Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài thiên vị Real, xử ép Barca?

Thứ Bảy 06/04/2013 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã xuất hiện rất nhiều những quyết định gây tranh cãi của các trọng tài trong những trận đấu gần đây ở Champions League. Khi Real Madrid là đội được hưởng lợi nhiều nhất, những đội bóng phải chịu thiệt thòi, trong đó có Barca, đã lên tiếng thể hiện sự bức xúc đồng thời đòi hỏi về một sự công tâm hơn từ phía UEFA.

Real được thiên vị?

Trong khi người Madrid cảm thấy nức lòng vì chiến thắng 3-0, người Thổ Nhĩ Kỳ như muốn ôm uất hận vào lòng. Trong một trận đấu mà nếu trọng tài bắt chính xác hơn, Galatasaray đã không phải thua tan tác như thế. Có đến hai tình huống mà đội khách cho rằng họ đáng được hưởng 11m. Đầu tiên là tình huống Khedira để bóng chạm tay trong vòng cấm và tiếp đó là pha vào bóng của Ramos đã khiến cho Yilmaz ngã trong vòng cấm. Không có một quả phạt đền nào cho Galatasaray.

Trọng tài đã có khá nhiều quyết định sai lầm tại Champions League mùa này.
Trọng tài đã có khá nhiều quyết định sai lầm tại Champions League mùa này.

Pha bóng đáng nói nhất là tình huống Ramos đã đạp thẳng vào chân trụ của Yilmaz. Theo luật, nếu một cầu thủ cản trái phép đối phương trong vòng cấm thì nhẹ nhất cũng bị thẻ vàng, nếu không phải là một thẻ đỏ trực tiếp đồng thời đội nhà phải chịu một quả 11m. Nhưng ở tình huống này, trọng tài Svein Oddvar Moe không cho rằng đó là một pha phạm lỗi của Ramos. Ngược lại, "Vua áo đen" người Thụy Điển còn nhận định đó là một tình huống đóng kịch của Yilmaz đồng thời cảnh cáo tiền đạo của Galatasaray bằng một chiếc thẻ vàng.

Ngoài 2 tình huống trên, ông Svein Oddvar Moe cũng đã bỏ qua lỗi của Benzema sau khi tiền đạo người Pháp đã giơ cao chân đạp vào mặt của Semih Kaya trong một pha tranh bóng. Động tác của Benzema gợi nhớ đến pha bóng mà Nani của M.U đã phạm lỗi với Arbeloa. Trong tình huống đó, trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp đối với tiền vệ người Bồ và nhờ chơi hơn người, Real lật ngược thế cờ để giành vé vào tứ kết.

Liên tiếp những quyết định sai lầm của trọng tài Svein Oddvar Moe đã khiến cho HLV  Fatih Terim cảm thấy bức xúc. Sau trận đấu, ông thẳng thừng chỉ trích tổ trọng tài và khẳng định "giới trọng tài sợ Real Madrid". Một tuyên bố có phần hơi quá đáng nhưng nó cũng phản ánh một thực tế là ở những trận đấu gần đây, đội bóng của Jose Mourinho đang được nhận những ưu ái nhất định từ các trọng tài.

Và Barca tức giận

Một ngày trước trận đấu giữa Real Madrid và Galatasaray, Barca đã có một trận hòa đầy tiếc nuối trên đất Pháp. Đó là trận đấu mà chính HLV tạm quyền Jordi Roura đã phải đặt những dấu hỏi về công tác trọng tài của mùa bóng này. Tại sân Công viên các Hoàng tử, Barca đã phải nhận bàn thua đầy tức tưởi khi Ibra ghi bàn trong thế việt vị. Ông Wolgang Stark, người điều khiển trận đấu này, đã cho rằng đó là một bàn thắng hợp lệ.

Chưa hết, "Vua áo đen" người Đức tiếp tục có những quyết định gây tranh cãi khác khi không tạm dừng trận đấu khi Alba và Mascherano đang nằm sân do bị chấn thương. Điều này đã khiến cho BLĐ Barca bất bình. Không thể chịu đựng hơn được nữa, đội bóng xứ Catalunya đã gửi "ý kiến" của họ lên Liên đoàn bóng đá châu Âu.

“Chúng tôi đã gửi một văn bản tới UEFA để bày tỏ sự bất bình của mình trước một loạt các việc làm của trọng tài trong trận đấu lượt đi trước Paris Saint Germain, bởi vì khách quan mà nói trọng tài Stark đã không thực hiện các quy chế cầm còi, cụ thể là điểm thứ 5 quy định khi hai cầu thủ cùng một đội bóng đang nằm trên sân thì phải dừng trận đấu”, Thư ký kiêm phát ngôn của Barca Toni Freixa thừa nhận.

Thực tế, sự tức giận của Barca đã xuất hiện từ trận lượt đi vòng 1/8 với Milan mà ở đó, Barca đã phải nhận một bàn thua dù trước khi Boateng ghi bàn, bóng đã chạm tay Zapata. Đến trận đấu với PSG, sai lầm của trọng tài lại lặp lại. Đáng nói hơn, trong khi Barca liên tiếp gặp phải những quyết định bất lợi của trọng tài thì Real Madrid lại luôn nhận được những sự ưu ái. “Gần đây, chúng tôi không may mắn với trọng tài. Chúng tôi biết trọng tài là công việc rất khó khăn và có thể xảy ra những sai lầm. Việc có tới 5 trọng tài mà không đánh giá nổi một trường hợp việt vị tới hai mét chứng tỏ công việc này phức tạp thế nào. Đừng có hiểu là chúng tôi đang tố cáo gì cả. Đó là những tình huống trong trận đấu và chúng tôi không may mắn”, Toni Freixa thể hiện sự bức xúc.

Phát ngôn viên của Barca biết những "ý kiến" lên UEFA sẽ không thay đổi được quá khứ nhưng hy vọng rằng nó sẽ có tác động nhất định để ở những trận đấu tiếp theo, các đội bóng sẽ không còn chịu bức xúc từ các quyết định tranh cãi của trọng tài nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X