Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại thảm hại của Chelsea trước Arsenal?

Chủ Nhật 25/09/2016 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu không thể tệ hơn của Chelsea khi họ thất bại 3 bàn không gỡ trước đối thủ cùng thành phố Arsenal. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân Emirates.


Chelsea không còn là “ngáo ộp” với Arsenal

9 lần đối đầu kể từ năm 2012 tới nay, Arsenal không thể một lần thắng được Chelsea bao gồm 6 thất bại và 3 trận hòa. Không những thế, trong chuỗi trận nói trên, Pháo thủ chỉ ghi được có 2 bàn và tịt ngòi hoàn toàn trong 6 trận gần nhất. Ấy vậy mà chỉ chỉ trong vòng 90 phút đêm thứ 7 tại sân nhà Emirates, họ đã có 3 lần chọc thủng lưới người hàng xóm đáng ghét.

Thay gi sau that bai tham hai cua Chelsea truoc Arsenal hinh anh
Arsenal có chiến thắng đầy thuyết phục trước Chelsea

Không chỉ là tỷ số cách biệt 3-0, cách mà Arsenal vượt qua Chelsea là vô cùng ấn tượng. Trước đây, nguyên nhân cốt lõi khiến đoàn quân của Arsene Wenger không có được thắng lợi trước Chelsea nằm ở tâm lý yếu kém. Đội hình của họ những năm qua thường bao gồm khá nhiều cầu thủ trẻ và mỗi khi bước vào sân đá với Chelsea hay các đội bóng lớn họ liền đánh mất mình.

Còn lúc này, với dàn cầu thủ có kinh nghiệm và bản lĩnh hơn, thậm chí Arsenal đã tạo ra sức ép lớn tới mức chính Chelsea là những người mắc sai lầm. Ngay từ đầu trận, dàn Pháo thủ đã tỏ ra đầy tự tin và thoải mái triển khai lối chơi của mình. Đó thực sự là một chiến thắng hủy diệt của Arsenal khi họ đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc so với quá khứ và vượt trội đối thủ kỵ giơ của mình trên mọi phương diện. 

Chelsea tái hiện hình ảnh thất vọng mùa trước

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, người ta đã nhắc tới một cuộc hồi sinh của Chelsea khi họ giành trọn 9 điểm tối đa. Nhưng nếu nhìn lại, chỉ có chiến thắng 3-0 trước Burnley là thực sự thuyết phục còn trước West Ham hay Watford, họ đều phải rất vất vả mới có bàn quyết định trong những phút cuối. Để rồi trận hòa trước Swansea dường như mở màn cho một hiệu ứng domino sụp đổ hàng loạt.

Thay gi sau that bai tham hai cua Chelsea truoc Arsenal hinh anh 2
Hàng thủ của Chelsea lại gây nên tai họa

Mùa giải trước, Chelsea từ một nhà đương kim vô địch đã tụt xuống xếp thứ 10 chung cuộc. Sau những tín hiệu khởi sắc ban đầu, giờ sự thực đã bắt đầu hé mở rằng dù rất có tài năng song Antonio Conte vẫn không thể khôi phục vị thế một ứng viên cho chức vô địch cho The Blues chỉ sau vài tháng làm việc ngắn ngủi. Trước Arsenal, người ta đã thấy nhà cầm quân người Italia không còn la hét nhiều như mọi khi và có biểu hiện của sự bất lực.

Chelsea trên sân Emirates đêm thứ 7 có phần cũ kỹ, mệt mỏi và thiếu sinh khí hệt như phần lớn mùa trước. Đã thế, hàng thủ của họ còn tỏ ra đầy mong manh, mắc những sai lầm chết người và đúng ra còn phải nhận nhiều hơn là 3 bàn thua trong hiệp 1. Như vậy đã 3 trận trôi qua và Chelsea phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần, một con số đáng báo động với một HLV cầu toàn như Conte. Vòng đấu sau có thể sẽ chứng kiến sự thay đổi triệt để về nhân sự và chiến thuật của ông.

Ngày về bi đát của Fabregas

Nhìn vào sự thiếu sáng tạo trên hàng công của Chelsea trong 2 trận với Swansea và Liverpool, nhiều người đã kêu gọi HLV Conte trọng dụng Cesc Fabregas thay vì chỉ tung anh vào trong những phút cuối như từ đầu mùa. Và đúng là cựu thuyền trưởng Juventus đã tạo điều kiện cho Fabregas đá chính trong ngày trở lại sân Emirates chỉ có điều đó lại là một bi kịch.

Thay gi sau that bai tham hai cua Chelsea truoc Arsenal hinh anh 3
Fabregas có ngày trở lại sân Emirates đầy ê chề

Ở một góc độ nào đó, cách dùng người của Conte cũng bị đặt dấu hỏi. 5 vòng đầu tiên, ông không xếp Fabregas đá chính bất cứ lần nào. Song khi mà tiền vệ người Tây Ban Nha mới trải qua 120 phút cả chính thức và hiệp phụ trước Leicester tại cúp Liên đoàn hồi giữa tuần, Conte lại điền tên anh xuất phát trước đội bóng cũ Arsenal.

Hệ quả là Fabregas thi đấu khá nặng nề và dễ bị vượt qua. Cộng thêm những tiếng la ó từ người hâm mộ Arsenal (do anh dứt áo tới Barcelona và sau chọn tới kình địch Chelsea), F4 chỉ thể hiện được một phần nhỏ khả năng của mình. Ngay cả với những người yêu mến Chelsea, 55 phút trên sân của Fabregas cũng là quá đủ. Cả chủ quan và khách quan, Fabregas sẽ phải nhận điểm trừ từ HLV Conte và chưa rõ khi nào sẽ có cơ hội đá chính một lần nữa tại Premier League.

Chelsea quá phụ thuộc vào Costa

Trong 5 vòng đấu đầu tiên, Chelsea có thắng có thua song tiền đạo Diego Costa của họ đều để lại dấu ấn. Anh ghi bàn vào lưới West Ham, Watford, Swansea và Liverpool còn trước Burnley cũng có một pha kiến tạo. Nhưng trước Chelsea, cầu thủ gốc Brazil đã im tiếng hoàn toàn.

Thay gi sau that bai tham hai cua Chelsea truoc Arsenal hinh anh 4
Costa không thể hiện được nhiều trước Arsenal

Chính xác hơn thì anh vẫn cất tiếng, thậm chí là với âm lượng lớn nhưng đó là theo nghĩa đen. Ác cảm của cầu thủ hay giở tiểu xảo trong quá khứ này dường như khiến trọng tài Michael Oliver không có chút niềm tin nào với anh. Chẳng thế mà dù các hậu vệ Arsenal đặc biệt là Laurent Koscielny liên tục phạm lỗi với Costa, họ vẫn không một lần phải nhận thẻ vàng trong khi chính tiền đạo có biệt danh “Quái thú” lại hứng chịu điều đó sau một lần tranh cãi.

Có thể thấy các vệ tinh phía sau có quá ít sự hỗ trợ cho Costa và anh liên tục rơi vào tình trạng đơn độc ở phía trên. Ngay cả khi một tiền đạo nữa là Michy Batshuayi được tung vào sân, sự phối hợp giữa họ cũng không mấy hiệu quả. Đêm Emirates không phải là của Costa và thiếu đi sự tỏa sáng của anh, Chelsea cũng trắng tay hoàn toàn.

Thay gi sau that bai tham hai cua Chelsea truoc Arsenal hinh anh 5
Thông tin sau trận Arsenal 3-0 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 3-0 Chelsea (Vòng 6 Premier League 2016/17):


Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nay và xem bóng đá online.
Dòng sự kiện

Derby thành London vòng 6 Premier League 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X