Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Man City: Không chỉ là Toure

Thứ Năm 30/10/2014 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp phải đón nhận những kết quả thất vọng trong thời gian gần đây, The Citizens đang đứng trước nguy cơ có thể sụp đổ sớm ngay từ giai đoạn đầu mùa nếu như không kịp thời thay đổi.

Kể từ đầu mùa đến giờ, sự sa sút của Yaya Toure chính là chủ đề được giới truyền thông Anh mổ xẻ nhiều nhất kèm theo chuỗi thành tích thất vọng mà thầy trò HLV Pellegrini liên tục phải đón nhận. So với mùa giải năm ngoái, khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà ghi tới 20 bàn thắng tại Premier League để góp công giúp đội bóng chủ sân Etihad giành chức vô địch giải Ngoại hạng. Thì đến bây giờ, ngôi sao 30 tuổi đã trở nên chạm chạp và yếu đuối hơn rất nhiều. Người ta không còn được chứng kiến những pha bứt tốc “thần thánh” của Toure nữa. Trong các tình huống tranh chấp tay đôi, cựu tiền vệ Barca cũng tỏ ra hời hợt và kém hiệu quả. Từ một “vị thần” ở khu vực trung tuyến, Toure dường như đang ngày càng trở thành một gánh nặng của

ManCity. Thế nhưng, việc đổ mọi trách nhiệm lên đầu Toure có thực sự công bằng với cầu thủ này?

Chấn thương của Yaya Toure là một ác mộng thực sự với Man City, bởi trong số các tiền vệ trung tâm còn lại, không ai chơi công thủ toàn diện như ngôi sao người Bờ Biển Ngà này.
Sự sa sút của Yaya Toure không phải vấn đề duy nhất với Man City

Cả 3 trận gần đây nhất, thầy trò HLV Pellegrini đều chỉ giành được những kết quả thất vọng. Từ trận hòa 2-2 trước CSKA Moscow tại Champions League cho đến trận thua 1-2 khi đối đầu với West Ham cuối tuần vừa rồi, và đêm qua, thêm một thất bại đáng xấu hổ 0-2 trước Newcastle ngay trên sân nhà. Chỉ trong vòng một tuần, Man City liên tục bị “vùi dập” tham vọng trên tất cả các đấu trường: Champions League, Premier League cho đến Capital One Cup. Rõ ràng, The Citizens đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề chứ không đơn thuần chỉ là sự sa sút của Yaya Toure. Trên thực tế, ngay cả khi cầu thủ người Bờ Biển Ngà chơi với phong độ tốt nhất nhưng các vị trí khác trong đội hình Man xanh vẫn thi đấu như “mơ ngủ” thì có lẽ mọi chuyện cũng chẳng khá hơn là bao.

Đầu tiên, hãy nói về sơ đồ 4-4-2 mà Pellegrini vẫn thường xuyên sử dụng cho nhà ĐKVĐ Premier League trong những trận đấu vừa qua. Không ít lần ở mùa giải năm nay, giới chuyên môn đã đề cập đến việc Man City nên chuyển sang chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-4-1-1 nhằm giảm tải sức ép về phòng ngự cho tuyến giữa, trong bối cảnh Toure không còn duy trì được phong độ. Một vài trận, Pellegrini đã làm như vậy với Silva ở vị trí “số 10”. Thế nhưng, dần dần, vị chiến lược gia người Chile lại tiếp tục đi theo “lối mòn” cũ để rồi khiến cho hàng tiền vệ Man xanh liên tục trở nên mất cân bằng và thiếu đi độ chắc chắn cần thiết. Ngay cả trong trường hợp HLV Pellegrini quyết định tung cả Fernando lẫn Fernandinho vào sân thì tuyến giữa của The Citizens vẫn để lộ ra quá nhiều khoảng trống “chết người”. Như vậy, đâu có nghĩa rằng lỗi thuộc về một mình Toure?

Mangala chỉ cần 10 phút để đốt lưới nhà 1 lần và mang lại cho đối phương 1 quả penalty
Cho đến thời điểm này, tân binh Mangala đang cho thấy mình là một bản hợp đồng thất vọng

Bên cạnh đó, cũng cần phải thừa nhận rằng hàng phòng ngự Man City đã chơi quá tệ, với đỉnh điểm là sự thất vọng từ bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng Eliaquim Mangala. Cụ thể, trong cả 3 trận thua gần nhất của nhà ĐKVĐ nước Anh, cựu trung vệ

Porto đều mắc những sai lầm vô cùng đáng trách. Cầu thủ người Pháp ra vào bất hợp lý, không biết cách bọc lót cho Kolarov hay Clichy đồng thời liên tục để đối phương khai thác vào vị trí của mình.

Mặt khác, trên hàng công của Man City, mặc dù Aguero hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 9 pha lập công nhưng dễ dàng nhận thấy, gần một nửa trong số này (4 bàn) đến từ trận thắng 4-1 trước Tottenham. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng chân sút người Argentina chưa thể hiện được sự ổn định cần thiết, so với Diego Costa của Chelsea chẳng hạn. Ngoài ra, cả hai cái tên còn lại là Edin Dzeko và Stevan Jovetic thì gần như chưa có đóng góp gì đáng kể cho đội bóng chủ sân Etihad. Tính đến thời điểm này, mỗi người mới chỉ ghi được 2 bàn thắng tại Premier League, những con số khá mờ nhạt.

Cuối tuần này, thầy trò HLV Pellegrini sẽ có cuộc tiếp đón đại kình địch M.U trên sân nhà trong trận derby Manchester. Khi mà đối thủ cùng thành phố đang thể hiện những sự tiến bộ nhất định kể từ đầu mùa đến giờ, các CĐV The Citizens lại càng có lý do để mà lo lắng. Đơn giản, bởi Man xanh đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề nan giải, từ tâm lý, điểm rơi phong độ cho tới các yếu tố tinh thần… Chắc chắn, màn so tài tại sân Etihad vào Chủ nhật này sẽ thực sự là một thử thách dành cho nhà ĐKVĐ Premier League.

NAM ANH

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X