Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Vermaelen: Từ Zero... đến Hero

Thứ Hai 31/08/2015 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từ một bản hợp đồng bị nguyền rủa ở Barca, Thomas Vermaelen đã tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016 và đặc biệt là trực tiếp ghi bàn giúp Barca đả bại Malaga mới đây.

Trong cú ăn 3 lịch sử của Barca ở mùa giải 2014/2015 vẫn có không ít những vết nhơ, trong đó nổi bật là thương vụ chuyển nhượng “thảm họa” mang tên trung vệ Thomas Vermalen. Ở vào một tình cảnh nhắm mắt mua bừa trước khi bị FIFA áp dụng án phạt cấm chuyển nhượng, Barca đã dính phải một cú lừa ngoạn mục từ người Arsenal. Đội ngũ nhân viên y tế của Barca đã “có mắt không tròng” khi không biết được rằng Vermaelen đã dính chấn thương nghiêm trọng khi vẫn còn khoác áo Pháo thủ thành London. Trong khi các cầu thủ phải bung sức thi đấu trên mọi mặt trận thì công việc đơn giản của Vermaelen trong mùa giải đầu tiên tại Barca là điều trị chấn thương, là liên tục làm bạn với bệnh viện và cuối tháng nhận lương.

Thomas Vermaelen Tu Zero den Hero hinh anh
Vermaelen ghi bàn duy nhất giúp Barca đả bại Malaga.

Các cule gọi Vermaelen là thương vụ chuyển nhượng “thảm họa” bậc nhất trong lịch sử đội bóng. 15 triệu bảng mà Barca chi ra cho Vermaelen chẳng khác nào một cách “ném tiền qua cửa sổ” hết sức dại dột. Đã có thời điểm, Vermaelen đã không đụng tới trái bóng trong vòng 10 tháng và liên tục thử thách lòng kiên nhẫn của các cule. Phải chờ tới mãi vòng đấu cuối cùng của La Liga 2014/2015, cầu thủ người Bỉ mới tái xuất sân cỏ nhưng màn trình diễn của anh cũng không thật sự nổi bật. Rõ ràng, Vermaelen không hề tồn tại ở Nou Camp và sự xuất hiện của anh chẳng khác gì một kẻ qua đường. Một ví dụ để chứng minh, tấm huy chương vàng dành cho nhà vô địch Champions League mà Thomas Vermaelen nhận được tại Berlin cùng với Barca cũng đã phải hoàn trả lại cho UEFA vì lý do cầu thủ người Bỉ chưa thi đấu một trận nào tại đấu trường danh giá nhất lục địa già. Chính xác, Vermaelen mới chỉ thi đấu tổng cộng đúng 63 phút ở hàng thủ Barca mùa trước, một con số tồi tệ.

Vòng 2 La Liga 2015/2016: Barca nhọc nhằn vượt ải Malaga, thành Madrid thắng tưng bừng
(Bongda24h.vn) – Vòng 2 La Liga 2015/2016 đã kết thúc với thắng lợi nhọc nhằn dành cho Barca, trong khi hai ông lớn thành Madrid là Real và Atletico đều có...

Thời điểm Barca du đấu mùa Hè 2015, Vermaelen liên tục có mặt trong đội hình xuất phát của HLV Luis Enrique. Nhưng đó là bối cảnh mà Mascherano chưa trở lại vì được nghỉ ngơin thêm sau khi phải tham dự Copa America 2015 trong màu áo ĐTQG Argentina và hơn nữa bản thân Blaugrana cũng không coi trọng những trận đấu vô bổ này (Enrique luôn miệng khẳng định không thích giao hữu). Chỉ khi Pique vắng mặt vì án phạt treo giò thì Vermaelen mới được trao cơ hội đá chính trong hai trận đấu đã qua tại La Liga 2015/2016. Đối với Vermaelen mà nói, đây chẳng khác gì cơ hội trời ban và cũng là dịp để anh thể hiện giá trị của mình. Trong trận Bilbao 0-1 Barca, Vermaelen là cầu thủ thi đấu hay nhất bên phía nhà đương kim vô địch. Cả trận, cựu thủ quân của Arsenal đã thi đấu rất chắc chắn và bọc lót rất ăn ý với người đá cặp Mascherano, thực hiện thành công 4 tình huống không chiến và 2 cú tắc bóng thành công. Sự xuất hiện của Vermaelen đã giúp cho hàng thủ của Barca được gia tăng chất “thép” đáng kể thay vì bộ mặt yếu ớt giống như ở những trận Barca 5-4 Sevilla và Bilbao 4-0 Barca trước đó.

Chưa hết, trong trận Barca 1-0 Malaga mới đây, Vermaelen tiếp tục thi đấu chói sáng với khả năng phòng ngự chắc chắn và tham gia tấn công rất hiệu quả. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1985 đã thực hiện thành công 4 pha không chiến, 1 cú tắc bóng 3 pha dứt điểm và cùng với đó là tỉ lệ chuyền bóng gần như chính xác tuyệt đối: 95%. Trong tình thế Barca gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự chắc chắn của Malaga, Messi có trận cầu khá vô duyên thì Vermaelen đã tỏa sáng khi sắm vai người hùng với bàn thắng duy nhất ấn định thắng lợi cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Đó là tình huống mà Vermaelen như từ dưới đất chui lên và tung ra cú sút volley căng như kẻ chỉ, không thể cho thủ môn Kameni của đối phương một cơ hội nào để cản phá.

Vermaelen toa sang Tu Zero den Hero hinh anh 2
Màn tỏa sáng của Vermaelen đã giúp anh lấy lại niềm tin nơi NHM.

Màn trình diễn của Vermaelen trong 2 trận đã qua đang làm nức lòng BLĐ và NHM của Barca. Từ một bản hợp đồng bị coi là “thảm họa”, Vermaelen đang tỏa sáng rực rỡ và liên tục đóng góp công lớn vào trong hai trận thắng đã qua của Blaugrana. Ở mùa giải 2014/2015, Vermaelen liên tục bị các tờ báo của TBN gọi với cái tên “El central maldito” (tạm dịch là một trung vệ bị nguyền rủa) thì giờ đây tất cả đã phải thừa nhận màn trình diễn của anh trong hai trận đấu đã qua là hết sức thuyết phục.

Thế nhưng, Vermaelen cần hiểu rằng việc anh được xuất hiện trong đội hình của Barca trong những trận đấu vừa qua chỉ là “tạm bợ” và nó hoàn toàn có thể bị Pique lấy lại trong thời gian tới. Nếu muốn giữ vững được vị trí và vai trò của mình thì cựu cầu thủ của Arsenal cần phải tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng. Còn quá sớm để nói về sự thành công của Vermaelen tại Barca trong mùa giải 2015/2016 nhưng cần phải thừa nhận rằng cầu thủ người Bỉ vừa cứu nhà đương kim vô địch một bàn thua trông thấy. Nếu trong trường hợp Barca bị Malaga thủ hòa trên sân nhà thì những trận đấu tiếp theo sẽ là vô cùng khó khăn và gian nan đối với nhà đương kim vô địch.

Xem video Barca 1-0 Malaga (Vòng 2 La Liga 2015/2016):

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X