Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Schweinsteiger rời MU: Liệu Mourinho có phải kẻ thủ ác?

Thứ Hai 27/03/2017 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bastian Schweinsteiger rời Old Trafford trong những tiếng thở dài tiếc nuối. Mối tình giữa Schweny với Manchester United chấm dứt bởi câu nói đúng người, sai thời điểm.

 
Phút 80 giây thứ 10 trên sân Old Trafford trong trận đấu với Wigan tại FA Cup, Schweinsteiger khiến Jose Mourinho bật dậy vỗ tay không ngừng cùng nụ cười thật tươi. Một cú ngả bàn đèn làm bàn đẹp mắt, một pha ăn mừng kiểu đánh golf, đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Schweiny trong quãng thời gian khoác áo "quỷ đỏ".
 
Bastian Schweinsteiger - Chiec mo to khong bao gio nghi.
Bastian Schweinsteiger rời MU trong sự tiếc nuối.

Chưa đầy hai tháng sau, Schweinsteiger chính thức nói lời chia tay các Manucians để tới Mỹ khoác áo Chicago Fire. Nhiều người vẫn còn trách móc Jose Mourinho về sự lạnh lùng trong việc xử lý "Midfield Motor" (biệt danh của Schweinsteiger nghĩa là "mô tơ khu trung tuyến" - PV) nhưng trên thực tế, chính Louis Van Gaal mới là người phải chịu trách nhiệm về cuộc chia ly đầy tiếc nuối này.
 
Đúng người, sai thời điểm
 
Ít ai biết chính Pep Guardiola là người phê chuẩn bán Schweinsteiger cho Man Utd. Lý do? Pep nhận xét thế này: "Anh ấy là một cầu thủ hàng đầu nhưng thật không may trong ba năm qua, anh ấy chưa bao giờ đạt được trạng thái lý tưởng nhất".
 
Khi tới Old Trafford vào mùa hè 2015, Bastian ở độ tuổi 31, cái ngưỡng bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Hơn một thập kỷ chiến đấu cho Bayern Munich dường như đã làm vơi đi rất nhiều nguồn năng lượng trong cầu thủ từng được coi là chiếc mô tơ khu trung tuyến. 
 
Guardiola muốn bán Schweny để giảm đi một phần lương, có thêm một vị trí cho những bản hợp đồng mới hữu ích hơn. Còn Van Gaal mang chàng tiền vệ người Đức tới Old Trafford cũng không hẳn với mục đích tăng cường sức mạnh trên sân cỏ thuần túy. Cái giá 6,5 triệu bảng cho một tiền vệ có tên tuổi là quá hời.
 
Trên thực tế, chính Van Gaal cũng nhận thấy Schweinsteiger đã sa sút rất nhiều, đặc biệt về mặt thể lực. Trong cuộc phỏng vấn vào tháng 12/2015, "tulip thép" thừa nhận: "Lý do tôi mua Schweinsteiger là bởi anh ấy có khả năng lãnh đạo. Đó không hoàn toàn là bóng đá. Cho đến lúc này, tôi vẫn chưa thấy Schweinsteiger tốt nhất như khi còn thi đấu cho Bayern Munich".
 
Schweinsteiger la cai ten tiep theo se bi Mourinho thanh trung.
Schweinsteiger rời MU không hoàn toàn bởi lỗi của Mourinho mà người gây ra là Louis Van Gaal.

Bản thân Van Gaal cũng nhận ra rằng Schweinsteiger không theo kịp tốc độ trận đấu cực nhanh ở Premier League. Schweiny cho thấy anh không bao giờ có thể thay thế Michael Carrick. Tuần trăng mật giữa Van Gaal và Bastian kết thúc trong lần trở lại Đức làm khách trước Wolfsburg.
 
Schweinsteiger liên tục bị tài năng trẻ Julian Draxler qua mặt. Kết quả là MU bại trận, bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng còn Schweiny dần phải làm quen nhiều hơn với sự ghẻ lạnh. Và Jose Mourinho đơn giản chỉ làm nốt công việc còn dang dở mà nếu còn tại vị, "tulip thép" có lẽ cũng thực hiện tương tự: Đẩy Schweinsteiger khỏi Old Trafford để nhường suất trong đội hình cho một cầu thủ hữu ích hơn.
 
Đó là đoạn kết buồn của Schweinsteiger và của cả Man Utd nữa mà người bắt đầu là Louis Van Gaal. Phải, MU cần Schweiny nhưng là thời của quá khứ, của cái thời nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga năm 2013. Mourinho đơn giản chỉ đóng vai kẻ ác trong bi kịch đúng người, sai thời điểm mà lẽ ra lỗi lầm phải quy về Van Gaal.
 
Dù thế nào đi nữa, tạm biệt Schweinsteiger!
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X