Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Old Trafford tới Bernabeu: Thiên đường và địa ngục trên những khán đài

Thứ Năm 21/05/2015 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Real đã sa sút thảm hại trong mùa giải năm nay, nhưng điều đáng nói hơn chính là cách ứng xử thiếu chuyên nghiệp của các Madridista.

Mùa giải năm nay đã chấm hết với Real Madrid khi họ không thể giành được bất kỳ một danh hiệu nào. Cơn thịnh nộ của chủ tịch Florentino Perez là điều đã được báo trước, tuy nhiên trước đó thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã phải hứng chịu cơn bão chỉ trích từ các CĐV. Kể từ khi phong độ của Real sa sút ở giai đoạn lượt về, hầu như không khi nào các khán đài tại sân Bernabeu không có những tiếng la ó huýt sáo đầy bất mãn. Kền kền trắng đã trải qua quá nhiều biến động trên sân cỏ, và không may thay, các Madridista lại không phải là những người có thói quen an ủi hay vực dậy tinh thần của đội bóng.

Phong do Real xuong doc Gia ma Bernabeu la Old Trafford hinh anh
Ancelotti và Van Gaal đang được các CĐV đối xử theo những cách rất khác nhau

Tính cách xấu xí này của người hâm mộ đội bóng thủ đô Tây Ban Nha tới từ việc họ được nuông chiều một cách quá đáng và trong thời gian quá lâu. Ngay từ những năm đầu của thế kỷ XX, Real Madrid đã được phong danh hiệu là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, được các hoàng thân quốc thích của xứ sở bò tót bảo hộ và mang trong mình tinh thần cao quý của hoàng tộc. Chính vì lẽ đó, từ Ban lãnh đạo cho tới các CĐV đội bóng luôn cư xử một cách trịch thượng và dường như trong từ điển của họ của họ không có khái niệm về sự kiên nhẫn. Những người ủng hộ đội bóng đã quá quen với việc những ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ quy tụ cả ở đây, người này đi thì người khác sẽ tới, họ luôn có một phương án B nào đó để lựa chọn. Chính vì thế, có cảm tưởng cả HLV lẫn các cầu thủ đều gần như bị coi là công cụ để giải trí cho những khán giả “khát máu” trên khán đài, giống như những gì diễn ra tại đấu trường Colosseum nổi tiếng thời La Mã.

Ở mùa giải năm nay, không có một cầu thủ nào của Real có thể thoát khỏi những lời dè bỉu của người hâm mộ. 17 năm gắn bó của Iker Casillas với Kền kền trắng bỗng chốc chẳng có chút ý nghĩa nào khi anh bắt đầu cho thấy sự đi xuống về phong độ, dù không quá rõ rệt. Gareth Bale từng là người hùng của đội bóng trong cú đúp danh hiệu mùa giải năm ngoái giờ trở thành tấm bia đỡ đạn cho cơn giận dữ của các Madridsta. Cristiano Ronaldo cũng từng phát cáu khi phải nhận những lời chỉ trích trên khán đài khi phong độ ghi bàn suy giảm, bất chấp việc trước đó không lâu, anh còn bước lên bục vinh quang tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2014. Ngay cả Carlo Ancelotti, kiến trúc sư của La Decima và là người được CLB mời gia hạn hợp đồng hồi đầu mùa cũng phải lên tiếng xin lỗi các CĐV vì những lỗi lầm không phải do ông gây ra. Những con người vừa mới được tung hô ở mùa giải năm ngoái, thậm chí là trước đó chỉ vài tháng khi Real lập nên chuỗi 22 trận thắng liên tiếp giờ đây lại bị chính “cầu thủ số 12” của mình quay lưng.

Đành rằng phong độ đi xuống của Real khiến nhiều người thất vọng, nhưng sự đỏng đảnh của các CĐV Real rõ ràng là khó có thể chấp nhận. Và nếu như họ cần một bài học thì có lẽ sân Old Trafford sẽ là một ví dụ tuyệt vời. Cũng như Los Blancos, Man Utd vừa trải qua một mùa giải với rất nhiều khúc thăng trầm và tựu chung lại, vị trí thứ 4 họ đạt được là khiêm tốn hơn nhiều so với những kỳ vọng hồi đầu mùa. Thế nhưng các CĐV của Quỷ đỏ chưa bao giờ thể hiện thái độ bất mãn với những con người đã và đang hết mình vì đội bóng. Louis Van Gaal vừa có một bài phát biểu cực kỳ thuyết phục trong buổi lễ tổng kết mùa giải của Man Utd, và trong đó Bông Tulip thép đã thổ lộ rằng ông không thể tin được các khán giả đã đứng dậy vỗ tay chào đón ông ở Nhà hát của những giấc mơ, trong bối cảnh đội bóng chỉ có vỏn vẹn 13 điểm sau 10 vòng đấu. Đó là cả một sự khác biệt lớn so với những gì đã diễn ra tại Bernabeu, và cũng chính nhờ sự cổ vũ nhiệt thành đó mà Van Gaal và các học trò mới có thể trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn hai của mùa giải sau rất nhiều khó khăn.

Bale thuong xuyen tro thanh tam diem chi trich cua cac Madridista
Bale thường xuyên trở thành tâm điểm chỉ trích của các Madridista

Bức tranh tương phản giữa những người hâm mộ tại Madrid và Manchester có lẽ cũng phần nào phản ánh tình hình của Real và Man Utd ở thời điểm hiện tại. Trong khi Quỷ đỏ đang cực kỳ lạc quan và bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè với những định hướng mua sắm rõ ràng từ HLV Van Gaal thì mọi chuyện trong phòng thay đồ của Kền kền trắng lại rối như canh hẹ. HLV Ancelotti được cho là sẽ ra đi ngay khi mùa giải năm nay kết thúc, một quyết định không quá ngạc nhiên của chủ tịch Perez. Và điều đó đồng nghĩa với việc bộ khung mà Carletto đang xây dựng dang dở cho Real sẽ bị đập đi hoàn toàn để xây lại từ đầu. Tương lai của Bale đang bị đặt dấu hỏi, và một vài cái tên khác như Casillas hay Isco cũng không phải là ngoại lệ. Những xáo trộn trong đội hình ở mùa hè năm ngoái đã khiến Real phải trả giá đắt, vậy đâu là cơ sở để tin vào việc họ sẽ trở lại ở mùa tới trong bối cảnh người hoa tiêu của đội bóng cũng đã ra đi? Và kể cả khi Perez cùng các đồng sự tìm được người thay thế thì liệu họ có thể lấy lòng được những ngôi sao cỡ bự của Real hay không? Nên nhớ rằng đã rất lâu rồi phòng thay đồ của đội bóng thành Madrid mới lại yên ả như 2 năm gần đây và điều đó dựa rất nhiều vào uy tín của Carlo Ancelotti. Những ứng cử viên hiện tại cho chiếc ghế nóng tại Bernabeu như Jurgen Klopp hay Rafael Benitez chắc chắn chưa thể sánh tầm với vị chiến lược gia người Italia, và khả năng họ bị cô lập bởi các cầu thủ cũng như khán giả là rất cao. Nói đâu xa, Bernd Schuster và Manuel Pellegrini là những trường hợp điển hình nhất cho bi kịch này.

Nói tóm lại, các CĐV của Real Madrid cũng như chủ tịch Florentino Perez khó có thể thay đổi thói quen của mình trong một sớm một chiều. Nhưng họ phải hiểu rằng cách cư xử như hiện tại không có lợi một chút nào trong việc cải thiện phong độ của Real trong tương lai. Nếu như nhìn sang sân Old Trafford, họ sẽ thấy được tinh thần ủng hộ đội bóng thật sự là như thế nào. Man Utd có thể vẫn sẽ còn gặp rất nhiều trắc trở, nhưng với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ cầu thủ số 12 trên khán đài, thầy trò HLV Van Gaal có thể yên tâm chinh phục Premier League và có thể là cả Champions League nữa. Nhà hát của những giấc mơ sẽ trở thành thiên đường, chứ không phải một địa ngục với những chiếc khăn trắng và đầy rẫy lời lẽ miệt thị như tại Bernabeu.

Xem thêm tin tuc bong da Tay Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X