Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của M.U: Hàng thủ đẳng cấp, hàng công tầm thường

Thứ Bảy 28/11/2015 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau 13 vòng đấu đã qua, Man United mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 9 lần và là đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất ở Premier League hiện nay. Tuy nhiên, hàng công của họ lại không có được một phong độ ấn tượng như thế.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Quỷ đỏ là một trong những đội bóng bị đánh giá cực thấp trong khâu phòng ngự, đặc biệt ở giai đoạn đầu mùa, khi mà HLV Van Gaal khăng khăng trung thành với sơ đồ 3 hậu vệ và lại còn thiếu nhân sự vì bão chấn thương càn quét. “Tulip thép” đã từng phải gọi một số cầu thủ trẻ như Tyler Blackett hay Paddy McNair lên đội một. Bởi thế, đội chủ sân Old Trafford đã trải qua liên tiếp những trận đấu thảm họa mà đỉnh điểm chính là thất bại 3-5 trên sân King Power của Leicester City bất chấp dẫn trước tới 3-1.

Trước vòng 14 Premier League: Ngôi đầu cho M.U?
(Bongda24h.vn) - Trận Leicester City vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 14 Premier League, nếu giành chiến thắng Quỷ đỏ sẽ chính thức có được ngôi đầu...
Tuy nhiên, bước sang mùa giải năm nay, mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt. Sự trưởng thành đáng kinh ngạc của Chris Smalling đã giúp cho hàng thủ M.U bỗng nhiên trở nên vững chắc hơn trông thấy. Nhờ khả năng phòng ngự ấn tượng của trung vệ người Anh mà HLV Van Gaal thoải mái bố trí một Daley Blind vốn không quá phù hợp cho vai trò trung vệ tại đấu trường Premier league bởi chiều cao, thể lực, tốc độ hạn chế nhưng với Smalling bên cạnh, thì các điểm yếu của Blind không còn là vấn đề lớn. Hành lang cánh trái với sự góp mặt của Luke Shaw và gần đây là Marcos Rojo cũng rất kiên cố, khiến cho đối thủ cực khó khoan phá.
Van de cua MU Hang thu dang cap, hang cong tam thuong hinh anh
Hàng thủ của Man United đang là hàng thủ xuất sắc nhất ở Premier League hiện nay
Bên cạnh đó, sự bổ sung hai tân binh Matteo Darmian và Morgan Schneiderlin khiến cho chiếc boong-ke chắn trước khung thành của đội bóng áo đỏ càng trở nên kiên cố hơn bao giờ hết. Nếu đối phương có thể vượt qua được hệ thống phòng ngự nhiều tầng lớp này, họ sẽ còn phải đối mặt với một vật cản khó chịu nữa: siêu thủ thành David de Gea. Sau khi tương lai ở Old Trafford trở nên rõ ràng (ký hợp đồng mới kéo dài 5 năm), thủ môn 25 tuổi lại thể hiện phong độ xuất sắc như thường lệ. Không sai khi đánh giá rằng anh đang là thủ môn số 1 Premier League hiện nay.

Hiện nay, United chính là CLB phòng ngự xuất sắc nhất tại Premier League 2015-2016 khi mới thủng lưới có 9 bàn. Trong 7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, thậm chí đoàn quân của HLV Van Gaal còn giữ sạch lưới tới 6 trận, một con số vô cùng ấn tượng làm gợi nhớ tới mùa giải 2008/09 thăng hoa của hàng phòng ngự M.U với những cái tên như Vidic, Ferdinand hay Evra đã giúp cho Edwin van der Sar đạt thành tích giữ sạch lưới trong 1311 phút liên tiếp, qua đó xác lập ra một kỷ lục thế giới mới. Không còn nghi ngờ gì, M.U đang sở hữu hàng thủ của một nhà vô địch. Chỉ có điều, họ vẫn chưa thể có được thành tích tốt, ổn định bởi hàng công quá kém cỏi.

Thực tế, triết lý quá tôn thờ kiểm soát bóng của Van Gaal đã bắt đầu tác động lên hàng công M.U từ mùa giải năm ngoái. Dù sở hữu những chân sút đắt giá và đẳng cấp thế giới như Rooney, Falcao, Van Persie cùng hàng loạt vệ tinh chất lượng như Di Maria, Mata hay Herrera nhưng kết thúc mùa giải, Quỷ đỏ chỉ có thể phá lưới đối phương vỏn vẹn 62 lần. Thậm chí, triều đại thảm họa của David Moyes với những tiền đạo hạng xoàng như Welbeck hay Chicharito còn làm tốt hơn chiến lược gia người Hà Lan (64 bàn thắng).

Van de cua MU Hang thu cua nha vo dich nhung hang cong qua tam thuong hinh anh 2
Tuy nhiên những gì mà hàng công Quỷ đỏ đang thể hiện lại quá đỗi thất vọng
Quãng thời gian gần đây, sự nhàm chán trong lối chơi mà “tulip thép” xây dựng cho M.U đã đạt tới đỉnh điểm. Cụ thể, 7 trận đấu vừa qua, Quỷ đỏ đã không thể ghi bàn trong 4 trận (tỷ số đều là 0-0). Gần đây nhất chính là trận hòa bạc nhược của M.U trước PSV Eindhoven tại đấu trường Champions League khiến cho họ tự đẩy mình vào thế khó và buộc phải giành chiến thắng trước Wolfsburg ở lượt trận cuối cùng nếu muốn đi tiếp vào vòng knock-out.

Ed Woodward tin M.U có thể chiêu mộ siêu sao hàng đầu
(Bongda24h.vn) – Giám đốc điều hành của Man United cho rằng danh tiếng của CLB hoàn toàn có thể giúp cho họ chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu trên thế giới như...
Tuy nhiên, nếu trách Van Gaal 1 thì các tiền đạo M.U còn đáng trách gấp 10. Kỹ năng dứt điểm của họ quá kém và thường không tận dụng được những cơ hội ngon ăn do đồng đội tạo ra. Martial sau giai đoạn đầu thăng hoa giờ đây cũng đã kết thúc kém đi, đồng thời các pha xử lý cũng không còn hợp lý, hoàn hảo như trước. Sao trẻ mới nổi Lingard thì chưa gì đã bắt đầu lộ diện dấu hiệu trở thành một cao thủ “chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội” như đàn anh Danny Welbeck ngày nào. Mata cũng sa sút trong khi đó Rooney và Depay vẫn luôn là gánh nặng trên hàng công đội bóng từ đầu mùa đến giờ.

Vào lúc này, M.U rất cần phải bổ sung một sát thủ thật sự chất lượng, đạt hiệu suất ghi bàn cao và ổn định. Dẫu vậy, trước khi nghĩ đến việc bổ sung nhân sự, chiến lược gia người Hà Lan cần phải cải thiện khả năng tấn công của Quỷ đỏ ngay lập tức với những con người đang có trong tay. Nếu không, chắc chắn Man Utd khó trông chờ vào các kết quả tốt trong giai đoạn sắp tới với những trận đấu quan trọng đang đón chờ họ, bắt đầu là trận tranh ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với Leicester City trên sân King Power cuối tuần này.

Xem video clip bàn thắng: M.U 0-0 PSV (Vòng bảng Champions League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X