Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Vermaelen: Rất gần nhưng lại rất xa

Thứ Sáu 27/02/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có lúc Vermaelen có thể chơi trận đầu tiên cho Barcelona song chấn thương liên miên đã ngăn cản trung vệ người Bỉ thực hiện được mục tiêu này. Mặc dù đang nỗ lực tập luyện và tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bộ phận y tế, nhưng ngày Vermaelen trở lại sân cỏ thì chưa ai dám khẳng định.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2014, Thomas Vermaelen đầu quân cho Barca với phí chuyển nhượng 15 triệu bảng từ Arsenal. Ngày cập bến Nou Camp, cầu thủ 29 tuổi được kỳ vọng sẽ trở thành phương án thay thế cho cựu danh thủ Carles Puyol. Tuy nhiên, Barca đã phải nếm một “món thịt lừa” tới đắng miệng khi chưa thể có được sự phục vụ của cầu thủ người Bỉ 1 phút nào trong đội 1 (trước đó Vemarelen đã từng ra sân trong trận giao hữu giữa Barca B gặp U.19 Indonesia). Không còn nghi ngờ gì nữa, Vermaelen đang trở thành một trong những bản hợp đồng thất bại nhất trong lịch sử của Barca. Giới chuyên gia khẳng định, các quan sát viên của đội chủ sân Nou Camp đã dính một cú lừa ngoạn mục khi không tìm hiểu kỹ lưỡng thương vụ trên. Và đúng như dự đoán, Vermaelen đã dính chấn thương nặng từ trước đó khi còn ở Arsenal.

Đã có lúc, thông tin việc Vermaelen chuẩn bị tái xuất sân cỏ gần hơn bao giờ hết khi anh thường xuyên có mặt trong những buổi tập cùng với các đồng đội tại Barca. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ đã nhiều lần khiến các cule phải mừng hụt khi liên tiếp tái phát chấn thương. Theo khẳng định mới nhất của bác sỹ Sakari Orava-chuyên gia điều trị của Vermaelen chia sẻ, tình hình chấn thương của cựu cầu thủ Arsenal đang diễn biến xấu đi và nhiều khả năng anh phải nghỉ đến hết mùa giải 2014/2015. Đến thời điểm hiện tại, người ta cũng không thể hiểu vì sao Vermaelen lại có thể vượt qua được đợt kiểm tra y tế trước khi chính thức đặt bút ký vào hợp đồng 5 năm với Barca. Điều này càng một lần nữa khẳng định công tác quản lý của đội chủ sân Nou Camp đang thể hiện sự yếu kém và lơ lỏng đến đáng trách.

Thomas Vermaelen Rat gan nhung lai rat xa hinh anh
Mặc dù nhiều lần tập luyện cùng đồng đội nhưng Vermaelen chưa thể ra mắt Barca.

Một lần nữa, Barca lại đi vào vết xe đổ của chính mình sau khi chiêu mộ những cầu thủ từ Arsenal. Trước đó là trường hợp của Fabregas, Alex Song… khi hai cầu thủ này đã không thể tìm được chỗ đứng tại Nou Camp và nhanh chóng phải đi tìm kiếm một bến đỗ mới. Mặc dù Vermaelen cũng không đóng vai trò quá quan trọng của Barca nhưng rõ ràng với việc chi một đống tiền ra chỉ để cho cầu thủ này “ăn không ngồi dồi” thì thật khó có thể khiến cho ban lãnh đạo chủ sân Nou Camp hài lòng. Mùa giải năm nay, hàng  thủ của Barca vẫn đang chơi khá tốt với sự luân phiên giữa Pique, Mascherano, Mathieu hay tài năng trẻ Bartra. Hiện tại, hàng thủ của Barca đang chơi tốt nhất tại La Liga với 14 lần để lọt lưới. Chưa hết, những điểm yếu ở mùa giải năm ngoái đến từ bóng bổng đã được đội chủ sân Nou Camp khắc phục một cách ấn tượng (theo thống kê, Barca đã không còn sợ bóng bổng từ những tình huống phạt góc hay bóng chết).

Theo tiết lộ, Thomas Vermaelen chuẩn bị phải lên “bàn mổ” để điều trị dứt điểm chấn thương gân khoeo. Được biết, cựu cầu thủ của Arsenal sẽ phải sang Phần Lan để tiến hành ca phẫu thuật nói trên trong ít ngày tới. Rõ ràng, tính tới thời điểm hiện tại, Vermaelen đang trở thành “kẻ ăn hại” tại Nou Camp và trở thành bản hợp đồng gây thất vọng nhất. Theo dự kiến cầu thủ 29 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải năm nay, nhưng đó chỉ là dự kiến chứ chưa ai có thể khẳng định ngày cầu thủ người Bỉ chính thức trở lại sân cỏ.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X