Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa kịch tính giữa Chelsea và M.U

Thứ Hai 08/02/2016 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn toàn cục Man United đã có trận đấu trên chân Chelsea và cũng là những người mở tỉ số trước sau cú đá đẹp mắt của Lingard phút 61. Chỉ tiếc là tới phút bù giờ đầu tiên, Quỷ đỏ bẫy việt vị bất thành và để Costa đã tận dụng thành công giữ lại 1 điểm cho chủ nhà. Cùng nhìn lại một số điểm nhấn của trận đại chiến này.


Để Mata đá Số 10 là quyết định đúng đắn

Gặp lại đội bóng cũ Chelsea song Juan Mata vẫn thi đấu rất tự tin. Với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 94%, anh giúp lối chơi của Manchester United trở nên mạch lạc và tạo được áp lực lớn lên khung thành của Chelsea. Rõ ràng khi được chơi ở vị trí Số 10 sở trường, Mata đã phát huy được hết những gì tốt nhất của mình. Các chuyên gia nhận định rằng khi nào anh chơi tốt, M.U cũng đi theo chiều hướng tương tự.

Mata Chelsea 1-1 MU
Mata thoải mái hơn khi được chơi Số 10 tại M.U

Khi mà hai tài năng trẻ Anthony Martial và Jesse Lingard đều đang chơi ổn ở hai cánh, Mata đã được HLV Louis van Gaal cho trở lại chơi hộ công thay vì Ander Herrera và đây là quyết định đúng đắn. Cỗ máy tấn công của M.U bắt đầu hoạt động trơn tru từ đầu năm 2016 tới nay và trong đó có sự đóng góp của Mata, người dần được chơi tự do hơn thay vì phải lui về hỗ trợ phòng ngự như trước.

Ở trận đấu gần nhất với Chelsea, Mata là chiếc cầu nối hữu hiệu giữa khu trung tuyến và bộ ba tấn công Martial – Rooney – Lingard ở phía trên. Anh tạo ra tổng cộng 4 cơ hội cho đồng đội và nếu thủ môn Thibaut Courtois không cản phá tốt, tiền vệ Tây Ban Nha đã để lại điểm nhấn ở trận đấu Chelsea vs M.U một cách rõ nét hơn.

Smalling tiếp tục thể hiện đẳng cấp


Đối phó với mẫu tiền đạo nhiều ngón nghề như Diego Costa là nhiệm vụ khó khăn đối với bất cứ hậu vệ nào tại Premier League. Đã thế, tuyển thủ Tây Ban Nha lại đang tìm lại phong độ với những bàn thắng liên tiếp cho Chelsea và điều này khiến người ta phải lo lắng cho hàng phòng ngự chắp vá của M.U. Nhưng thật may là đội khách đã có Chris Smalling.

Smalling Chelsea vs MU
Smalling khiến Costa "tắt điện" gần như cả trận

Trong suốt 90 phút của cuộc đọ sức Chelsea vs 1-1 M.U, Smalling không ngừng đeo bám Costa và khiến cho đối phương đôi khi rơi vào trạng thái bất lực. Tiền đạo The Blues gần như chỉ có thể nhận bóng trong thế quay lưng với khung thành hoặc nếu không cũng lập tức bị Smalling áp sát và can thiệp nhanh. Có tình huống Costa đã buộc phải lùi sâu để kiếm bóng nhưng trung vệ 26 tuổi vẫn không chịu buông tha và như từ dưới đất chui lên thực hiện pha tắc bóng thành công.

Những pha tranh chấp dù dưới đất hay trên không của Smalling đều rất dứt khoát và đạt độ chính xác cao. Thêm một màn trình diễn chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc của cầu thủ từng có thời gian được gọi là “cậu bé không lớn” dưới thời Van Gaal. Các CĐV M.U dường như đã thấy được bóng dáng của một người đội trưởng trong tương lai.

Fellaini đang trên đà hồi sinh

Đã từng đối mặt với nguy cơ phải rời M.U ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhưng thời thế dường như đang thay đổi với Marouane Fellaini. Thành tích không tốt của Quỷ đỏ trong quãng thời gian cuối năm 2015 khiến Van Gaal phải đưa ra những thay đổi và cộng với chấn thương của Bastian Schweinsteiger, tiền vệ người Bỉ đã được trở lại đội hình.

Fellaini Chelsea vs MU
Fellaini đang đáp lại sự tin tưởng của Van Gaal

Fellaini tận dụng cơ hội này khá tốt và minh chứng là anh được đá chính ở 7 trong số 8 trận vừa qua của M.U trên mọi đấu trường. Đến trận đại chiến với Chelsea, nhiều người càng vỡ lẽ tại sao Fellaini lại được ông thầy tin dùng trở lại. Ở đó anh có sự hỗ trợ cần thiết cho Michael Carrick khi cung cấp sức mạnh trong phòng ngự từ xa giúp đồng đội lão tướng được giải phóng và có cơ hội băng lên nhiều hơn.

Không chỉ thế, khả năng đọc trận đấu của Fellaini cũng đang có dấu hiệu cải thiện. Anh cắt không ít đường chuyền của Chelsea, nhiều lần xuất hiện phá bóng giải nguy đúng lúc bên cạnh khả năng chống bóng bổng tuyệt vời (thắng 5/6 pha tranh chấp).

Willian là ngòi nổ quan trọng nhất của Chelsea

Costa là chân sút chủ lực nhưng người thực sự tạo nên cảm hứng cho Chelsea phải là Willian. Tiền vệ Brazil là điểm sáng của đội bóng thành London từ đầu mùa và tiếp tục thể hiện điều đó ở trận đấu Chelsea 1-1 M.U. Trong 15 phút đầu tiên, The Blues phải chịu rất nhiều sức ép và tưởng chừng không thể vượt qua. Nhưng với nguồn năng lượng dồi dào trong người, Willian là người đã tạo nên mối nguy hiểm thường trực lên phần sân của M.U.

Borthwick-Jackson Chelsea 1-1 MU
Willian là mối nguy hiểm thường trực với hàng thủ M.U

Những pha đi bóng biến hóa luôn là điểm mạnh của Willian và các cầu thủ M.U đã được trải nghiệm điều đó. Thống kê chỉ ra anh đã thực hiện 7 qua đi bóng và 5 trong số đó là thành công. Những tình huống nguy hiểm nhất mà Chelsea tạo ra ở trận này hầu hết đều tới từ chân của Willian. Ít nhất có 4 cơ hội anh tạo ra cho các đồng đội nhưng tiếc là họ đã không chính xác ở những pha dứt điểm. Không hề quá nếu nói cầu thủ tóc xù là người chơi hay nhất của Chelsea trước M.U.

Lingard ghi điểm trong mắt Hodgson


HLV Roy Hodgson của ĐT Anh đã có mặt trên khán đài sân Stamford Bridge ngày chủ nhật vừa qua. Không chỉ được chứng kiến hơn 90 phút đầy kịch tính, ông còn có những thu hoạch rất hữu ích cho mình. Ngoài việc hài lòng khi thấy Rooney hay Smalling chơi tốt, Hodgson chắc chắn cũng phải lưu ý tới trường hợp của tiền vệ Jesse Lingard.

Lingard Chelsea 1-1 MU
Lingard với cú đá thần sầu tung lưới Chelsea

Tài năng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U đã được một số đội hạng dưới hỏi mượn đầu mùa này nhưng Van Gaal đã từ chối. Và giờ HLV người Hà Lan có thể hài lòng với điều đó khi Lingard đang chơi ngày càng tiến bộ, thường xuyên tạo ra đột biến. Sau các bàn mở tỉ số vào lưới West Brom, Newcastle, Stoke, giờ anh lại làm điều tương tự với Chelsea.

Tuyệt phẩm của Lingard nói lên nhiều điều về anh từ sự quyết đoán, kỹ thuật khống chế cho tới ý tưởng sáng tạo tuyệt vời. Nó đã giúp tiền vệ 23 tuổi ghi điểm trước Van Gaal trên ghế huấn luyện và cả Hodgson trên khán đài. Trong lần tập trung gần nhất của ĐT Anh, Lingard đã được góp mặt và nếu tiếp tục cho thấy sự đi lên, chưa biết chừng anh sẽ được Hodgson điền tên vào danh sách dự Euro 2016.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Chelsea 1-1 M.U (Vòng 25 Premier League 2015/2016):


Hoài Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X