Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago hồi sinh: Từ nỗi ám ảnh chấn thương trở thành cứu tinh của Hùm xám

Thứ Sáu 24/04/2015 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ xuất sắc của Thiago Alcantara chính là “chiếc chìa khóa” quan trọng nhất giúp Bayern Munich có thể thực hiện màn ngược dòng ngoạn mục trước Porto, qua đó giành tấm vé lọt vào vòng bán kết Champions League.

Cơn bão chấn thương tại sân Allianz Arena trong giai đoạn gần đây đã thực sự khiến cho người hâm mộ Bayern cảm thấy lo lắng hơn bao giờ hết. Khi mà tuyến giữa của đội bóng xứ Bavaria gần như “vỡ vụn” sau những sự thiếu vắng của Schweinsteiger, Alaba, Ribery, Robben hay Javi Martinez… việc thầy trò HLV Pep Guardiola bị Porto đánh bại với tỷ số 3-1 sau trận lượt đi vòng tứ kết Champions League trên đất Bồ Đào Nha cũng trở thành lời cảnh tỉnh đáng báo động dành cho tham vọng của nhà ĐKVĐ Bundesliga tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, ngay trong thời khắc tưởng chừng như khó khăn nhất, Hùm xám đã bất ngờ nhận được một món quà vô cùng giá trị đến từ cái tên Thiago Alcantara, một nhân tố từng bị lãng quên tại Bayern cách đây không lâu.

Thiago hoi sinh Tu noi am anh chan thuong tro thanh cuu tinh Hum xam hinh anh
Thiago chính là nhân tố quan trọng nhất đưa Bayern vượt qua vòng tứ kết Champions League

Phải thừa nhận rằng, màn trình diễn của ngôi sao người Tây Ban Nha trong hai trận tứ kết gặp Porto là vô cùng thuyết phục. Ở trận lượt đi, bất chấp việc Hùm xám để thua tới 1-3 trên sân của đội bóng Bồ Đào Nha nhưng cá nhân Thiago vẫn là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía thầy trò Pep Guardiola với bàn thắng duy nhất đem về đôi chút hy vọng cho nhà ĐKVĐ nước Đức. Bước sang trận lượt về, tiền vệ 24 tuổi đã thực sự “lột xác” để trở thành nhân tố mở đầu cho cuộc ngược dòng ngoạn mục của Bayern. Bên cạnh pha lập công mở tỷ số ngay từ phút thứ 14, cầu thủ gốc Brazil này còn để lại dấu ấn trong 4/5 bàn thắng khác bên phía đội bóng xứ Bavaria.

Đầu tiên là quả phạt góc tạo điều kiện cho Boateng đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Tiếp sau đó, Thiago lại khởi xướng đợt tấn công bằng đường chuyền phát động ra biên, để Lahm tạt bóng vào cho Mueller và Lewandowski phối hợp gia tăng cách biệt lên thành 3 bàn. Trong bàn thắng thứ 4 mà Mueller thực hiện, Thiago cũng là người trực tiếp kiến tạo giúp chân sút người Đức lập công. Cuối cùng, chính là tình huống cựu ngôi sao Barca đi bóng khéo léo khiến trung vệ Marcano bên phía Porto phải phạm lỗi phải nhận thẻ đỏ, qua đó mang về quả phạt thuận lợi để Alonso hoàn tất chiến thắng chung cuộc 6-1 cho thầy trò Pep Guardiola.

Thống kê về màn trình diễn của Thiago trong trận tứ kết lượt về Bayern 6-1 Porto

Số đường chuyền

55

Tỷ lệ chuyền chính xác

80%

Đường chuyền quan trọng

4

Đi bóng qua người thành công

4

Tắc bóng

4

Đánh chặn

3

Những chỉ số thống kê của Thiago trong trận thắng tưng bừng trước Porto cách đây ít ngày đều hết sức hoàn hảo. Với 4 đường chuyền quan trọng cùng 4 pha đi bóng qua người thành công (đều nhiều nhất đội), tiền vệ người Tây Ban Nha chính là nhân tố mang đến sự đột biến đáng kể nhất cho lối chơi của Bayern. Trong một ngày Hùm xám thiếu vắng “đôi cánh thiên thần” Ribery-Robben, đồng nghĩa rằng đội bóng xứ Bavaria cũng phải chấp nhận triển khai một thế trận tấn công có phần trực diện hơn, hoặc nếu có ra biên thì đơn thuần cũng chỉ là những quả tạt bổng vào khu vực cấm địa. Do đó, phần lớn những pha lên bóng bên phía nhà ĐKVĐ Bundesliga đều phải thông qua niềm cảm hứng chủ đạo duy nhất mang tên Thiago. Nói một cách chính xác hơn nữa thì ngôi sao 24 tuổi cũng chính là “ngòi nổ” cho hầu hết những đợt tấn công của Hùm xám.

Chứng kiến Thiago hồi sinh và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Bayern, thật khó có thể tin rằng mới chỉ cách đây vài tháng, tiền vệ gốc Brazil này vẫn còn phải sống chung với “nỗi ám ảnh” chấn thương triền miên đồng thời đứng trước nguy cơ sớm giã từ sự nghiệp ở độ tuổi ngoài đôi mươi. Mặc dù vậy, bỏ lại sau lưng tất cả những khoảng thời gian “u ám” nhất, cựu ngôi sao Barca đang từng bước tìm lại mình một cách nhanh chóng. Cho đến thời điểm này, khi mà đội bóng xứ Bavaria đang vật lộn trong cơn khủng hoảng chấn thương thì cái tên Thiago đã nổi lên như một “vị cứu tinh” đối với thầy trò Pep Guardiola, ít nhất là ở hai trận tứ kết Champions League gặp Porto vừa rồi.

Xem thêm video trận Bayern Munich 6–1 (7-4) Porto (Lượt về tứ kết Champions League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Duc.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X