Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Chelsea (19h 29/11): Cuộc gặp thượng đỉnh của 2 "thuyền trưởng" tài ba

Chủ Nhật 29/11/2015 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tottenham và Chelsea không chỉ là một trận derby London mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 HLV xuất sắc nhất Premier League về chiến thuật, đó là Mauricio Pochettino và Jose Mourinho, hai con người đang trải qua những tình cảnh đối nghịch nhau.

HLV Mauricio Pochettino từng là trung vệ của đội tuyển quốc gia Argentina tham dự World Cup 2002 với vị trí chính thức, nhưng chẳng ai nhớ đến huyền thoại của Espanyol này bởi vì đó là giải đấu mà Albiceleste đã bị loại ngay vòng bảng còn Pochettino sau đó cũng giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 30, dù mới chỉ lần đầu khoác áo đội tuyển năm 27 tuổi. Sự nghiệp HLV của Mauricio Pochettino phất lên “sớm” hơn nhiều so với khi còn là cầu thủ. Khi mới 37 tuổi ông đã được trao ấn dẫn dắt Espanyol, giúp đội bóng xứ Catalan vươn lên 7 bậc ngay ở mùa giải đấu tiên. Cá tính của Pochettino bắt đầu được thể hiện qua việc thẳng tay loại bỏ những công thần như huyền thoại Raul Tamudo chỉ vì lợi ích đội bóng.

Tottenham vs Chelsea (19h 2911) Cuoc gap thuong dinh cua 2 thuyen truong tai ba hinh anh
Mauricio Pochettino đang làm nên cuộc cách mạng tại Spurs


Kinh nghiệm của Pochettino trước khi đến với Tottenham Hotspur ngoài 4 năm làm việc tại La Liga và 1 mùa giải dẫn dắt Southampton rất thành công. Ông chính là người đặt nền móng cho lối chơi pressing đầy cá tính của đội bóng sở hữu lò đào tạo trẻ danh tiếng nhất nước Anh này. Pochettino đã không có mùa giải đầu tiên tại White Hart Lane thành công, dù cho Spurs cán đích ở vị trí thứ 5 ở mùa giải trước. Nhưng đối với chiến lược gia 43 tuổi, điều đó là chưa đủ và với bản tính nghiêm khắc của mình, ông quyết định thanh lọc đội hình bằng việc đẩy đi hàng loạt những “sao xẹt” như Adebayor, Soldado hay Paulinho  để sử dụng những nhân tổ trẻ nhưng tràn đầy nhiệt huyết như Eric Dier hay Dele Alli.

Dù vẫn chỉ đang đứng thứ 5 ở mùa này nhưng với phong độ ấn tượng trong thời gian qua của “Gà trống” rõ ràng Pochettino và các học trò vẫn chưa hài lòng với vị trí này. Tottenham đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ nhất tại giải đấu, hàng phòng ngự tốt bậc nhất và chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp tính đến trước vòng đấu này. Spurs có thể khiến mọi đối thủ phải thở gấp mỗi khi đối đầu với họ bởi lỗi đá pressing năng nổ và không ngừng nghỉ và Pochettino đã áp dụng cho đội bóng. Là một người học trò đi theo triết lý của HLV Marcelo Bielsa, Pochettino đang dần mang đến thành công thực sự cho đội bóng vùng Bắc London.

Chelsea đang thiếu một thủ lĩnh
(Bongda24h.vn) - Cựu tiền đạo Didier Drogba cho rằng đội hình Chelsea hiện tại đang thiếu đi một thủ lĩnh.

Trái ngược hoàn toàn với Pochettino, HLV Jose Mourinho lại có một mùa giải 2015/16 chẳng có gì thay đổi cùng với Chelsea. Đó là lý do khiến cho The Blues đang trên đà tuột dốc ngay cả khi họ vừa mới có chiến thắng an ủi trước Norwich cuối tuần trước. The Blues rõ ràng không muốn tới White Hart Lane tham dự trận đấu Tottenham vs Chelsea
vào lúc này bởi họ không muốn ngọn lửa hy vọng trong việc hồi sinh sớm bị dập tắt bởi lối đá pressing ấn tượng của Spurs, đội bóng đang đạt phong độ cực cao.

Jose Mourinho cũng không giống như Pochettino, ông đã đạt được quá nhiều danh hiệu trong sự nghiệp. “Người đặc biệt” cũng không hề lĩnh hội triết lý của bất kỳ ai khác, ngay cả khi ông có quãng thời gian dài làm việc dưới trướng của Louis van Gaal hay là một cậu học trò trung thành của HLV quá cố Sir Bobby Robson. Jose Mourinho có một lối đá pressing của riêng mình, nhưng ở một mức độ thấp và nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với Pochettino. Có thể nói nếu như triết lý của Jurgen Klopp giống như một bản metal rock, thì lối chơi mà Pochettino áp dụng giống như những bài rap metal, còn với Jose Mourinho, đó đơn giản là bài nhạc đồng quê khoan thai hơn nhưng đầy chắc chắn và sâu sắc.

Tottenham vs Chelsea (19h 2911) Cuoc gap thuong dinh cua 2 thuyen truong tai ba hinh anh 2
Jose Mourinho đang tìm cách đưa Chelsea trở lại quỹ đạo


Nghệ thuật phòng ngự của Jose Mourinho có lẽ đang bị đánh giá quá thấp khi nhiều người cho rằng ông chỉ đơn giản là dựng xe bus trước khung thành. Tuy nhiên nó lại là một chiếc xe bus được lắp ráp bởi những động cơ khỏe mạnh nhất và được trang bị kỹ càng đến từng chiếc bu-lông, ốc vít. Chúng ta rất hiếm khi thấy bộ tứ vệ của The Blues không giữ được khoảng cách tốt. Sự kỷ luật của hàng thủ là điều mà không phải chiến lược gia nào cũng có thể đảm bảo được. Tuy nhiên những vấn đề về phong độ của các cá nhân đang khiến cho bộ máy phòng ngự của Chelsea bị ảnh hưởng rất nhiều. Đây sẽ là cuộc đối đầu Tottenham vs Chelsea giữa đội bóng có hàng phòng ngự xuất sắc bậc nhất Premier League hiện tại và trong quá khứ gần.

Tình hình nhân sự
Tottenham: Dele Alli vắng mặt vì đã phải nhận 5 thẻ vàng, Erik Lamela trở lại sau khi bị cấm thi đấu 1 trận vì nguyên nhân tương tự. Moussa Dembele, Danny Rose và Kyle Walker cũng có thể trở lại đội hình chính sau khi được cho nghỉ ở loạt trận vòng bảng Europa League giữa tuần này. “Ronaldo của Hàn Quốc” Heung Min Son có thể sẽ đá chính.
Chelsea: John Terry và Ramires không có nhiều cơ hội ra sân. Fabregas dính chấn thương ngón chân và có thể sẽ chưa kịp trở lại. Tiền đạo Radamel Falcao cũng chắc chắn vắng mặt ở trận đấu Tottenham vs Chelsea này

Đội hình dự kiến
Tottenham: Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Dier, Dembele; Son, Eriksen, Lamela; Kane
Chelsea: Begovic; Ivanovic, Zouma, Cahill, Azpilicueta; Fabregas, Matic; Willian, Hazard, Pedro, Costa
Dự đoán tỷ số: 2-1

Tổng hợp trận đấu Tottenham 5-3 Chelsea (2/1/2015)


Truc tiep tran Tottenham vs Chelsea


Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X