Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 La Liga: Chạy đà cho Champions League

Thứ Sáu 29/03/2013 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa tuần sau, vòng tứ kết Champions League sẽ chính thức khởi tranh với các trận lượt đi. Do đó, vòng 29 Liga được coi là cơ hội tốt nhất cho Real Madrid, Barcelona và Malaga tập dượt trước khi bước vào những trận cầu có tính chất quyết định.

Messi cần có sự thoải mái
Sau khi kiệt sức trước Bolivia, Messi có còn thăng hoa?

Real Madrid và Barca mất gần hết cầu thủ cho đợt tập trung lần này của đội tuyển quốc gia. Malaga cũng mất tới 1/2 đội hình. Trong quãng thời gian các cầu thủ làm nhiệm vụ quốc tế, những cái tên còn lại của đội một phải tập luyện cùng đội trẻ. Thậm chí, có một số còn không tham gia tập luyện mà tiến hành những kì nghỉ ngắn ngày cùng người thân và bạn bè (trường hợp của Abidal khi hậu vệ của Barca đã đi leo núi). Phải đến hôm thứ Tư, sau khi loạt trận thi đấu quốc tế kết thúc, các CLB mới có được đầy đủ quân số.

Có đầy đủ lực lượng trong tay nhưng vấn đề lớn nhất với các HLV lại chính là thể lực của các cầu thủ. Những tuyển thủ TBN không phải di chuyển nhiều (họ đá một trận trên sân nhà trước khi bay sang Pháp) nhưng các cầu thủ khác, đặc biệt là những tuyển thủ đến từ Nam Mỹ đã mất quãng đường di chuyển dài (ước tính 20000 km) cùng việc phải thi đấu ở những điều kiện khắc nghiệt (Argentina phải đá với Bolivia trên sân bóng có độ cao 3600m so với mực nước biển) và điều này khiến cho họ khó có thể đảm bảo được thể lực, nhất là với mật độ 2 trận/4 ngày.

Trong số 3 đội bóng ở Liga, Barca là đội chịu tổn thất nặng nhất từ đợt tập trung này của các ĐTQG. Trận đấu với Phần Lan, Jodri Alba dính chấn thương. Đến trận chiến với Pháp, tới lượt Xavi và Pedro cùng gặp vấn đề về mặt thể lực. Trước đó, Barca cũng đã mất Puyol và Adriano với cùng lý do tương tự. Như vậy, khi bước vào vòng 29, đội bóng của HLV Tito Vilanova sẽ thiếu ít nhất 4 trụ cột.

Lợi thế lớn nhất của Barca là khoảng cách mênh mông với nhóm bám đuổi. Hiện tại, với 13 điểm nhiều hơn so với Real, Barca sẽ không cần phải lo nghĩ quá nhiều cho dù Celta Vigo chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều khó khăn cho đội bóng của Tito. Cũng phải làm khách như Barca nhưng Real Madrid sẽ có động lực chiến thắng là phải duy trì vị trí thứ 2 khi đối thủ cùng thành phố là Atletico vẫn đang bám đuổi phía sau. Trường hợp của Malaga còn ngặt nghèo hơn bởi nếu tiếp tục chững lại, họ sẽ bị hất văng ra khỏi top 4. Điều này đồng nghĩa với cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau sẽ không còn.

Chiến thắng là điều mà cả Barca, Real và Malaga cùng hướng đến. Nhưng thắng như thế nào, bảo toàn lực lượng ra sao là điều mà cả 3 đội bóng cần phải hướng đến trong loạt trận chạy đà cho Champions League này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X