Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sanchez và Walcott: Hiện thân cho sự hồi sinh của hàng công Arsenal

Chủ Nhật 27/09/2015 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Arsene Wenger đã có thể thở phào khi Arsenal của ông đã chơi một trận đấu tưng bừng nhất kể từ đầu mùa 2015-2016. 5 bàn thắng trong đó tất cả đều đến từ những ngôi sao trên hàng công: Alexis Sanchez (3), Theo Walcott và Olivier Giroud cho thấy sức công của Pháo thủ không hề yếu, chỉ là họ tạm thời ngủ quên mà thôi.


Những lời dè bỉu các tiền đạo của Arsenal không biết ghi bàn đã xuất hiện suốt từ khi mùa bóng 2015/16 khởi tranh tới nay. Trong bối cảnh không thể mang về một chân sút đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, HLV Arsene Wenger buộc phải tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo thực thụ duy nhất trong đội 1: Olivier Giroud. Chỉ có điều cầu thủ đồng hương của “Giáo sư” lại như bị ma nhập trong thời gian qua khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội gần như không thể ngon ăn hơn. Tổng số bàn thắng mà Arsenal có được trước vòng 7 là 5, chỉ hơn có 3 đội tại giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, chiến thắng 5-2 trước Leicester City tối thứ 7 vừa qua đã đánh dấu bước thay đổi ngoạn mục của Arsenal. Với bộ đôi Alexis Sanchez và Theo Walcott song hành trên hàng tiền đạo, dường như Wenger đã tìm ra công thức có thể cuốn phăng bất cứ hàng thủ nào. Họ đã chứng minh được rằng mình hoàn toàn có thể gánh vác trọng trách ghi bàn thay “chân gỗ” Giroud bằng màn trình diễn xuất sắc trước Leicester tại sân King Power.

Sanchez và Walcott tỏa sáng trong chiến thắng trước Leicester

Phải công nhận với nhau rằng Sanchez là ngôi sao sáng nhất của trận đấu Leicester 2-5 Arsenal và có thể là cả vòng đấu thứ 7 giải NHA. Sau 6 trận đấu, tung ra 31 pha dứt điểm mà chẳng một lần được ăn mừng, tuyển thủ Chile đã trút sạch mọi ưu phiền bằng cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Arsenal. Nhờ vậy, Alexis Sanchez đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi ba bàn một trận ở 3 giải Ngoại hạng Anh, VĐQG Itailia (Serie A) và VĐQG Tây Ban Nha (La Liga). Lần đầu tiên tiền đạo 26 tuổi lập hat-trick ở Serie A là năm 2011, trong màu áo của Udinese. Đội của Sanchez khi đó thắng Palermo 7-0. Khi chuyển sang Barca, anh ghi ba bàn vào lưới Elche năm 2014. Đó là một minh chứng cho thấy Sanchez không hề sa sút mà đơn giản anh chỉ không gặp may thời gian qua mà thôi.

Cú hat-trick vừa rồi cũng chỉ ra sự biến hóa của ngôi sao 26 tuổi. Bàn thắng đầu tiên thể hiện sự thính nhạy khi cựu cầu thủ Barcelona bất ngờ xâm nhập vòng cấm dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống. Bàn thứ 2 gây sửng sốt cho người hâm mộ khi anh bật rất cao đánh đầu ghi bàn từ đường treo bóng của Mesut Ozil. Bàn cuối cùng đẹp mắt và đẳng cấp nhất khi Sanchez đi bóng khéo léo trước khi kết thúc ngoài vòng cấm cực hiểm hóc.
Phát hiện: Walcott đã ghi tới 12 bàn thắng trong 13 lần đá chính gần nhất tại NHA
Theo Walcott tiếp tục chứng tỏ được khả năng của mình ở vị trí tiền đạo cắm khi ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal trong trận gặp Leicester City tối thứ 7 vừa qua....

Nhưng hàng công Arsenal không chỉ có mình Sanchez để lại được dấu ấn trong chiến thắng Leicester. Đối tác bên cạnh Theo Walcott cũng có một màn trình diễn đáng ngợi khen. Cầu thủ sinh năm 1989 đã chứng minh được rằng mình có thể đảm nhiệm tố vai trò tiền đạo cắm tại Arsenal. Đối mặt với cặp trung vệ có sức mạnh của Leicester, Wes Morgan - Robert Huth, thần đồng một thời của bóng đá Anh vẫn có cách để đối phó. Walcott không sa vào màn đấu thể lực với đối phương mà anh tận dụng khả năng giữ bóng để phối hợp cùng đồng đội.

Nhìn Walcott thi đấu chúng ta có cảm giác anh đã dứt tình tuyệt đối với chấn thương dây chằng gây ảnh hưởng suốt 2 năm qua. Cựu cầu thủ Southampton cũng chứng minh sự ăn ý ngày càng khăng khít với Sanchez và Ozil. Với nguồn cung cấp bóng tới từ gương mặt từng là “Vua kiến tạo” tại châu Âu như Ozil, bộ đôi Sanchez - Walcott càng trở nên khó ngăn chặn hơn. Wenger rốt cục đã phát hiện ra những phương án tối ưu cho khâu tấn công của Arsenal khi tận dụng tối đa kĩ thuật và tốc độ của các mũi nhọn phía trên.

Walcott thích hợp đá trung phong hơn là Giroud

Các tiền vệ của Pháo thủ như Ozil, Santi Cazorla, Aaron Ramsey, Alex Oxlade-Chamberlain… hầu hết đều có xu hướng chơi bóng ngắn, từ biên đi vào trung lộ chứ không bám biên rồi tạt cánh dẫn tới Sanchez và Walcott chứ không phải Giroud mới là những người thích nghi dễ hơn. Dù tiền đạo người Pháp đã vào sân trong hiệp 2 và cũng có ghi bàn vào lưới Leicester song đó là khi cục diện trận đấu đã ngã ngũ và như vậy có lẽ là chưa đủ để anh đòi lại được vị trí chính thức từ tay Walcott. Ngoài tốc độ vốn có, hiện Walcott còn hoàn thiện hơn cả về kỹ năng dứt điểm cũng như bản lĩnh trận mạc. Có một thông tin đáng chú ý đó là ở 13 trận gần nhất được ra sân đá chính, cầu thủ xuất thân từ chạy cánh đã ghi tới 12 bàn. Con số rất ấn tượng này chứng tỏ được nhạy cảm săn bàn cũng như sự chắt chiu từng cơ hội góp mặt của Walcott.

Cộng với Sanchez, Arsenal giờ đã có một cặp đôi tiền đạo có thể xem là nhanh nhất nước Anh. Bài toàn cho hàng công đã có lời giải và giờ là lúc chờ Pháo thủ bùng nổ, xứng đáng với danh xưng ứng viên vô địch mà người ta kỳ vọng.

Video clip bàn thắng: Leicester City 2-5 Arsenal (Vòng 7 Premier League 2015/16)


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X