Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua lịch sử của M.U trên sân The Light

Thứ Năm 18/02/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một trận đấu thua kém Sunderland ở những thông số quan trọng nhất như bàn thắng hay số cơ hội, Man United tủi hổ rời sân The Light với hai bàn tay trắng lần đầu tiên trong lịch sử. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý nhất ở cuộc đọ sức này.


Giấc mơ top 4 đang xa dần Quỷ đỏ

Có thời điểm Manchester United tới vùng Đông Bắc và lấy 3 điểm rời sân Sunderland dễ như lấy đồ trong túi. Ngay ở lượt đi vào cuối tháng 9 năm ngoái, Quỷ đỏ cũng đã vùi dập Mèo đen 3 bàn không gỡ tại Old Trafford. Tuy nhiên, tối qua mọi chuyện đã diễn ra theo kịch bản hoàn toàn ngược lại khi tinh thần quật cường của Sunderland đã khuất phục được M.U với chiến thắng 2-1 đầy ngưỡng mộ. Ở đó, thầy trò Sam Allardyce đã chiếm ưu thế không chỉ về bàn thắng mà còn là số cơ hội thực sự.

M.U Smalling
M.U đánh mất cơ hội vàng rút ngắn điểm số với top 4

Sở hữu vô số những cầu thủ đắt giá nhưng M.U lại cho thấy điều đó chỉ tồn tại trên lý thuyết. Những ngôi sao của họ bất lực trong việc tìm ra đường vào khung thành thủ môn Vito Mannone ngoại trừ phút lóe sáng của Anthony Martial. Tình trạng này đã không còn hiếm hoi và mục tiêu vào top 4 của Quỷ đỏ thực sự bị đe dọa sau trận đấu Sunderland 2-1 M.U
.

Trong một vòng đấu mà 4 đội dẫn đầu đều sẽ đụng độ trực tiếp, M.U lại vứt đi cơ hội tốt để thu hẹp khoảng cách. Giờ đây xem ra Van Gaal sẽ phải chuyển trọng tâm giành vé dự Champions League thông qua ngả Europa League, đấu trường sẽ trở lại vào giữa tuần sau với vòng 1/16 cùng đối thủ Midtjylland.

Thành bại đều ở Anthony Martial


Không phải Wayne Rooney, tiền đạo mới bước qua tuổi 20 Anthony Martial mới là niềm hy vọng số 1 trên hàng công M.U từ đầu mùa tới nay. Ở chuyến làm khách tới sân Sunderland tối thứ 7 cũng vậy khi anh trở thành mối đe dọa thường trực với những pha xử lý mềm mại, tinh tế. Phút 39, khi M.U tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của Mèo đen, chính Martial băng vào đón pha sút bóng bị Mannone từ chối của Juan Mata trước khi kết thúc đầy bản lĩnh và nhạy cảm cân bằng tỉ số 1-1.

Martial Sunderland M.U
Martial thất bại khi bọc hậu cho De Gea

Nhưng kể từ đó trở đi, với màn trình diễn nhạt nhòa của cả tập thể M.U, Martial cũng không có thêm nhiều pha bóng ấn tượng. Trớ trêu thay, chính anh lại là người thất bại khi cản phá pha đánh đầu quyết định ở phút 82 của Lamine Kone khiến M.U chịu thất bại đầu tiên trước Sunderland tại sân The Light sau 14 trận tại Premier League.

Sunderland xứng đáng có 3 điểm

Như đã nói, Sunderland nhỉnh hơn M.U không chỉ ở bàn thắng ghi được mà còn ở số cơ hội nguy hiểm, khả năng dứt điểm, đi bóng qua người hay hiệu quả phòng ngự. Ngoại trừ tỷ lệ kiểm soát bóng, gần như Quỷ đỏ chỉ hơn đối thủ ở số pha phạm lỗi hay số thẻ phạt. Nhìn chung từ trên xuống dưới, từ thủ tới công, các học trò của Allardyce đều chơi tốt hơn đội khách ở cuộc đọ sức Sunderland vs 2-1 MU và 3 điểm thuộc về họ là hoàn toàn xứng đáng.

Sunderland 1-2 Man United
Sunderland đã chơi tuyệt hay trên sân nhà

Vào một ngày đẹp trời hơn, Sunderland thậm chí còn có thể được hưởng thêm 2 quả penalty sau khi bóng lần lượt chạm tay Morgan Schneiderlin và Wayne Rooney trong vòng cấm M.U. Đã thế, thủ thành David De Gea còn có pha cứu thua không tưởng sau pha sút bóng trong tư thế đối mặt của tiền đạo Dame N'Doye.
 
Hậu vệ cánh M.U là nghề nguy hiểm

Sau những Luke Shaw, Marcos Rojo, Antonio Valencia, Ashley Young và Guillermo Varela, tới lượt Matteo Darmian dính chấn thương và phải đau đớn ra nghỉ nhường chỗ cho Donald Love khi hiệp 1 còn chưa kết thúc. Cầu thủ quốc tế người Italia được xác định là trật khớp vai sau pha va chạm với Wahbi Khazri và phải ngồi ngoài trong vài tuần tới.

Darmian M.U
Darmian là hậu vệ cánh tiếp theo của Quỷ đỏ dính chấn thương

Có người đã ví von vị trí hậu vệ cánh của M.U bây giờ là một trong những công việc nguy hiểm nhất trên thế giới và nên có cảnh báo về sức khỏe với người lao động. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà tình trạng chấn thương xảy ra liên miên biến trụ sở Nửa đỏ thành Manchester trở thành bệnh viện thu nhỏ. Các hậu vệ biên của họ thường được Van Gaal yêu cầu dâng cao và cả khi lui về nhanh khi đối phương phản công đều tiềm ẩn rủi ro bởi tiếp xúc bóng ở tốc độ cao.

Nhưng nỗi đau của người này lại là cơ hội cho kẻ khác. Chúng ta đã được chứng kiến màn ra mắt của cầu thủ người Scotland, Donald Love trong màu áo M.U khi vào thay cho Darmian. Dù không thực sự ấn tượng nhưng tài năng trẻ 21 tuổi nhiều khả năng vẫn sẽ được giao trọng trách trấn giữ hành lang phải của Quỷ đỏ trong thời gian tới.

Tài mua sắm của Big Sam

Cả 4 bản hợp đồng thực hiện trong tháng 1 của Sunderland đều được HLV Allardyce sử dụng ngay từ đầu trước M.U. Ngoại trừ Jan Kirchhoff phải sớm rời sân ngay phút 15, tất cả tân binh còn lại của Mèo đen đều chơi từ tốt tới xuất sắc. N'Doye cần mẫn di chuyển bên cánh phải, suýt ghi được bàn và không ngần ngại lui về hỗ trợ phòng ngự. Kone ổn định và chắc chắn ở trung tâm hàng thủ, góp phần lớn khiến Rooney im tiếng và còn tạo ra bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1.

Khazri toa sang
Tân binh Khazri của Sunderland đang tỏa sáng rực rỡ

Điểm nhấn ở trận Sunderland vs MU nổi bật hơn cả chắc chắn là tiền vệ Wahbi Khazri. Sau màn trình diễn đầy nỗ lực trước Liverpool, cầu thủ người Tunisia tiếp tục chói sáng trước ông lớn khác. Ngoài những pha leo biên không biết mệt gây náo loạn hàng thủ M.U, Khazri chính là người đá phạt thành bàn mở tỉ số ở phút thứ 3 giúp Sunderland thoải mái về tâm lý. Anh được xem là chìa khóa mở ra cánh cửa trụ hạng của đội chủ sân The Light mùa này.

thong tin sau tran Sunderland vs Man United
Thông số trận đấu Sunderland 2-1 M.U

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Sunderland 2-1 M.U (Vòng 26 Premier League 2015/2016):


Minh Hằng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X