Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham: “Gà trống choai” gáy vang

Thứ Bảy 28/11/2015 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đang gợi lên hình ảnh của một chú gà trống choai ở độ tuổi trưởng thành, luôn đầy sinh khí và khát khao. 12 trận bất bại liên tiếp tại Premier League tạo cho người ta cảm giác rằng đội chủ sân White Hart Lane đang trở thành ứng cử viên thực sự cho tốp 4, thậm chí là chức vô địch.


Trong bối cảnh các đại gia sừng sỏ tại Premier League đều ít nhất loạng choạng từ đầu mùa, không lý gì Tottenham không tạo được áp lực lên tốp đầu nhất là khi họ ngày một chơi hay hơn. Trong mùa giải thứ hai của mình tại sân White Hart Lane, HLV Mauricio Pochettino
đã ngày một hoàn thiện đội bóng và tuơng lai tươi sáng cũng đang mở ra.

Tottenham Ga trong choai gay vang hinh anh
Pochettino đang đưa Tottenham đi đúng hướng

Cũng như hầu hết các thuyền trưởng khác, Pochettino dành nhiều thời gian để đặt dấu ấn về phong cách và lối chơi cho đoàn quân của mình. 43 là độ tuổi khá trẻ trong giới HLV, CLB Tottenham
cũng sở hữu rất nhiều tài năng trẻ và mỗi trận đấu của họ giờ như những cuộc chiến tranh sống còn. Thống kê chỉ ra “Gà trống” luôn là một trong những đội đứng đầu Premier League mùa này về số lượng những pha tắc bóng, cắt bóng hay phá bóng. Bất kể đá với kình địch Arsenal hay đội cuối bảng Aston Villa, các học trò của Pochettino đều vào trận với tinh thần đầy máu lửa.

Chính cách đá áp sát không ngần ngại của Tottenham là mấu chốt giúp họ chỉ phải nhận có 11 bàn thua sau 13 vòng vừa qua. Nhưng không phải đội nào cũng có thể copy phong cách đó bởi đơn giản điều đó đòi hỏi một nền tảng thể lực, năng lượng cực lớn. Tottenham có thể đáp ứng được hết những yêu cầu mà Pochettino đề ra vì họ có độ tuổi trung bình thấp nhất tại giải (24,5). Những người trẻ có thể ít kinh nghiệm, tài năng chưa phát triển đầy đủ nhưng chắc chắn sẽ làm việc sẽ năng suất hơn.

Tottenham Ga trong choai gay vang hinh anh 2
Khâu tranh chấp của Tottenham đã được cải thiện

Lao động, đối kháng nhiều nhưng hiệu quả trong những pha tranh chấp bóng của Tottenham cũng được cải thiện đáng kể. Mùa giải trước họ cũng đá Pressing toàn sân song thường xuyên để đối thủ vượt qua hoặc nếu không cũng phạm lỗi khiến cho cơ hội phản công nhanh là rất nhỏ. Nhưng ngày tháng trôi qua, Pochettino - người xuất thân từ một trung vệ đã rèn cho các học trò thuần thục hơn khi áp dụng lối chơi này thể hiện qua tỷ lệ chiến thắng khi tranh chấp tay đôi lên tới gần 50% (cao nhất giải).

Kết thúc mùa 2014/15, Tottenham đứng thứ 5 tại Premier League với chỉ 6 điểm ít hơn Man United (thứ 4), một thành tích không tệ chút nào. Lẽ ra cách biệt đó đã thấp hơn thậm chí Spurs có thể chen chân vào Top 4 nếu như họ không thất bại trong các trận đấu lớn. Tottenham đã trắng tay cả hai lượt trận đi và về trước Liverpool và Man City trong khi thua đậm cùng 0-3 trên sân của Man United và Chelsea. Nhưng mùa này, tình hình cải thiện trông thấy khi đội bóng thành London vùi dập Man City 4-1 trong khi thủ hòa với Liverpool và Arsenal.
HLV Pochettino phát biểu gây tranh cãi sau chiến thắng của Tottenham
Mauricio Pochettino tuyên bố Tottenham đã hoàn thành mục tiêu giành quyền lọt vào vòng knock-out của Europa League.

Ở trận ra quân mùa này, Tottenham đã thất thủ 0-1 trước M.U bởi bàn phản lưới nhà của Kyle Walker. Cũng tại sân Old Trafford trước đó nửa năm, thầy trò Pochettino dễ dàng bị Quỷ đỏ đánh bại 3 bàn không gỡ. Nhưng cũng chính trận thua nói trên lại mang lại nhiều bài học cho Tottenham, một roi đánh khẽ để Spurs thực sự bỏ lại kỳ nghỉ hè ở phía sau để tập trung tối đa cho mùa giải mới. Đó là tiền đề để họ có một mạch 12 trận bất bại liên tiếp tại Premier League (thắng 6, hòa 6) cũng như mới chính thức giành vé vào vòng knock-out Europa League.

Đã 5 năm trôi qua kể từ khi Tottenham được góp mặt tại Champions League và đã tới lúc họ cần lặp lại điều tương tự nếu muốn giữ chân những cầu thủ chủ chốt trong đó cái tên đình đám nhất là tiền đạo Harry Kane. Chân sút 22 tuổi đang nằm trong tầm ngắm của hàng loạt ông lớn trong và ngoài nước Anh với phong độ trên đà hồi sinh thể hiện qua 9 bàn thắng chỉ trong 6 trận gần nhất. Nhưng không giống như mùa trước, hiện Spurs không chỉ có mình Kane biết gây ấn tượng. Lợi thế của anh là được chơi trên hàng công, thu hút mọi hào quang khi đội chiến thắng nhưng bên cạnh đó những Eric Dier, Dele Alli, Toby Alderweireld hay Christian Eriksen xứng đáng giành được những lời khen.

Tottenham cau thu
Tottenham đang có đội hình rất đồng đều và trẻ trung

Tottenham đang có một hệ thống vận hành tốt nhưng một câu hỏi được đặt ra là liệu họ có thể duy trì được thành tích cao trong 2/3 chặng đường còn lại của mùa bóng. Bản lĩnh của Spurs sẽ là điều cần phải chờ kiểm chứng nhưng trước mắt họ đang có rất nhiều lợi thế để cạnh tranh vào tốp đầu. Man City và Arsenal sau giai đoạn bùng nổ đều đã chững lại vì chấn thương, hiện chỉ hơn Tottenham có 2 điểm trong khi những Liverpool hay Chelsea đã khủng hoảng từ đầu và đang khiêm tốn xếp lần lượt thứ 9 và thứ 15 trên BXH.

Hơn nữa, Leicester City dù đang dẫn đầu nhưng với một loạt những thử thách ngặt nghèo chờ đợi phía trước mà chỉ cuối tuần này thôi sẽ đụng đội nhì bảng M.U, nhiều chuyên gia cho rằng họ sẽ sớm bị đánh bật ra khỏi tốp 4 và khó quay trở lại. Cũng trong ngày chủ nhật, Tottenham sẽ tiếp đón Chelsea tới sân nhà trong một trận đấu mang nhiều ý nghĩa. Điểm tối đa không những sẽ giúp thầy trò Pochettino tiếp tục cải thiện vị trí mà coi như cũng trừ đi một mối họa tới từ đối thủ tiềm tàng như Chelsea. 


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X