Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vụ "ném áo bib", còn ai tin Diego Costa?

Thứ Hai 30/11/2015 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho cho biết đã dùng “những cái ôm và nụ hôn” để giải quyết bất đồng với Diego Costa. Tuy nhiên nếu nhìn vào những gì đã diễn ra bên ngoài đường pitch sân White Hart Lane tối chủ nhật, thật khó tin rằng mối quan hệ giữa họ vẫn tốt đẹp.


Sau hiệp 1 trận đấu với Maccabi Tel Aviv tại vòng bảng Champions League vừa qua, HLV Jose Mourinho vs tiền đạo Diego Costa của Chelsea đã khẩu chiến dữ dội trong phòng thay đồ. Nguyên do là bởi cầu thủ gốc Brazil đã thi đấu không tốt trong hiệp 1, khá lười di chuyển và đặc biệt là bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau đường chuyền của Eden Hazard nên khiến người thầy của mình tức giận. Tính khí cộc cằn của Costa thì ai cũng rõ và chắc chắn không chịu nhún nhường dù cho trước mặt có là “Người đặc biệt”.

Cau chuyen ve mau thuan HLV Mourinho vs tien dao Diego Costa Chelsea hinh anh
Sau màn trình diễn tệ hại trước Maccabi...

Chính Mourinho cũng xác nhận rằng Costa đã “bật lại” và không khí trở nên cực kỳ căng thẳng. Nhưng ngạc nhiên là sau trận chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại thông báo ông và học trò đã làm lành bằng “những cái ôm và nụ hôn”. Thời điểm đó, người ta vẫn còn bán tín bán nghi bởi Mourinho từ lâu đã bị cho là người mà những lời nói ra chỉ đáng tin một nửa. Rồi tới trận đấu Tottenham 0-0 Chelsea
trên sân White Hart Lane tối chủ nhật vừa qua, sự thật đã được sáng tỏ.

Costa không có tên trong đội hình xuất phát và người chơi cao nhất trên hàng công của Chelsea là Eden Hazard. Bất chấp The Blues không thể tìm đường vào khung thành Tottenham rồi hai tiền đạo khác là Loic Remy cùng Radamel Falcao đều vắng mặt, Mourinho vẫn dứt khoát không dùng Costa dù chỉ một phút. Cộng thêm việc bị gọi ra khởi động nhưng rồi lại trở về chỗ, cầu thủ 27 tuổi đã bực tức ra mặt và hệ quả, thực hiện hành vi thiếu kiềm chế: ném chiếc áo bib (áo tập) về phía Mourinho.

...Costa lại gây bão với hành vi ném áo tập

Có ai nghĩ rằng hành động này của Costa là vô tình? Thay vì ném chiếc áo theo kiểu bất cần như đã làm, anh hoàn toàn có thể thực hiện hành động bớt dậy sóng dư luận hơn ít nhất cũng không nhắm vào bề trên như Mourinho. Người ta đã quá quen với phong thái côn đồ, đường phố của Costa và chuyện anh có động thái khiêu khích HLV của mình như một đứa trẻ hờn dỗi cũng chẳng có gì lạ. Trước giờ khai cuộc trận derby thành London
, cựu cầu thủ của Atletico Madrid đã lộ rõ sự ngang bướng khi chẳng thèm ra khởi động cùng các đồng đội (do biết mình không được đá chính?).

Những động thái chống đối của Costa thực sự đáng tiếc, gây thất vọng cho toàn thể những ai yêu mến Chelsea. Cần biết rằng suốt từ đầu mùa tới nay, chưa khi nào anh tìm lại phong độ giống như mùa trước (ghi được 20 bàn sau 26 lần ra sân tại Premier League). Đã thế sát thủ gốc Samba lại còn để lại hình ảnh xấu xí với án treo giò 3 trận sau khi gây gổ với Laurent Koscielny và Gabriel Paulista của Arsenal. Tuy nhiên, từ Mourinho tới các đồng đội cũng như các CĐV đều đứng sau lưng bảo vệ Costa trước búa rìu dư luận.
Diego Costa mà ở đội tôi, đã có án mạng trong phòng thay đồ
(Bongda24h.vn) – Ngay cả người ngoài như HLV Harry Redknapp cũng không thể chịu nổi thói bất trị của tiền đạo người Tây Ban Nha, vừa xong chính là thái độ...


Song có vẻ như chính sự nuông chiều đó lại khiến cho quái thú Diego Costa ngày một “hư hỏng” hơn. Trong chiến thắng đậm đà 4 bàn không gỡ trước Maccabi Tel Aviv tại cúp châu Âu, dấu ấn của Costa về chuyên môn gần như không có ngoài tình huống trêu tức khiến Tal Ben Haim (một cựu sao... Chelsea) phạm lỗi, dẫn đến phải nhận thẻ đỏ rời sân. Đó không thể xem là nỗ lực cải thiện phong độ mà chỉ là một trò nghịch dại đáng bị phê phán của tuyển thủ Tây Ban Nha. Đến giờ sau những gì đã xảy ra Costa vẫn chưa thể làm chủ được cảm xúc của mình bởi trước Tal Ben Haim, anh đá với đối thủ nào cũng hầu như đều xảy ra va chạm từ Martin Skrtel (Liverpool) cho tới Ryan Shawcross (Stoke City).

Khi mà các đồng đội bị chỉ trích từ đầu mùa như Hazard hay Cahill… đều đang dần cải thiện phong độ thì Costa vẫn giậm chân tại chỗ. Cú đá tung lưới Norwich ngày 21/11 cũng chỉ là khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi bởi chỉ 3 bàn thắng sau 13 lần ra sân tại Premier League rõ ràng là quá ít ỏi với chân sút chủ lực của các nhà đương kim vô địch. Từ một ứng viên cho ngôi “Vua phá lưới”, Costa giờ giống với một tên côn đồ thích gây sự nhiều hơn. Nhưng không chỉ có các đối thủ, đến người nhà như Mourinho cũng đã bị cầu thủ có tuổi thơ gắn liền với bóng đá đường phố quay ra “tấn công”.

Không nói thẳng nhưng Mourinho sẽ không dễ tha thứ cho Costa

Mourinho thừa biết Costa là một vị tướng có tài, có thể giúp ông đánh bại các đối thủ nhưng cũng có thể “làm phản” bất cứ lúc nào. Bởi thế, trong bối cảnh, Chelsea không sở hữu trong tay một chân sút chất lượng nào khác nên "Người đặc biệt" càng buộc phải cưng nựng Costa. Nhưng điều gì cũng có giới hạn và một người cao ngạo như Mou sẽ không để ai muốn làm gì thì làm. Trong quá khứ, đến những “Quái vật” bất kham như Adriano, Mario Balotelli hay những công thần như tưởng chừng không thể đụng đến như Iker Casillas cũng đã từng bị ông trừng phạt sau khi có hành vi chống đối.
Những điều rút ra sau trận hòa giữa Tottenham và Chelsea
Một trận derby London nóng bỏng khi đôi bên đều chọn sự chắc chắn lên hàng đầu và kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hãy cùng điểm lại những điểm...


Rất có thể chính sách “cây gậy và củ cà rốt” sẽ được HLV 52 tuổi áp dụng để giải quyết mâu thuẫn Mourinho vs Costa. Với những gì cậu học trò đã thể hiện, HLV trưởng có quyền yêu cầu anh phải thay đổi nếu không sẽ tiếp tục phải nhận hình phạt ngồi dự bị. Không ai ép chân sút mang hai quốc tịch Brazil và Tây Ban Nha phải ghi bàn tằng tằng, nhưng anh phải thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, chăm chỉ thay vì thái độ lười nhác nhưng lại thích bạo lực khi thi đấu. Quan trọng nhất, Costa phải tập được thói quen tôn trọng người khác mà cụ thể ở đây là phải biết tuân thủ sắp xếp của người quản lý.

Sau mùa giải trước, đã có nhiều CĐV kỳ vọng Costa sẽ trở thành một huyền thoại của Chelsea giống như Didier Drogba trước đây. Nhưng chỉ vài tháng trôi qua, hình tượng đẹp đẽ đó đang sụp đổ và giờ niềm tin từ tất thảy người yêu mến Chelsea dành cho Costa từ vơi dần đã gần chạm tới mức cạn kiệt. Để cứu vãn tình hình, cầu thủ 27 tuổi cần phải thay đổi bản thân nếu không muốn sớm phải rời sân Stamford Bridge. Chelsea đã liên hệ với Harry Kane, Jamie Vardy hay Antoine Griezmann rồi đấy!

Xem lại Video tổng hợp trận Tottenham 0-0 Chelsea (Vòng 14 Premier League 2015/16):


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X