Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua mất mặt của M.U trước Chelsea?

Thứ Hai 24/10/2016 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào sự khởi sắc của M.U trong thời gian qua, ít ai ngờ họ lại thất bại nặng nề tới vậy trong chuyến hành quân tới sân của Chelsea. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau 90 phút kinh hoàng của Mourinho cùng học trò.


Conte đã trở thành “Người đặc biệt”

Antonio Conte đã làm được điều mà Jose Mourinho đã từng làm được trong quá khứ: chữa cháy cấp tốc. Khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có biệt tài đó song một vài năm gần đây nó không được thể hiện một cách rõ ràng. Chẳng nói đâu xa, trước khi tới M.U làm việc đầu mùa này, Mourinho đã bất lực trong việc giúp Chelsea thoát khỏi cuộc khủng hoảng nặng nề và bị sa thải khi mùa giải còn chưa đi hết một nửa chặng đường.

Thay gi sau tran thua mat mat cua MU truoc Chelsea hinh anh
HLV Conte đã biến thành Mourinho thời đỉnh cao tại Chelsea lúc này

Giờ đây, khả năng xác định thiếu sót và sửa chữa nó lại đang được Conte chứng minh một cách xuất sắc. Thất bại 0-3 trước Arsenal vào cuối tháng 9 đã nối dài chuỗi không thắng của Chelsea lên con số 3 là đẩy Conte vào những tin đồn bị sa thải. Tuy nhiên, vượt qua mọi áp lực, cựu HLV Juventus và ĐT Italia đã cho thấy tài năng của mình một cách rõ nét.

Conte cho Chelsea chuyển sang sơ đồ 3-4-3 và lập tức phát huy tác dụng. Tính cả màn vùi dập M.U 4-0, họ đã toàn thắng 3 trận gần nhất, ghi được tới 9 bàn thắng và không một lần lọt lưới. Hệ thống hiện tại dường như phù hợp với mọi thành viên trong đội hình xuất phát của Chelsea hiện nay bao gồm cả bộ đôi chạy cánh Victor Moses và Marcos Alonso, những người đã từng bị Mourinho hắt hủi tại Chelsea và Real Madrid trước đây.

Pedro tỏa sáng trong ngày gặp lại thầy cũ

M.U là đội dành sự quan tâm đặc biệt cho Pedro trong mùa hè năm ngoái nhưng sau cùng đã bỏ cuộc mở đường ký hợp đồng cho Chelsea khi đó được dẫn dắt bởi Mourinho. Tuy nhiên, dưới thời “Người đặc biệt”, tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ ra không thể thích ứng và nhanh chóng đi vào lãng quên. Suốt vài tháng dưới thời Mourinho, Pedro chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn trong ngày ra mắt trước West Brom.

Thay gi sau tran thua mat mat cua MU truoc Chelsea hinh anh 2
Pedro có bàn quan trọng vào lưới M.U của Mourinho

Trong thời gian qua, đã xuất hiện những thông tin Pedro sẽ rời Chelsea để trở lại Tây Ban Nha thi đấu. Tuy nhiên, Conte vẫn quyết định giữ anh lại dù vẫn chỉ xem như giải pháp dự phòng cho Willian. 2 trận vừa qua khi cầu thủ người Brazil vắng mặt vì lý do cá nhân, Pedro đã thế vai hoàn hảo.

Trước M.U, Pedro chỉ mất 30 giây để có bàn mở tỷ số và phá hỏng kế hoạch dựng tường người phòng ngự của thầy cũ Mourinho. Tới phút 70, anh lại có pha bật tường đẹp mắt với N’golo Kante trước khi tuyển thủ Pháp ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea. Sau 2 trận với Leicester và M.U, Pedro đã có cho mình 1 bàn thắng, 2 đường kiến tạo và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.

Ibrahimovic tiếp tục vô duyên trong ghi bàn

Zlatan Ibrahimovic đến M.U với rất nhiều kỳ vọng và cũng đã có khởi đầu như mơ với 4 bàn thắng chỉ trong vòng 3 trận đầu tiên. Nhưng ai ngờ 5 trận vừa qua tại Premier League, chân sút người Thụy Điển đã không một lần làm tung lưới đối phương dù tung ra tới 24 pha dứt điểm. Ngoài ra, anh cũng không cung cấp đường chuyền nào để đồng đội ghi bàn và còn nhận 2 thẻ vàng.

Thay gi sau tran thua mat mat cua MU truoc Chelsea hinh anh 3
Ibrahimovic đã có 5 trận không ghi bàn tại Premier League

Riêng ở trận với M.U, khi tỷ số đang là 0-1 nghiêng về Chelsea, Ibrahimovic đã bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng sau quả tạt của Antonio Valencia. Tổng cộng anh tung ra 4 pha dứt điểm song chỉ 1 lần trúng đích và cũng không thắng được thủ môn Thibaut Courtois. Tại PSG trước đây, Ibra đã thể hiện được khả năng săn bàn tuyệt vời và cần phải tái hiện điều đó tại M.U để thúc đẩy đội bóng này thăng tiến hơn nữa.

Quyền lực của “Những con chuột”

Ở mùa giải trước, bộ đôi Eden HazardDiego Costa là 2 trong số những cầu thủ được người hâm mộ gọi là “Những con chuột” phá hoại Chelsea khiến cho HLV Mourinho bị sa thải vào tháng 12. Những dị nghị đó đã diễn ra sau khi họ thể hiện phong độ yếu kém và nghe đâu còn chống đối ở bên trong phòng thay đồ.

Thay gi sau tran thua mat mat cua MU truoc Chelsea hinh anh 4
Hazard đã tỏa sáng trở lại dưới thời Conte

Tuy nhiên, khi Conte tiếp quản chiếc ghế nóng, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi. Costa tìm lại bản năng sát thủ ngày nào khi ghi tới 7 bàn sau 9 vòng đấu đầu tiên, tạm dẫn đầu danh sách làm bàn tại Premier League. Còn Hazard – người phản đối Mourinho mùa trước nhưng ủng hộ Conte mùa này về cách bố trí vị trí cho mình đã cũng có 4 bàn bao gồm cả pha cú đá tung lưới De Gea tối chủ nhật.

Sự tỏa sáng của Hazard và Costa đang giúp Chelsea thăng tiến mạnh mẽ tại Premier League. Sau vòng 9 với chiến thắng 4-0 M.U, đội bóng thủ đô đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với chỉ 1 điểm kém hơn đội dẫn đầu Man City, trái ngược với tình cảnh bết bát dưới thời Mourinho gần 1 năm trước.

Thay gi sau tran thua mat mat cua MU truoc Chelsea hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Chelsea 4-0 Man Utd




Ý An

 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X