Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham loại bỏ Bentaleb: Tiếc cho một thần đồng!

Thứ Ba 26/07/2016 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây HLV Mauricio Pochettino đã công khai những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch của Tottenham trong mùa giải tới và bất ngờ xuất hiện cái tên Nabil Bentaleb, người chơi hay nhất nhì đội bóng mùa 2014/15. Với nhiều người, đây là một điều đáng tiếc bởi anh từng được xem là tương lai của CLB thành London.


HLV Tim Sherwood chỉ tại vị ở Tottenham vỏn vẹn có 5 tháng (12/2013 tới 5/2014) và chiến công duy nhất của ông là phát hiện ra tài năng của tiền vệ Nabil Bentaleb
. Trước đó, Sherwood đã từng có thời gian làm việc ở học viện của CLB và nhiều người tin quyết định đưa cầu thủ mới 19 tuổi lên đội 1 chỉ là nỗ lực muốn chứng tỏ mình của ông. Nhưng rốt cục tất cả đều phải thừa nhận nhà cầm quân bảnh bao này đã đúng thông qua những màn trình diễn ấn tượng của Bentaleb.

Tottenham loai bo Bentaleb Tiec cho mot than dong! hinh anh
Tiền vệ Bentaleb từng được xem là tương lai của Tottenham

Đó là thời điểm mà Tottenham mới dùng khoản tiền bán Gareth Bale cho Real Madrid để đầu tư đại trà thay mới đội hình song không mang lại nhiều hiệu quả và sự xuất hiện của Bentaleb đã giải quyết được nhiều vấn đề. Bộ đôi tân binh Paulinho và Etienne Capoue ngốn nhiều tiền bạc và công sức của Spurs nhưng rồi đều sớm gây thất vọng. Với họ, tuyến giữa của đội bóng thủ đô phòng ngự từ xa lỏng lẻo và cũng vô hại trong hỗ trợ tấn công.

Với nhiệt huyết của sao trẻ Bentaleb, vấn đề đánh chặn của Tottenham đã được cải thiện trông thấy. Không những thế, anh còn có khả năng phân phối bóng, cầm nhịp rồi cả sự chững chạc hiếm có với một cầu thủ mới 19 tuổi. Cùng với Harry Kane, Bentaleb được đánh giá là một trong những viên ngọc quý giá mà Tottenham sở hữu. Quan trọng hơn, sự nổi lên của tiền vệ Algeria là rất đúng lúc trong bối cảnh khu trung tuyến là một tử huyệt của Spurs.

Tottenham loai bo Bentaleb Tiec cho mot than dong! hinh anh 2
Nhưng anh mới bị HLV Pochettino loại bỏ kế hoạch mùa tới

Khởi đầu đó phải nói là đến Bentaleb trong giấc mơ cũng không nghĩ tới. Cho tới khi HLV Mauricio Pochettino lên nắm quyền ở mùa 2014/15, cầu thủ sinh tại Lille (Pháp) vẫn có suất trong đội hình chính thức. Cho tới hết mùa đó, Bentaleb vẫn là tiền vệ quan trọng nhất của Tottenham và được xem là tương lai của đội bóng. Anh có mặt trong danh sách đề cử cầu thủ trẻ của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) và nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn.

Chỉ tiếc rằng con đường của thần đồng Algeria lại không tiếp tục trải hoa hồng. Chấn thương dai dẳng khiến anh bỏ lỡ phần lớn mùa 2015/16 và chỉ được ra sân vỏn vẹn 5 lần tại Premier League. Trong danh sách đội hình Tottenham tham dự giải giao hữu International Champions Cup tại Australia trong tuần này, Bentaleb cùng 3 đồng đội Federico Fazio, Alex Pritchard và Clinton N'Jie không có tên. Nếu như N'Jie được Pochettino lý giải là chấn thương thì Bentaleb, Fazio, Pritchard bị ông thẳng thừng loại khỏi kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới.

Pochettino tiết lộ những “hàng thải” của Tottenham hè này
Mauricio Pochettino xác nhận những cái tên sẽ bị loại khỏi kế hoạch của Tottenham trong mùa giải tới.

Cũng giống như Aaron Lennon và Emmanuel Adebayor trước đây, Bentaleb bị Tottenham cho ra rìa mà không cần giải thích lý do. Anh không còn chấn thương hoặc có bất cứ điều tiếng gì ngoài chuyên môn. Cũng thật đen đủi cho Bentaleb khi đúng vào lúc gặp vấn đề với chấn thương, sự trỗi dậy của Eric Dier rồi sự hồi sinh của Moussa Dembele khiến anh không có cơ hội chứng tỏ mình. Ngay cả suất dự bị giờ chàng trai sinh năm 1994 cũng không còn chắc chắn bởi đã có những sản phẩm khác của lò đào tạo Tottenham là Ryan Mason và Tom Carroll làm thay chưa kể Harry Winks và Josh Onomah cũng khao khát có thêm thời gian ra sân.

Cộng thêm việc Spurs mua được Victor Wanyama, nhiều người đã nghĩ tới tương lai u ám cho Bentaleb tại sân White Hart Lane. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ khi Tottenham bắt đầu tập trung trở lại, Bentaleb vẫn xuất hiện trong những hình ảnh quảng bá, không giống như giống như thời điểm hiện tại. Đột nhiên trở thành một người thừa tại CLB là một cú sốc với Bentaleb mà lý do xem ra không chỉ nằm ở sự góp mặt của tân binh Wanyama. Điều gì thực sự xảy ra với cầu thủ đầy hứa hẹn này có lẽ chỉ người trong cuộc mới biết rõ.

Tottenham loai bo Bentaleb Tiec cho mot than dong! hinh anh 3
Sự xuất hiện của Wanyama khiến Bentaleb không còn chỗ đứng

Có điều chắc chắn rằng ở tuổi 21, Bentaleb vẫn còn đủ thời gian để làm lại sự nghiệp của mình. Đã từng có lúc người ta so sánh anh với huyền thoại Andrea Pirlo của bóng đá Italia thậm chí còn toàn diện hơn. Với góc nhìn từ bên ngoài, Bentaleb vẫn hữu ích cho Tottenham nhất là trong bối cảnh họ sẽ phải tham dự 4 mặt trận ở mùa tới. HLV Pochettino sẽ buộc phải xoay vòng đội hình nhiều hơn để các trụ cột có thời gian nghỉ lấy sức. Bentaleb, nhân tố phù hợp với phong cách pressing ở cường độ cao của Spurs cũng như người thầy đúng ra không nên bị hắt hủi.

Dẫu sao quyết định đã được Pochettino đưa ra và một sự nuối tiếc cho Bentaleb tràn ngập tâm trí những người thường xuyên theo dõi Tottenham những năm qua. Anh có thể sẽ chuyển tới một đội bóng khác dưới dạng cho mượn trước khi quay lại sân White Hart Lane cống hiến. Nhưng nhiều khả năng Bentaleb sẽ bị đem bán đứt ngay hè này và nhiều người bi quan thậm chí đã nghĩ tới việc Tottenham mất đi một tài năng lớn giống như Man United mất Paul Pogba trước đây.

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X