Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Smalling chấn thương: Công thức chiến thắng của Van Gaal liệu có bị ảnh hưởng?

Thứ Tư 01/04/2015 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Van Gaal vừa nhận tin không vui khi trung vệ Chris Smalling của M.U dính chấn thương, trung vệ người Anh dính chấn thương ở trận hòa 1-1 giữa Anh và Italia vừa qua. Đây sẽ là mất mát không nhỏ của Quỷ đỏ, nhất là trong bối cảnh họ đã tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng.


Ở những vòng đấu gần đây, trung vệ Chris Smalling của M.U đã chơi rất tốt. Ở hai trận đấu gần nhất HLV Van Gaal đều bố trí trung vệ người Anh đá chính, ở trận đấu với Tottenham anh cùng Phil Jones đá cặp ở vị trí trung vệ. Trước khi trận đấu diễn ra, NHM Quỷ đỏ rất lo lắng với quyết định của nhà cầm quân người Hà Lan. Ở mùa này, Smalling thường xuyên dính chấn thương, khi được ra sân anh cũng chơi không tốt. Trung vệ này thường được nhớ tới với những sai lầm, vì vậy anh không đem lại cảm giác yên tâm cho NHM đội bóng chủ sân Old Trafford. Đặc biệt, ở trận đấu với Tottenham, Smalling lại phải theo kèm tiền đạo đang có phong độ rất cao Harry Kane của “Gà trống”, điều này khiến CĐV M.U vừa đá vừa mong anh sẽ không mắc sai lầm.
Chris Smalling cua M.U hinh anh
Chris Smalling không cho Harry Kane bất cứ cơ hội nào
Trái ngược với dự đoán, Smalling đã chơi rất tốt trong trận đấu với Tottenham. Anh “bắt chết” tiền đạo Harry Kane của đội bóng thành London, trong cả trận đấu chân sút nguy hiểm nhất của đội khách không thể tung ra bất kỳ một tình huống dứt điểm nào. Ở trận đấu đó, Smalling đã chơi một trận hay nhất từ đầu giải, những tình huống cản phá của anh rất dứt khoát qua đó đem lại sự yên tâm nơi NHM Quỷ đỏ. Qua đó khiến họ thoát khỏi tâm trạng lo lắng mỗi khi anh xuất hiện trên sân. Hơn nữa, khả năng chọn vị trí, cản phá và bọc lót của trung vệ 25 tuổi ở trận đấu đêm qua đều rất hoàn hảo. Theo thống kê, anh là cầu thủ chơi tốt nhất ở hàng thủ của M.U ở trận này, Smalling đã có tổng cộng 3 tình huống cắt bóng thành công, ngoài ra anh cũng có được 3 tình huống đánh chặn và 5 tình huống cản phá xuất sắc. Sau trận đấu anh cũng trở thành cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía đội chủ nhà.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Tottenham, Smalling tiếp tục đá cặp cùng Jones ở vị trí trung vệ trong trận đấu với Liverpool. Ở trận này, trung vệ người Anh tiếp tục chơi tốt giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ 2-1, qua đó xây chắc một vị trí trong Top 4. Đặc biệt, ở trận đấu trên sân Anfield, đội chủ nhà tung ra 7 tình huống dứt điểm nhưng chỉ có một cú sút đi vào khung thành. Việc những Smalling hay Jones hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khiến những cầu thủ tấn công của Liverpool không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Do đó những cú sút của họ mới tệ đến như vậy, một thống kê mới đây chỉ ra rằng ở trận đấu với Liverpool mới là lần thứ 5 Smalling và Jones đá cặp trung vệ với nhau. Những chấn thương và việc họ là những hậu vệ đa năng khiến hai cầu thủ này không có cơ hội đá cặp.
Chris Smalling cua M.U hinh anh 2
Smalling chấn thương trong trận gặp Italia
Hai trung vệ này đã chứng minh họ chơi tốt thế nào khi được đá cặp với nhau, với phong độ ổn định của bộ đôi này nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ không phải quan tâm nhiều đến vị trí trung vệ. Hai trận vừa qua, cả Smalling lẫn Jones đều chơi rất tốt, góp công lớn khiến hai hàng công xuất sắc hàng đầu Premier League “tắt điện”. Nhà cầm quân người Hà Lan đã tìm ra công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ, ở hàng thủ vị trí trung vệ cặp Smalling và Jones đã chơi rất tốt qua đó đảm bảo sự chắc chắn. Điều này khiến hàng công chơi bùng nổ hơn cũng như việc những tiền vệ có thể dâng cao hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, khi mà HLV Van Gaal vừa có được bộ khung ưng ý thì ông nhận hung tin Smalling dính chấn thương.

Cụ thể, trung vệ 26 tuổi bị đau và phải rời sân ở phút 44 trong trận giao hữu giữa Anh và Italia, hiện tại vẫn chưa có thông tin chính chức về chấn thương của Smalling. Tuy nhiên, nếu anh dính chấn thương dài hạn đây sẽ là mất mát không nhỏ cho Quỷ đỏ, có thông tin cho rằng trung vệ người Anh không thể góp mặt ở trận đấu vào cuối tuần với Aston Villa. Nếu Smalling không thể ra sân, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ để Marcos Rojo đá cặp cùng Phil Jones ở vị trí trung vệ. Nếu so sánh về khả năng, rõ ràng Rojo không hề thua kém trung vệ người Anh, tuy nhiên ở thời điểm này việc anh có chơi tốt khi đá cặp cùng Phil Jones hay không là một vấn đề lớn. Từ đầu mùa giải vị trí trung vệ luôn là bài toán khó giải với HLV Van Gaal, khi ông vừa tìm ra được những lựa chọn ưng ý thì Smalling lại dính chấn thương.

Nếu Smalling dính chấn thương nặng, khả năng M.U có thể bảo toàn vị trí thứ 4 sẽ tiếp tục được bàn đến. Rõ ràng, trong khi một bộ máy đang hoạt động tốt, chỉ một mắt xích không phù hợp sẽ phá hỏng tất cả. Van Gaal và NHM M.U lúc này đang thầm mong chấn thương của trung vệ người Anh hạn chế đến mức có thể, qua đó anh có thể góp mặt ở những trận đấu tới. Nếu Smalling không thể bình phục, cùng chờ xem nhà cầm quân người Hà Lan sẽ sử dụng biện pháp nào để M.U tiếp tục giữ được đà thăng hoa như hiện tại.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X