Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 2-3 Barca: Bóng ma trọng tài

Chủ Nhật 23/10/2016 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Catalan đã xóa được dớp không thắng tại Mestalla trong trận Valencia 2-3 Barca, dù vậy thì cách giành 3 điểm của đội khách mang nhiều dấu ấn của… trọng tài.

Không thắng trong 2 trận gần nhất hành quân tới “Hang dơi” là điềm báo chẳng lành với Barcelona. Nhất là khi họ thiếu rất nhiều trụ cột ở hàng thủ như Pique, Alba, Cilessen. Thực tế, thầy trò HLV Enrique đã vấp phải sự chống trả quyết liệt của Valencia. Dù hàng công MSN vừa đá tưng bừng hồi giữa tuần trước Man City nhưng cũng không có nhiều cơ hội trước khung thành Diego Alves. 20 phút đầu, Barca thậm chí chẳng đưa bóng nổi đến vòng cấm của đội chủ nhà.

Enrique: “Lịch thi đấu của Barca chẳng liên quan đến tôi”
Barca đang phải trải qua một lịch thi đấu khắc nghiệt song HLV Luis Enrique từ chối xem nó như một cái cớ để than thở.

Tuy nhiên khi đang khó khăn thì đội khách lại nhận được đặc ân từ trọng tài. Đó là tình huống ở phút 22 khi Messi mở tỷ số. El Pulga dứt điểm tốt vào góc chìm để đánh gục Diego Alves. Tuy nhiên xem lại băng hình có thể thấy đây là một sai sót nghiêm trọng của trọng tài Udiano. Suarez đã đứng dưới hàng thủ Valencia tới 2m. Chưa hết, điểm mấu chốt là số 9 đứng đúng đường đi của trái bóng và làm che tầm nhìn của thủ môn chủ nhà. Theo luật mới thì đó là tình huống việt vị rõ ràng. Cả trợ lý và trọng tài chính đều ở vị trí thuận lợi nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Valencia 2-3 Barca Bong ma trong tai hinh anh
Bàn mở tỷ số của Messi đã việt vị rất rõ

Bàn mở tỷ số chỉ là điểm mở đầu cho một chuỗi những tình huống gây tranh cãi trên sân. Đầu tiên là phút 33 khi Rodrigo bị Umtiti đẩy ngã lộ liễu trong vòng cấm mà không có quả phạt đền nào cho chủ nhà. Tiếp đó là pha bóng ở cuối hiệp 1, Digne cũng cản người sai luật rất rõ với Cancelo nhưng “vua áo đen” Udiano vẫn lắc đầu.

Dù vậy thì những nỗ lực tốt của Valencia đã được đền đáp xứng đáng ở hiệp 2. Liên tục những pha tấn công, ép sân của Bầy dơi đã đem lại kết quả. Lần lượt Munir và Rodrigo sút tung lưới của Stegen từ những pha phối hợp rất đẹp của chủ nhà. Thậm chí, lối chơi phòng ngự phản công mà Prandelli áp dụng giúp đội bóng áo trắng có rất nhiều pha phản công hay nhưng các chân sút đều thiếu sắc bén trong các tình huống cuối cùng. Nếu Nani, Pajero, Rodrigo quyết đoán hơn trong các pha đối mặt thì có lẽ mành lưới của Blaugrana đã rung nhiều hơn 2 lần.

Valencia 2-3 Barca Bong ma trong tai hinh anh goc
Trọng tài đã có nhiều tình huống ưu ái Barca

Hôm nay Barca không có lực lượng mạnh nhất và thi đấu cũng không quá thuyết phục. Liệu điều này có logic với vị trí thứ 4 của Barca trước vòng 8? Họ bị cả Real, Atletico và Sevilla vượt mặt? Vì thế yêu cầu bắt buộc của Blaugrana là không để rơi thêm bất cứ điểm số nào nữa. Kịch bản cuộc đua tranh của Barca và Real có sự can thiệp của trọng tài là điều không quá lạ lẫm. Thậm chí cuối mùa giải trước người ta còn nói vui với nhau rằng Barca luôn có…12 cầu thủ trên sân. Tuy nhiên việc vua “áo đen” Udiano thiên vị Blaugrana ngay từ giai đoạn đầu mùa quả là đáng ngại.

Valencia 2-3 Barca (KT): Nghiệt ngã phút bù giờ
(Bongda24h.vn) - Sau khi tỷ số là 2-2, Messi ghi bàn ở phút bù giờ từ quả phạt đền để đưa Barca giành ba điểm trên sân của Valencia.

Không ai phủ nhận sức mạnh của Barca, đặc biệt là với MSN thì thầy trò HLV Enrique sở hữu hàng công mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên trong khuôn khổ La Liga thì Blaugrana không phải đội bóng theo kiểu bất khả chiến bại. Các đội bóng tại xứ Bò tót đã quá hiểu lối chơi và cách thi đấu của Messi và các đồng đội. Có thể kể đến Celta là minh chứng hùng hồn khi họ đã toàn thắng Barca trong cả 3 mùa gần đây trên sân nhà. Valencia cũng là 1 trong số đó khi đã cầm chân đội bóng xứ Catalan trong 2 trận gần nhất tại Mestalla trước đó. Mà ai cũng biết ở La Liga thì chỉ cần sẩy chân 1 trận là sẽ bị Real và Atletico nới rộng cách biệt điểm số.

Nhìn sự phẫn nộ của CĐV và cầu thủ Valencia sau trận đấu là đủ thấy vấn đề trong công tác cần cân nảy mực. Và đừng ngạc nhiên nếu trong những vòng đấu tới đội bóng xứ Catalan lại nhận được nhiều sự “ưu ái” của trọng tài.
 


Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X