Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của M.U: Van Persie sa sút

Thứ Tư 26/11/2014 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng lợi trước Arsenal hồi cuối tuần vừa rồi đã đưa thầy trò HLV Louis van Gaal trở lại top 4 Premier League. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một vấn đề đặt ra cho M.U vào thời điểm này, đó chính là việc chân sút chủ lực Robin Van Perise sa sút phong độ.

Liên tiếp trong giai đoạn gần đây, khi mà bản hợp đồng đình đám Radamel Falcao dính chấn thương dài hạn, cũng là lúc Van Persie nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn số một trên hàng công của đội bóng chủ sân Old Trafford. Ngoài ra, do Wayne Rooney thường xuyên được kéo xuống chơi như một hộ công hay một tiền vệ, đồng nghĩa rằng chân sút người Hà Lan cũng luôn được ưu tiên ở vị trí mũi nhọn trong đội hình Quỷ đỏ. Mặc dù vậy, những màn trình diễn của ngôi sao 31 tuổi cho đến thời điểm này vẫn là tương đối thất vọng.

Van Persie sa sut la van de cua M.U hinh anh
Van Persie sa sút là nguyên nhân khiến hàng công M.U thi đấu kém thuyết phục

Thống kê chỉ ra rằng, sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho M.U trong cuộc đối đầu gặp Chelsea cách đây một tháng, cựu tiền đạo Arsenal đã “tịt ngòi” 3 trận liên tiếp. Thật khó có thể tìm ra nguyên nhân cụ thể khiến Van Persie sa sút đến như vậy, tuy nhiên phải thừa nhận rằng tuyển thủ Hà Lan đang phải đối mặt với không ít vấn đề, từ tuổi tác, tình trạng sức khỏe, thể lực cho đến tâm lý… Vô hình chung, khi tất cả các lý do trên dồn vào cùng một thời điểm, Persie đã không còn là chính mình. Kể từ đầu mùa đến giờ, chân sút 31 tuổi mới chỉ ghi được 3 bàn cho Quỷ đỏ, sau 11 lần ra sân tại Premier League, một hiệu suất quá tệ. Trong giai đoạn thầy trò HLV Van Gaal gặp khó khăn hồi đầu mùa, hàng thủ M.U đã trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích, từ dư luận, CĐV cho đến giới chuyên môn. Thế nhưng, nếu được nhìn nhận một cách công bằng hơn thì chính hàng công của đội bóng chủ sân Old Trafford cũng thi đấu không thực sự hiệu quả, với tâm điểm là sự thất thường đến khó hiểu của Van Persie.

Thời điểm hiện tại, không ít người đã lên tiếng cho rằng đã đến lúc HLV Van Gaal cần phải mạnh dạn loại bỏ “cậu học trò cưng” ra khỏi đội hình xuất phát của M.U, thậm chí sẵn sàng trao cơ hội cho tài năng trẻ Wilson hoặc nếu cần thiết hơn nữa thì đưa Rooney trở lại vai trò trung phong cắm. Trên thực tế, trong quãng thời gian vừa rồi, khi Quỷ đỏ thường xuyên thi đấu với sơ đồ 4-1-4-1 hoặc 4-2-3-1, đồng nghĩa rằng HLV Van Gaal chỉ sử dụng một mũi nhọn duy nhất trên tuyến đầu. Tuy nhiên, chính bởi Van Persie sa sút và thi đấu không thực sự thuyết phục, nên tiền đạo người Hà Lan cũng phần nào trở thành nguyên nhân khiến cho hàng công đội bóng chủ sân Old Trafford… tậm tịt.

Van Persie sa sut la van de cua M.U hinh anh 2

Xét trên nhiều khía cạnh, dường như Van Persie cũng không còn phù hợp với hệ thống chiến thuật của M.U vào thời điểm này. Khi mà Quỷ đỏ đang sở hữu trong đội hình rất nhiều nhân tố có nền tảng kỹ thuật tốt, đặc biệt là ở hàng tiền vệ như Di Maria, Rooney, Mata, Januzaj, Herrera, Blind… một trung phong cắm biết chớp thời cơ sẽ là sự lựa chọn cần thiết hơn cả. Mặc dù vậy, so về khả năng nhạy bén, Van Persie không thể bằng được Falcao và chân sút người Hà Lan cũng không mạnh mẽ như Rooney. Thậm chí, trong nhiều thời điểm được trao cơ hội, tài năng trẻ Wilson với lối chơi năng nổ, tích cực của mình còn thể hiện tốt hơn tiền đạo 31 tuổi.

Đương nhiên, xét một cách tổng thể, vẫn phải thừa nhận rằng Van Persie hiện là một trong những trung phong ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Sẽ có nhiều trận đấu mà M.U buộc phải cần đến khả năng thay đổi cục diện trận đấu của ngôi sao người Hà Lan. Tuy nhiên, rõ ràng trong bối cảnh cựu tiền đạo Arsenal không có được cảm giác tốt nhất, Quỷ đỏ nên chấp nhận mạo hiểm trao cơ hội cho các nhân tố mới. Khoảng thời gian sắp tới, khi Falcao tái xuất trở lại sau chấn thương, nếu như Van Persie vẫn sa sút và tiếp tục thi đấu kém hiệu quả, có lẽ tương lai của cầu thủ 31 tuổi tại “Nhà hát của những giấc mơ” sẽ thực sự bị báo động.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X