Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sturridge trở lại, Balotelli sẽ… hồi sinh?

Thứ Sáu 17/10/2014 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc chân sút người Anh trở lại sau quãng thời gian dưỡng thương nhiều khả năng sẽ khiến HLV Brendan Rodgers hướng tới quyết định trở lại sử dụng sơ đồ hai tiền đạo. Khi đó, cũng đồng nghĩa rằng tân binh Mario Balotelli sẽ có cơ hội thuận lợi hơn để tìm lại phong độ tốt nhất của mình.

Chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân Anfield trong những ngày cuối cùng của “phiên chợ hè” 2014, Super Mario được kỳ vọng sẽ trở thành lời giải xứng đáng cho bài toán

hàng tiền đạo Liverpool, đặc biệt là sau khi Luis Suarez đã ra đi (sang Barca). Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, trải qua 8 trận đấu, những gì mà tiền đạo người Italia đã làm được là hết sức thất vọng. Với chỉ duy nhất 1 bàn thắng, cùng phong độ cực kỳ vật vờ trên sân, Balotelli đã thực sự khiến cho rất nhiều người hâm mộ The Kop cảm thấy thất vọng. Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Rodgers áp dụng, cựu chân sút AC Milan tỏ ra cực kỳ mờ nhạt trên hàng công đồng thời chẳng có bất cứ đóng góp gì đáng kể vào lối chơi của toàn đội.

Balotelli
Balotelli sẽ chơi hiệu quả hơn với sơ đồ hai tiền đạo?

Mặc dù vậy, cũng cần phải nói rằng, nguyên nhân khiến cho tiền đạo 24 tuổi sa sút không đơn thuần chỉ đến từ phía cá nhân. Cụ thể, Balotelli vốn là mẫu trung phong thuần túy, có khả năng hoạt động độc lập trong khu vực cấm địa. Điểm mạnh của ngôi sao người Italia, chắc chắn là khả năng dứt điểm. Tuy nhiên, đối với lối chơi tấn công của Liverpool, sự liên kết giữa các “mắt xích” trên tuyến đầu cũng là một trong những yếu tố hết sức quan trọng. Do đó, Super Mario cũng thường xuyên phải lùi về nhiều hơn để tạo ra sự tương tác với các đồng đội. Thế nhưng, với một nền tảng tốc độ không thực sự tốt đồng thời thiếu đi sự linh hoạt cần thiết, vô hình chung, Balotelli lại khiến cho các tình huống lên bóng của

Liverpool trở nên chậm hơn.

Hiện tại, theo như những xác nhận từ bộ phận y tế của The Kop, Daniel Sturridge đã trở lại sau chấn thương. Nhiều khả năng, HLV Rodgers sẽ sử dụng tiền đạo người Anh ngay ở trận gặp QPR cuối tuần này. Như vậy, cũng đồng nghĩa rằng Liverpool sẽ quay trở lại với sơ đồ 4-4-2 kim cương để sử dụng cặp tiền đạo Balotelli-Sturridge. Theo những phân tích từ giới chuyên môn, hệ thống này hoàn toàn có thể giúp cho Super Mario thi đấu hiệu quả hơn, đặc biệt là khi được chơi cùng một đối tác linh hoạt như Sturridge trên hàng công. Đầu tiên, phải khẳng định rằng sự có mặt của ngôi sao người Anh sẽ giúp cho Balotelli được hoạt động một cách tương đối tự do bên khu vực cấm địa đối phương. Thay vì phải lùi xuống quá nhiều, chân sút 24 tuổi sẽ được thoải mái di chuyển để tìm ra các khoảng trống cho riêng mình.

Chấn thương của Sturridge khiến Liverpool đau đầu về bài toán hàng công
Sự trở lại của Sturridge sẽ giúp cho hàng công của Liverpool trở nên đa dạng hơn

Ngoài ra, khi Sturridge xuất hiện trên sân, những đợt tấn công của Liverpool chắc chắn sẽ được triển khai một cách nhanh chóng và trực diện hơn. Do đó, với một tiền đạo chớp thời cơ nhanh như Balotelli, đây cũng là cơ hội để cựu cầu thủ Milan thể hiện bản năng “săn bàn” của mình. Về phần Sturridge, ngôi sao người Anh không chỉ là một “số 9” theo kiểu điển hình. Với khả năng di chuyển linh hoạt, tiền đạo 23 tuổi có thể làm nhiệm vụ liên kết tuyến tiền vệ. Trong nhiều trường hợp, Sturridge cũng có thể dạt biên hoặc lùi sâu để tìm kiếm khoảng trống.

Mặt khác, ở một số thời điểm cần thiết, sự kết hợp giữa Balotelli và Sturridge trên hàng công cũng có thể tạo ra những tương tác nhất định giữa hai cầu thủ này. Đối với Super Mario, tiền đạo người Italia là một chân sút mạnh về khả năng dứt điểm đồng thời sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo. Trong khi đó, Sturridge lại có khả năng bứt phá rất tốt. Do đó, cả hai mũi nhọn bên phía The Kop đều có thể bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo.

Kết luận, dù muốn hay không, cũng cần phải thừa nhận rằng, sơ đồ 4-2-3-1 là không thực sự phù hợp với Liverpool, khi mà các tiền đạo của đội bóng chủ sân Anfield cần nhiều hơn những mối liên kết với tuyến tiền vệ phía sau. Ngược lại, hệ thống sử dụng hai tiền đạo sẽ giúp cho hàng công của The Kop chơi đa dạng và tạo được nhiều áp lực hơn. Và biết đâu, Balotelli cũng có thể tìm lại được chính mình nhờ giải pháp này.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X