Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Zlatan Ibrahimovic đến Luis Suarez: Lụi tàn vì Messi

Thứ Tư 29/10/2014 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có những tin đồn cho rằng Luis Suarez đang bị cô lập tại Nou Camp. Điều này làm người ta nhớ đến một quá khứ chẳng lấy gì làm vui vẻ gắn liền với cái tên Zlatan Ibrahimovic.

Sau khi rời Barcelona, Ibra như thể được giải thoát. Anh đã nói về Messi như thế này: "Tôi thi đấu ở vị trí tiền đạo trung tâm và tôi cần phải có bóng. Nhưng Xavi và Iniesta chẳng thèm chuyền cho tôi. Họ chỉ đưa bóng cho Messi. BLĐ Barcelona thật kỳ lạ. Họ mua một chiếc Ferrari về và rồi điều khiển nó hệt như một chiếc xe Fiat.

Guardiola và Ibrahimovic mẫu thuẫn gay gắt với nhau
Ibrahimovic thất bại dưới triều Pep Guardiola không phải vì chuyên môn kém

"Trong một trận đấu với Mallorca, tôi được phân công đá một quả penalty nhưng Messi đã tiến tới rồi thực hiện luôn quả đá phạt mà không hề hỏi ý kiến tôi. Một lần khác, cậu ta gửi tin nhắn theo kiểu "hờn mát" đến BLĐ để Pep Guardiola lại ra sức chèn ép tôi. Nội dung của tin nhắn đó ư: “Tôi thấy tôi không còn quan trọng nữa… Có lẽ…”. Người có đầu óc đơn giản nhất cũng hiểu ý mà Messi muốn nói sau đó, hắn đầu cần nói toạc móng heo ra làm gì.” 

Trong 5 trận đầu tiên tại Barcelona, Ibra đều nổ súng; nhưng kể từ đó trở đi hiệu suất của anh giảm sút đến kì lạ vì phải thi đấu không đúng vị trí. Điều đó cộng hưởng với những trò bẩn của Messi, Ibrahimovic lại càng ngày càng trở thành một cái gai trong mắt BLĐ đội chủ sân Nou Camp và rồi rời đội ngay khi mùa bóng kết thúc. Hãy nhìn những gì mà Ibra làm được tại Barca: 45 trận, 21 bàn, 13 kiến tạo. Quá tốt cho một cầu thủ đá cắm. Điều đó đồng nghĩa với việc kể cả đá tốt đến mấy mà không được lòng Messi, thì… xin chào, bạn sẽ phải rời Nou Camp.

El Pulga được chiều chuộng bởi từ HLV này đến HLV khác, từ những đồng đội cũ đến các đồng đội mới. Đây có lẽ chính là lí do vì sao nhiều người cho rằng cú poker Quả bóng Vàng của Messi là không xứng đáng, và M10 không dám rời Barca dù đã từng có những đội sẵn sàng bỏ 200 triệu bảng để mua anh. Chính Messi chứ không phải ai khác, đã khiến cho Ibrahimovic từ một bản hợp đồng trị giá 66 triệu euro được kì vọng hết mực, trở thành “thương vụ tồi tệ nhất trong lịch sử chuyển nhượng của Barcelona”. Đó là trích nguyên lời của cựu Chủ tịch Barcelona, Sandro Rosell!

Không phủ nhận được những điểm quá giống nhau của Luis Suarez bây giờ và Ibrahimovic trước đây. Cả hai cùng là những bản hợp đồng được kì vọng, chỉ có điều giá của Suarez chát hơn một chút (86 triệu euro), cùng mang áo số 9 và cùng thi đấu sở trường ở vị trí tiền đạo cắm. Trong trận El Clasico vừa qua, các cây bút của tờ El Pais, Marca, AS hay Mundo Deportivo đều khẳng định Suarez chơi không hề tồi; tuy nhiên có thể dễ thấy rằng Suarez tìm kiếm Neymar và Messi nhiều hơn là theo chiều ngược lại. Ngay cả khi S9 kiến tạo cho N11 ghi bàn, 2 cầu thủ này cũng ăn mừng với nhau nhiệt tình hơn là việc có cử chỉ thân thiện với chân sút người Uruguay.

Luis Suarez đã có một trận đấu dưới sức mình
Nạn nhân tiếp theo của quyền lực Messi mang tên Luis Suarez?

Giữa thời kì của Suarez và Ibra, có những tiền đạo đến rồi lại đi, và thực ra họ cũng rất được ủng hộ bởi Messi. Pedro, Sanchez và Villa đều để lại những dấu ấn nhất định về mặt chuyên môn và rất được lòng người hâm mộ. Lí do vì sao mà họ không bị M10 ghét bỏ, đẩy khỏi Barcelona? Vì họ chưa đủ sức để tạo ra một cuộc đổi ngôi trên hàng công tại Catalunya! Nếu so sánh Villa hay Sanchez với Suarez hay Ibra thì rõ ràng là cặp đôi đi sau có đẳng cấp hơn hẳn. Chỉ cần nhìn vào cái mác hơn 50 triệu euro của họ là rõ. Ibra và Suarez đều có sở trường chơi tiền đạo cắm, tức là sẽ chắn ngay trên vị trí tiền đạo ảo của Messi đang đảm nhiệm, qua đó cản trở chân sút người Argentina khỏi việc ghi bàn hay thậm chí là tự do di chuyển. Thêm vào đó, với đẳng cấp vốn có, sẽ có lúc Suarez hay Ibra đẩy được Messi lên ghế dự bị.

Vì lẽ đó, khả năng Messi chủ tâm loại bỏ Ibra trước đây và Suarez bây giờ để giữ lấy chắc chắn một chỗ cho mình tại Nou Camp là hoàn toàn có thể. Đương nhiên những cáo buộc hiện tại chỉ mang tính mạo phạm dự đoán chứ chưa có gì chắc chắn; nhưng cớ sao Enrique lại cho Suarez đá cánh phải vẫn còn là một ẩn số chưa lời đáp. Ai chẳng biết S9 là tiền đạo tự do ở khu trung lộ? Phải chăng Enrique sợ rằng dùng Suarez sẽ phải bỏ vị trí của Messi? Nỗi sợ đó có cơ sở.

Cách mà Real thành công ở mùa giải năm ngoái là tất cả đều phục vụ cho Bale và Ronaldo. Cả Benzema cũng chấp nhận làm điều này. Trong trận Siêu Kinh điển vừa qua, cả đội hình xuất sắc của Los Blancos phục vụ Benzema và Ronaldo. Tức là trên sân, một đội bóng chỉ nên có 1 đến 2 kép chính. Còn tại Barcelona bây giờ, cả Suarez, Messi và Neymar đều muốn là tâm điểm. Nếu không ai chịu hi sinh vì 2 người còn lại, ắt sẽ có đấu đá. Với mối quan hệ vốn đã bền chặt của M10 và N11, Suarez tràn trề khả năng bật bãi chỉ sau vài mùa nữa!

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X