Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Real: James phải đá chính, Bale cần bị “trảm”

Thứ Sáu 28/08/2015 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hàng tiền vệ của Real Madrid đang có quá nhiều vấn đề, vai trò của Bale là rất mờ nhạt trong khi đó việc để James ngồi dự bị là một điều quá lãng phí.

Cần phải khẳng định, sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 đang giúp cho Real có một diện mạo mới thay vì bộ mặt bạc nhược như ở mùa giải 2014/2015. Thế nhưng, việc lắp ráp các vị trí để trở thành một bộ khung hoàn chỉnh của HLV Rafa Benitez đang có quá nhiều vấn đề. Đầu tiên cần phải kể tới phát kiến điên rồ của Rafa khi biến Bale trở thành “số 10” và sẵn sàng trảm James Rodriguez, một cầu thủ giàu sức sáng tạo trên hàng tiền vệ của Real. Và tất cả đã được chứng minh trong trận Sporting Gijon 0-0 Real Madrid tại vòng 1 La Liga 2015/2016. Mặc dù liên tục thay đổi, liên tục thử nghiệm nhưng những gì mà Los Blancos nhận được chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.

Van de cua Real James phai da chinh, Bale can bi tram hinh anh
Bale liên tục gây thất vọng.

Ngay sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu, HLV Rafa đã nhiều lần khẳng định Bale là một phần không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và anh hoàn toàn có thể thi đấu trong nhiều vai trò khác nhau. Rafa luôn tìm cách làm mới Bale, từ việc để anh đá hộ công, tiền đạo cắm nhưng tất cả chỉ là vô vọng. Bản thân Bale hợp với chạy cánh, sở hữu tốc độ và khả năng càn lướt để qua người thay vì thi đấu trong vai trò “số 10” với nhiệm vụ là chuyền bóng và sáng tạo trong khâu tấn công. Còn nhớ ở mùa giải 2013/2014, Bale thi đấu bùng nổ trong vai trò tiền vệ chạy cánh, kết quả anh đã góp phần giúp Real giành tới 4 danh hiệu mà đáng chú ý trong đó là màn bức tốc ngoạn mục giúp đội nhà đánh bại Barca trong trận chung kết Cup nhà Vua TBN. Ngoài ra, khả năng dứt điểm của Bale cũng không phải toàn diện và hoàn toàn không phù hợp trong vai trò “số 9”.

Rafa không nên quá bảo thủ khi cố gắng biến Bale thành một cầu thủ đa năng. Chưa hết, xét về phong độ thì cựu cầu thủ của Tottenham không thể có được cảm giác bóng và tâm lý tốt nhất. Phương án tối ưu dành cho Real có thể giải quyết được vấn đề ở hàng tiền vệ là HLV Rafa nên sử dụng cùng một lúc hai cầu thủ có phong độ rất cao là Isco và James. Đến lúc này, nhà cầm quân người TBN hoàn toàn có thể sử dụng Isco trong vai trò “số 10”. Khả năng cầm chịch trận đấu và nhãn quan chiến thuật siêu đẳng là những phẩm chất đang hội tụ ở Isco, tài năng không ngừng trưởng thành trong 2 mùa giải vừa qua. Isco có thể giữ bóng tốt trong phạm vi hẹp và khả năng quan sát tốt giúp cho anh có những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội lập công.

Ngoài ra, vị trí và vai trò của James cũng đang là đề tài bàn tán xôn xao. Trong một thông điệp truyền đi trên Twitter mới đây, James đã có lời nhắn nhủ với Rafa: “Tôi đang có được thể lực và phong độ tốt nhất để giúp Real vượt qua khó khăn này”. Rõ ràng, việc phải ngồi dự bị trong trận mở màn La Liga 2015/2016 đang khiến cho cầu thủ người Colombia cảm thấy không vui. Cần phải khẳng định, việc Rafa để James ngồi dự bị là điều bất ngờ và là lãng phí đi một tài năng. Ở mùa giải trước, James không chỉ là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận ở hàng tiền vệ Real, ngoài ra khả năng dứt điểm của anh cũng rất đáng nể. Cứ nhìn vào con số 17 bàn thắng và 17 đường kiến tạo của James thì mới biết anh chơi hay như thế nào. Việc sử dụng Isco và James cùng một lúc sẽ giúp cho hàng tiền vệ của Real thêm phần sáng tạo hơn thay vì hình ảnh khô héo như những trận giao hữu đã qua và đặc biệt là trận hòa xấu hổ trước tân binh mới lên hạng Sporting Gijon.

Hang tien ve Real, James phai da chinh Rafa nen tram Bale hinh anh 2
James phải đá chính trong đội hình của Real.

Bale cần bị trảm, đó là những gì mà Rafa nên phải làm lúc này nếu như cứ nhìn vào màn trình diễn kém cỏi của cầu thủ sinh năm 1989 trong những trận đấu gần đây. Chưa hết, đây cũng là nguyện vọng của hầu hết các Madridista, những người đã kêu khàn cả cổ, rát cả họng với mục đích chỉ muốn Bale biến mất khỏi đội hình. Theo cuộc khảo sát độc giả với quy mô lớn của tờ Marca mới đây, có tới 2/3 số người được hỏi đều không muốn Real tiếp tục sử dụng Bale. Ngoài ra, một cầu thủ khác là hậu vệ Danilo cũng không chiếm được thiện cảm của các Madridista vì những đóng góp mờ nhạt ở trận gặp Gijon.

Real đang có một hàng tiền vệ chất lượng, quy tụ những cầu thủ hàng đầu thế giới. Thế nhưng, để sắp xếp những ngôi sao trên thành một bộ máy hoàn chỉnh, một công thức chiến thắng thì đó không phải là điều dễ dàng. Rafa đã mang đến cho hàng phòng ngự Real một làn gió mới, sự chắc chắn hơn nhờ chiến thuật 4-2-3-1. Thế nhưng, nhà cầm quân người TBN cũng đang gặp quá nhiều khó khăn trong việc giải quyết hàng công trong đó việc tin dùng vào Bale đang là một niềm tin mơ hồ. Đã đến lúc Rafa nên hết bảo thủ và sử dụng những cầu thủ đang có được phong độ tốt nhất, phù hợp nhất để giúp Real tìm lại được mạch chiến thắng quen thuộc. Và Isco và James là hai mẫu cầu thủ mà Los Blancos cần phải trọng dụng ở thời điểm hiện tại.

Xem video Sporting Gijon 0-0 Real Madrid:

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X