Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm El Clasico: Kẻ thăng hoa đối đầu với người hoàn hảo?

Thứ Tư 22/10/2014 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, khi mà trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra trên sân Bernabeu, thêm một lần nữa mọi sự chú ý sẽ lại đổ dồn về hai ngôi sao sáng giá nhất hành tinh là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi…

Real: Khi CR7 thăng hoa

Ghi tới 17 bàn thắng chỉ sau 9 trận đấu kể từ đầu mùa, đạt hiệu suất gần 2 bàn/trận, rõ ràng Ronaldo đang thể hiện một phong độ “khủng khiếp” tại sân Bernabeu. Mùa giải năm nay, bất chấp sự ra đi của hai nhân tố quan trọng là Di Maria và Alonso nhưng chân sút người Bồ Đào Nha vẫn hoàn toàn có thể thích nghi với lối chơi mới mà HLV Ancelotti đang xây dựng. Cụ thể, sau sự xuất hiện của các tân binh đình đám là Toni Kroos và James Rodriguez, Real đã chơi thiên về kiểm soát bóng nhiều hơn, chuyển từ thế trận phản công sang chủ động pressing ngay trên phần sân đối phương.

Ronaldo
Ronaldo đang trải qua những ngày tháng thăng hoa

Về cơ bản, với phong cách này, Ronaldo vẫn được chơi ở vị trí sở trường. Trong sơ đồ 4-4-2, CR7 được xếp chơi tiền đạo, khi đá 4-3-3, cựu cầu thủ Man Utd lại đá tiền đạo lệch trái. Tuy nhiên, việc sử dụng Toni Kroos và James Rodriguez ở tuyến giữa cũng đồng nghĩa rằng CR7 ít khi được thực hiện các pha bứt tốc sở trường. Thay vào đó, Ronaldo sẽ phải khai thác các khoảng trống trong khu vực cấm địa nhiều hơn. Mặc dù vậy, với một chân sút ở đẳng cấp hàng đầu thế giới như CR7, dường như sự thay đổi này cũng chẳng thành vấn đề cho lắm. Sau những “chệch choạc” mang tính hệ thống của đội bóng Hoàng gia trong giai đoạn đầu mùa, Ronaldo đã liên tục tỏa sáng ở các trận đấu gần đây, qua đó góp phần giúp Real giành 7 thắng lợi liên tiếp.

Chính bởi những màn trình diễn hết sức thuyết phục như vậy, cũng không có gì bất ngờ khi tiền đạo người Bồ đang là niềm hy vọng lớn nhất của Los Blancos trước thềm cuộc đối đầu gặp Barca cuối tuần này. Khi mà Ronaldo đang thăng hoa, đương nhiên người Real cũng có đủ niềm tin để mà kỳ vọng vào một chiến thắng ngay trên sân nhà Bernabeu.

Barca: Một Messi hoàn hảo?

Dưới triều đại tân HLV Luis Enrique, người ta đang được chứng kiến một phiên bản hoàn toàn mới của ngôi sao người Argentina. Vẫn thi đấu ở vị trí trung tâm hàng công nhưng số 10 bên phía Barca thay vì chỉ tập trung vào khâu ghi bàn còn thực hiện thêm cả nhiệm vụ kiến tạo. Kể từ đầu mùa đến giờ, với 9 pha lập công và 9 đường chuyền thành bàn trên mọi đấu trường, Messi đang cho thấy sự hoàn thiện đáng kể trong lối chơi của mình. Từ một “số 9 ảo” trong sơ đồ 4-3-3, cầu thủ 27 tuổi đã trở thành một “số 10” theo đúng nghĩa.

Messi đang đứng trước cơ hội được vinh danh ngay tại Bernabeu
Messi đã hoàn thiện hơn rất nhiều kể từ đầu mùa

Đương nhiên, khi Messi tỏa sáng, những vị trí khác trên hàng công Barca cũng nhờ đó mà được hưởng lợi theo. Minh chứng rõ ràng nhất, chính là Neymar, với 10 pha lập công và tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng xứ Catalonia. Chắc chắn, trong cuộc đối đầu gặp Real cuối tuần này, không ai khác, bộ đôi Messi-Neymar sẽ tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công đối với các culé, bất chấp việc tân binh Suarez chuẩn bị có màn ra mắt với lần đá chính đầu tiên cho Blaugrana.

So với mùa giải trước, Barca năm nay đã chơi trực diện và tốc độ hơn hẳn, đặc biệt là sau sự xuất hiện của tân binh Ivan Rakitic. Bằng những đường chuyền nhanh, đơn giản từ tuyến giữa, hàng công của đội bóng chủ sân Nou Camp có thể triển khai tấn công mạch lạc và hiệu quả hơn, tránh sự rườm rà không cần thiết. Mặt khác, đối với cá nhân Messi, lối chơi này cũng giúp cho tiền đạo người Argentina phát huy được tối đa các phẩm chất của mình, từ kỹ thuật, nhãn quan, khả năng gây đột biến cho đến dứt điểm ghi bàn…

Kết luận, trong khoảng nửa thập kỷ trở lại đây, những tranh cãi về Ronaldo và Messi luôn luôn là đề tài thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Chính bởi vậy, trận El Clasico sắp diễn ra cuối tuần này sẽ lại là một cơ hội để cả hai ngôi sao sáng giá nhất hành tinh thể hiện khả năng của mình. Trong bối cảnh một CR7 đang thăng hoa sẽ phải đối đầu với một Messi ngày càng trở nên hoàn hảo, mọi chuyện chắc chắn sẽ vô cùng thú vị.

NAM ANH

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X