Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Real phải mua bằng được Marco Reus?

Thứ Ba 27/01/2015 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang làm mọi cách để có được tiền vệ Marco Reus của Dortmund, trong tay Kền kền trắng đang có rất nhiều ngôi sao cùng vị trí. Vậy tại sao đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải “săn” bằng được Marco Reus.

Sau thành tích thảm bại của CLB Borussia Dortmund, Marco Reus đã quyết định không gia hạn hợp đồng với đội bóng vùng Ruhr. Với tài năng của mình, không có gì lạ khi Marco Reus trở thành một trong những cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng mà các đội bóng lớn đều muốn có. Trong đó có M.U, Chelsea và Real là những đội bóng khát khao có được tiền vệ người Đức. Đặc biệt là Kền kền trắng, đội bóng của Tây Ban Nha đang làm mọi cách để có được Marco Reus, trong đội hình của Real có rất nhiều cái tên chất lượng cùng vị trí, tại sao họ phải lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ người Đức?
Tai sao Real phai mua bang duoc Marco Reus hinh anh
Real muốn có Marco Reus bằng mọi giá
Thứ Nhất, Real đang rất muốn có thủ thành David de Gea của M.U, theo đó Kền kền trắng đang muốn có thủ môn của Quỷ đỏ nhằm thay thế cho Casillas năm nay đã 33 tuổi. Ở mùa giải này, De Gea đang chơi rất xuất sắc với những tình huống cứu thua xuất thần, anh chiếm tới một nửa sức mạnh của đội bóng nước Anh. Mặc dù Casillas vẫn chơi khá tốt ở mùa giải này, tuy nhiên năm nay anh đã 33 tuổi. Vì vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải lên phương án bổ sung. Lúc này, cái tên De Gea là lựa chọn hợp lý nhất. Vấn đề ở chỗ với một cầu thủ quan trọng như vậy, M.U sẽ không để Real dễ dàng có được điều mình cần. Thông tin từ đội bóng nước Anh cho hay, Quỷ đỏ chỉ chấp nhận để De Gea ra đi nếu có được tiền vệ Gareth Bale của Real, nếu Kền kền trắng không làm được điều này thì họ sẽ kiên quyết không đàm phán. Chính điều này khiến nhà ĐKVĐ Champions League phải suy nghĩ rất nhiều, rất có thể họ sẽ hy sinh Bale để có được thủ môn người TBN. Nếu để tiền vệ người xứ Wales ra đi, Real phải lên phương án bổ sung. Do vậy cái tên Marco Reus được đưa vào tầm ngắm.
Thứ Hai, cái giá của Marco Reus cũng không quá đắt, chỉ cần chi khoảng 25 triệu bảng Real đã có thể có được điều mình cần. Nhưng đối với một cầu thủ nổi tiếng và tài năng như Reus, thì mức giá đó không quá cao nếu mang ra so sánh với những Di Maria của M.U, Rodriguez của chính Real hay Sanchez của Arsenal…Marco Reus sắp hết hạn hợp đồng với Dortmund, tuy nhiên anh từ chối đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới. Vì vậy, số tiền giải phóng hợp đồng của anh là tương đối thấp, nếu để Bale ra đi số tiền đó thừa khả năng để chiêu mộ tiền vệ người Đức. Thậm chí còn dương ra khá nhiều. Ở những mùa giải gần đây Kền kền trắng đưa về rất nhiều những ngôi sao. Số tiền họ bỏ ra để có được những cầu thủ này là rất cao, khả năng đội bóng chủ sân Bernabeu bỏ ra 20 đến 25 triệu bảng để mua Reus là nằm trong tầm tay.
Thứ Ba,  Reus là một cầu thủ có chuyên môn rất cao, khả năng của anh đã được chứng minh qua quãng thời gian thi đấu cho Dortmund và ĐT Đức. Trong những mùa giải gần đây, Marco Reus luôn chơi rất tốt. Ở mùa giải trước, Marco Reus đã tung ra đến 90 đường chuyền quan trọng, trong số đó có tới 13 đường chuyền giúp đồng đội lập công. Trung bình, anh tạo ra được 3,74 cơ hội trong mỗi trận. Không chỉ có khả năng chuyền bóng thông minh, Reus còn là chân sút rất nguy hiểm với bất kỳ khung thành nào. Ở mùa giải trước, hiệu suất ghi bàn của anh không hề thua kém các tiền đạo đẳng cấp. Reus đã ghi tổng cộng 16 bàn thắng sau 30 lần ra sân ở mùa giải trước, một con số rất thuyết phục. Reus là một tiền vệ tấn công hiện đại, anh có thể chơi bất kỳ vị trí nào trên hàng công, kể cả tiền đạo cắm, một cầu thủ đa năng như vậy chắc chắn là điều mà Real đang cần. Hơn nữa, Marco Reus cũng còn khá trẻ, năm nay anh mới 25 tuổi và đang bước vào giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp. Lối chơi của Reus rất kỹ thuật, có tốc độ và thông minh. Thể hình và thể lực của anh cũng chuẩn và tốt. Reus chơi bóng rất đồng đội, luôn đá hay trong những trận đấu lớn…tất cả những phẩm chất này tạo nên một Marco Reus tinh quái và hiệu quả. Với một cầu thủ đa năng như Reus, anh có thể chơi được rất nhiều vị trí trong đội hình của Real. Tiền vệ người Đức có thể đá hộ công, có thể chơi ở hành lang cánh và cũng có thể chơi cao nhất trên hàng công. Ở mùa giải này, mặc dù mới chỉ đá 9 trận cho Dortmund nhưng Reus đã có 6 bàn và 3 kiến tạo. Một con số rất ấn tượng, qua đó nói lên đẳng cấp của tiền vệ người Đức.
Tai sao Real phai mua bang duoc Marco Reus hinh anh 2
Marco Reus giúp Real rất nhiều về giá trị hình ảnh
Thứ Tư, ngoài mặt chuyên môn, Reus cũng sẽ giúp Real thu về khá nhiều lợi nhuận về mặt giá trị hình ảnh. Reus là một tiền vệ điển trai, không scandal và đặc biệt là phong độ ổn định qua từng mùa trong đội hình Dortmund. Nếu Kền kền trắng mua được Reus thì quả thực là rất tuyệt vời. Bởi anh không chỉ là cầu thủ giỏi về chuyên môn, mà giá trị hình ảnh của tiền vệ điển trai này sẽ có lợi cho đội bóng của Tây Ban Nha rất nhiều. Real nổi tiếng là một đội bóng kinh doanh rất tốt, xu hướng gần đây của đội bóng chủ sân Bernabeu là đưa về những cầu thủ ưa nhìn. Bản hợp đồng mang tên Toni Kroos, James Rodriguez đã nói lên điều đó. Rõ ràng, xét về vẻ bề ngoài Marco Reus nổi trội hơn rất nhiều so với cầu thủ cùng vị trí Gareth Bale, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Kền kền trắng đẩy mạnh việc chiêu mộ tiền vệ người Đức. Có được tiền vệ điển trai như Marco Reus, anh sẽ giúp Real thu về những khoản lợi nhuận từ giá trị hình ảnh, bán áo đấu…

Tóm lại, tất cả những lý do trên khiến Real Madrid đang muốn có được Marco Reus bằng mọi giá, nhiều khả năng Kền kền trắng sẽ vượt qua M.U và Chelsea để có được tiền vệ người Đức. Tuy nhiên, việc Dortmund kiên quyết giữ tiền vệ người Đức cũng khiến Real tỏ ra khá mệt mỏi. Gần như đội bóng chủ sân Bernabeu sẽ không có được Reus ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, vì vậy sớm nhất cũng phải đến tháng 6 Kền kền trắng mới có hy vọng có được Marco Reus.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X