored chấm điểm ngang ngửa với khi anh thi đấu tiền vệ trung tâm. Vậy Van Gaal còn tìm kiếm ở đâu một trung vệ nữa khi ông đang có trong tay một phương án cực kỳ khả thi như thế?

Đó là còn chưa kể tới những cầu thủ đang trong dạng cho mượn cũng có thể trở lại và giúp sức cho Bông Tulip thép trong tương lai. Luis Nani hoàn toàn có thể đáp ứng những gì mà Van Gaal đang mong muốn ở Bale, trong khi Chicharito có thể mang đến làn gió tươi mát thay thế cho Falcao hoặc Van Persie. Hoặc nếu không, hàng loạt những cái tên thuộc lứa “măng non” như Paddy McNair, Tom Thorpe, Tyler Blackett, Nick Powell hay James Wilson cũng có thể tiếp bước các đàn anh. Có quá nhiều sự lựa chọn cho HLV Van Gaal để ông không còn phải lăn tăn tới tình hình chuyển nhượng mùa đông của Man Utd nữa. Vấn đề là vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ sử dụng những quân bài ấy như thế nào, hay những lời đồn về nghệ thuật dùng người của ông hoá ra chỉ là tin đồn?

Xem thêm những thông tin chuyển nhượng mới nhất của M.U

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng M.U

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X