Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm đại chiến Bayern - Dortmund: Biết đâu bất ngờ

Thứ Sáu 31/10/2014 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước mắt Dortmund là một tương lai mờ mịt. Họ rớt xuống rất gần khu vực xuống hạng, và chuẩn bị phải bước vào trận đấu lành ít dữ nhiều tại Allianz Arena.

Dortmund đang thể hiện hai bộ mặt khác nhau trên hai đấu trường chính Bundesliga và Champions League. Họ có 9 điểm sau 3 trận tại Champions League, thắng thuyết phục ngay trên chảo lửa Istanbul của Galatasaray, đứng đầu bảng đấu có Arsenal và đã đặt 1 chân vào vòng knock-out. Thế nhưng, thật khó tin là đội bóng hùng bá tại châu Âu như thế lại đứng thứ 15 trên BXH Bundesliga với 7 điểm sau 9 trận, tức là không nổi 1 điểm/ trận. Họ được coi là đối thủ số 1 của Bayern trong đường đua tới ngôi vô địch, nhưng giờ này Hùm xám đã bỏ xa Die Borussen tới 14 điểm.

Dortmund đã có màn tàn sát không thương tiếc với Galatasaray
Dortmund sẽ rất mạnh khi bị dồn vào chân tường

Cách thể hiện trên sân bộc lộ rõ ràng nhất sự khác biệt của Dortmund trên 2 đấu trường. Tại sân chơi châu lục, có vẻ như Klopp tỏ ra… tự tin hơn, khi chủ động dồn lên tấn công đối phương ngay trong những phút đầu tiên nhằm mục đích phủ đầu. Có những trận mà Die Borussen chỉ cần 45 phút để chốt lại kết cục trận đấu; nhất là trong trận gặp Gala, họ có 3 bàn thắng ngay sau hiệp 1. Tại đất Thổ, các cầu thủ của Dortmund như thể hổ được thả về rừng, với tốc độ và sự khôn khéo được vận dụng tới cấp độ tối đa. Tất cả các mắt xích của họ chơi đồng đều ở phong độ cao nhất.

Thế nhưng tại Bundesliga, Dortmund lại trở nên cực kì mềm yếu và dễ vỡ. Họ như thể bị cóng chân, không dám đột phá tạo đột biến mà sử dụng các đường chuyền qua lại rất vô hại, không có tính sát thương. Những Mkhitaryan, Aubameyang hay Reus không hề dám chơi thẳng chân vì có một áp lực vô hình đè lên họ. Ciro Immobile cuối cùng lại là người chơi hay nhất của đội quân Vàng - Đen tại giải quốc nội, dù anh chuyển sang từ Serie A. Tuy vậy, một cánh én cũng chẳng dệt nổi mùa xuân.

Hàng thủ của Dortmund cũng có vấn đề, mà đỉnh điểm là trận thua Cologne cách đây 2 vòng. 4 hậu vệ với giá trị hơn trăm triệu bảng chơi cực kì lỏng lẻo, bản thân thủ môn đầy kinh nghiệm Roman Weidenfeller cũng mắc một lỗi không thể chấp nhận và thủng lưới cực kì ngớ ngẩn. Hệ quả để lại là rất dễ thấy: trong 6 trận gần đây tại giải quốc nội, Jurgen Klopp cùng các học trò mới chỉ có nổi đúng 1 điểm. Không hiểu vì lí do gì, nhưng phong độ của Dortmund lại đi đúng chuẩn hình sin: đi lên ở cúp và đi xuống ở giải VĐQG. Họ thắng Galatasaray 4-0 sau khi thua Cologne 1-2, rồi hành hạ St. Pauli tại DfB Pokal sau khi thua xấu hổ Hannover 96.

Bayern
Trong khi Bayern cũng không phải là bất khả chiến bại

Sau 5/6 trận thua liên tiếp, lúc này Dortmund đã bị dồn vào chân tường ngay trước trận gặp Bayern. Khi một con thú có sức mạnh không còn đường lùi, một là nó sẽ chấp nhận để bị xé xác tơi tả, hai là sẽ vùng lên và trở nên nguy hiểm hơn cả lúc bình thường. Trong tay Jurgen Klopp, Dortmund chưa bao giờ là một đội quân theo kiểu trường hợp đầu tiên. Họ thậm chí còn hoãn việc gia hạn hợp đồng với Marco Reus để nhắm tới mục tiêu cải thiện thành tích ở Bundesliga sớm nhất có thể. Thế nên, Bayern cần phải dè chừng. Dortmund có thể kém khi gặp đội khác, chứ với Bayern, họ sẽ vắt tới giọt mồ hôi cuối cùng.

Dù không còn hi vọng vô địch, nhưng nói cho cùng Dortmund vẫn sẽ cố gắng để giành vé dự Champions League. Việc chinh phục một vị trí trong top 4 không phải là bất khả thi với Die Borussen, nhất là trong trường hợp họ thắng được Hùm xám xứ Bavaria. Khi đó, cái mà Klopp cùng các học trò giành được không chỉ là 3 điểm, mà còn là sự tự tin vào bản thân mình và niềm tin nơi người hâm mộ. Với danh xưng vốn có, Dortmund sẽ vẫn ra sân với nhiệt huyết bùng cháy và lửa đam mê với trái bóng tròn; và vì thế, không phải họ không có cửa thắng, khi động lực giành 3 điểm của Bayern chắc chắn không bằng họ (Bayern có thua vẫn chắc chắn đầu bảng). 

Dortmund vẫn cực kì khó chơi khi được đá đúng phong độ của mình. Họ sẽ quyết tâm giành thắng lợi, trong bối cảnh Klopp hiểu rằng 3 điểm trước Bayern ngoài những yếu tố trên còn mang về tiếng vang lớn về mặt hình ảnh cho đội bóng. Trước tình hình bĩ cực lúc này, rõ ràng Klopp sẽ phải đi chợ đông, và chắc chắn một cầu thủ sẽ cảm thấy cực kì “có hứng” với đội bóng nào có thể đánh bại được đại gia Bayern Munich.

Vậy thì, biết đâu bất ngờ!

Thành Nguyễn 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X