Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Man City vs Real: Nhìn đâu cũng thấy toan tính

Thứ Hai 25/04/2016 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm mai, trận bán kết lượt đi Champions League giữa Man City vs Real sẽ diễn ra trong mong mỏi của đông đảo NHM. Khán giả muốn đại diện nước Anh đi tiếp nhưng cũng muốn Ronaldo tiếp tục lập thêm những kỷ lục…

Xét về mặt truyền thông mà nói trận đấu Man City vs Real được sự chú ý của NHM hơn hẳn trận Atletico gặp Bayern. Ở đó đông đảo khán giản đang chờ đợi sự vùng lên của đại diện Premier League bởi đã 4 năm không có đại diện nào của xứ sương mù ở chung kết. Mặt khác, cũng có không ít CĐV muốn Real đi sâu vào giải để xem Ronaldo sẽ còn lập nên những kỷ lục gì nữa. Chưa kể, nếu Kền kền trắng lên ngôi tại San Siro thì rất có thể siêu sao người Bồ sẽ vượt mặt Messi để giành QBV FIFA ở tuổi 31. Cũng không thể bỏ qua chi tiết Pellegrini sẽ “trả thù” đội bóng cũ như thế này, nơi mà Perez chỉ coi ông là “vật thế mạng” trong 1 mùa giải.

Có nhiều lý do khiến trận Man City vs Real trở nên đáng chờ đợi nhưng nếu cho rằng hấp dẫn thì nghe chừng xem lại. Bởi nên nhớ Citizens đang quyết tâm làm nên chuyện tại Champions League nên thi đấu cực kỳ toan tính và thực dụng. Còn Real của Zidane thì lại biến ảo khó lường, lúc tấn công, lúc phòng thủ không thể đoán trước. Viễn cảnh về cuộc dượt đuổi tỷ số như lần chạm trán ở mùa giải 2012/2013 là rất khó xảy ra bởi đó là vòng bảng, chưa kể đó là thời kỳ mà nửa xanh thành Manchester vẫn còn non nớt khi chập chững bước ra đấu trường châu Âu. Còn lúc này đã là vòng bán kết, cột mốc được coi là lịch sử trong suốt chiều dài 126 năm của Citizens.

Truoc tran Man City vs Real Nhin dau cung thay toan tinh hinh anh
Man City và Real sẽ chơi cực kỳ toan tính

Trận Man City vs Real vào đêm mai sẽ trở nên nghẹt thở bởi sự toan tính quen thuộc của Pellegrini. Chiến lược gia người Chile không phải một HLV có tài thao lược trong đấu pháp nhưng lại rất nhạy bén với các trận đấu theo kiểu knock-out như thế này. Lý do lớn nhất giúp Pellegrini được BLĐ Man xanh mời về là thành công cùng Malaga và Villarreal tại các cúp châu Âu trong quá khứ. Thực tế, ông thầy 63 tuổi đã chơi các học trò chơi thứ bóng đá thực dụng suốt từ vòng bảng đến nay để đi tới tận bán kết. Minh chứng rõ nhất là 2 trận tứ kết với PSG. Trước đối thủ đồng cân, đồng lạng thì Man City đã chơi phòng ngự phản công ở cả lượt đi lẫn lượt về để vượt qua Ibra và các đồng đội.

Chắc chắn khi đối đầu với một Real được đánh giá cao hơn hẳn thì đội bóng nước Anh cũng thi đấu theo kiểu thận trọng của kẻ “chiếu dưới”. Kể cả trận lượt đi diễn ra ở Etihad thì cũng khó có chuyện Citizens dồn lên tấn công như thói quen của họ. Bởi rõ ràng đá đôi công với Kền kền trắng là tự sát. Chưa kể nếu để thủng lưới trên sân nhà thì e rằng cửa đi tiếp của Man xanh sẽ hẹp đi rất nhiều. Pellegrini thừa hiểu kể cả khi không thắng nhưng nếu trận lượt kết thúc với tỷ số 0-0 thì đội bóng của ông vẫn có đôi chút lợi thế ở lượt về khi chỉ cần hòa có bàn thắng là đủ. Chắc chắn, Man City sẽ trông cả vào các tình huống phản công hoặc các pha cố định như ở trận gặp PSG.

Truoc tran Man City vs Real Nhin dau cung thay toan tinh hinh anh 2
Pellegrini từng bị coi thường ở Bernabeu

Không chỉ có Pellegrini mà người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Zidane cũng là một HLV rất thực dụng. Phong cách tấn công tổng lực đầy tốc độ mà chiến lược gia người Pháp thể hiện trong giai đoạn đầu dẫn dắt Real chỉ là bề nổi. Trong cách lên đấu pháp của Zizou còn pha trộn cả sự toan tính của Ancelotti và nhất là Mourinho. Ở trận El Clasico, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã ru ngủ Barca đang trải qua chuỗi 39 trận toàn thắng. Sau đó là những “nhát kiếm” cực hiểm của Ronaldo và Benzema ở cuối hiệp 2 để kết liễu đối thủ. Không chỉ có trận đấu với đại kình địch xứ Catalan mà 2 trận gần đây gặp Villarreal và Vallecano thì Kền kền trắng cũng chơi thứ bóng đá hết sức toan tính. Họ không tấn công phóng khoáng trước “hai con mồi” ưa thích mà lại đá chừng mực nhưng vẫn có được 3 điểm.

HLV Pellegrini: “Tôi chẳng sợ phải gặp lại Real Madrid”
Manuel Pellegrini cho biết ông không có quá nhiều áp lực khi cùng Manchester City gặp lại CLB cũ Real Madrid tại bán kết Champions League.

Thêm một lý do để khiến trận bán kết lượt đi giữa Man City vs Real sẽ đầy rẫy sự thực dụng đó là kinh nghiệm đối mặt của Pellegrini với Kền kền trắng. Chiến lược gia người Chile là HLV hiếm hoi không dẫn dắt Barca mà có thành tích tốt khi đối đầu với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong 5 năm dẫn dắt Villarreal, Pellegrini có 10 lần chạm trán Los Blancos và có tới 2 trận thắng, 4 hòa và chỉ để thua 4 trận. Một thành tích rất ấn tượng nếu biết rằng “Tàu ngầm vàng” là nạn nhân quen thuộc của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Chưa kể đang có rất nhiều ngôi sao của hai bên như Ronaldo, Benzema, Bale, Aguero, Silva, Toure đều đang hoặc mới bị chấn thương. Trong thời điểm không có thể lực tốt nhất thì cả Man xanh và Real khó mà dám chơi tấn công được. Vì thế trận lượt đi vào ngày mai tại Etihad sẽ là cuộc chơi cân não của Pellegrini và Zidane chứ khó mà bùng nổ như lần chạm trán gần đây giữa hai đội ở mùa giải 2012/2013 được.

Doãn Công

=> Đọc báo bóng đá để cập nhật tin thể thao mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X