Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes thích Premier League: “Lời tỏ tình” với Arsenal

Thứ Bảy 06/04/2013 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Tito là thuyết phục Victor Valdes, người gác đền số 1 của sân Camp Nou suốt một thập kỷ qua, ở lại với CLB. Trong bài phát biểu mới đây trên tạp chí Four Four Two, Valdes đã bày tỏ sự hào hứng với môi trường bóng đá Anh.

Victor Valdes được nhiều đội đánh tiếng sau khi quyết định chia tay Barca.
 

"Tôi muốn đi và hiểu biết thêm về những nền văn hóa khác, muốn được chơi bóng ở một quốc gia khác và đón nhận những thử thách khác. Tôi đã có những kỷ niệm tuyệt đẹp với Barcelona, tôi yêu nơi này, tôi luôn muốn gắn bó với CLB, nhưng những động lực mạnh mẽ về nghề nghiệp đã thôi thúc tôi kiếm tìm những trải nghiệm mới. Tôi muốn được trải nghiệm”, Valdes phát biểu để tái khẳng định tuyên bố của người đại diện hồi tháng 1 rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng.

Hợp đồng hiện tại của Valdes có thời hạn tới tháng 6/2014 và nếu anh không ký gia hạn thêm, Barca chắc chắn sẽ bán anh trong mùa hè này. Thủ thành sinh ra tại thành phố Barcelona cũng hé mở về đích đến của mình, nhiều khả năng sẽ là nước Anh. “Khi tôi còn nhỏ và học việc ở Tenerife, nơi tôi sống có rất nhiều người Anh. Tôi đã được chứng kiến họ tới quán bar với chiếc áo đấu của CLB mình yêu thích, kể cả là vào buổi trưa. Mỗi quán bar dành riêng cho CĐV một đội bóng, nơi này dành cho fan Chelsea, nơi kia dành cho fan M.U… Tôi cũng đã trông thấy họ ăn mừng chiến thắng của đội nhà trên đường phố vào buổi ban ngày, họ nhảy múa dưới ánh nắng mặt trời chói chang với cốc bia trên tay. Tôi chưa từng thấy một cảnh tượng nào như thế, thật là vui nhộn”, Valdes chia sẻ. “Tôi rất thích môi trường Premier League, dĩ nhiên rồi. Tôi cũng thích sự tôn trọng mà các CĐV dành cho các cầu thủ. Họ có một cách khác để sống trong bầu không khí bóng đá”.

Hiện tại Arsenal đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Valdes. Pháo thủ cũng là CLB duy nhất trong số những tên tuổi lớn của bóng đá Anh thực sự cần sắm thủ môn. Ngoài ra gã nhà giàu Anzhi cũng muốn có đội phó của Barca và tiền đạo Samuel Eto'o đang nỗ lực vận động để đưa người đồng đội cũ tới nước Nga.

Phía Barca cũng đang gấp rút tìm thủ môn mới thay thế Valdes và hai mục tiêu lớn nhất là De Gea, Reina, những tuyển thủ TBN. Theo khảo sát của tờ Mundo Deportivo, De Gea là lựa chọn số 1 của các cule với 40% phiếu bầu, tiếp sau là các thủ thành người Đức Ter Stegen (21%) và Neuer (11%).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X