Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney phá kỷ lục của Sir Bobby: Bản promo hoàn chỉnh cho sự nghiệp lừng danh

Chủ Nhật 22/01/2017 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu sau này người ta làm một bộ phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Wayne Rooney, bàn thắng vào lưới Stoke City vừa qua sẽ được chiếu đầu tiên như một bản promo không thể khước từ đối với người hâm mộ.

Gần 13 năm trước, Rooney cũng đánh dấu ngày ra mắt Man United với một bàn thắng trên chấm đá phạt trực tiếp trong cú hat-trick mà anh ghi được vào lưới Fenerbahce. Giờ thì Rooney đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng cũng theo cách tương tự, nhưng tính chất của bàn thắng đã quan trọng hơn rất nhiều. Một khởi đầu trong mơ và cái kết cũng không giống thực, đó là tất cả những gì Rooney cần.

Rooney pha ky luc cua Sir Bobby Ban promo hoan chinh cho su nghiep lung danh hinh anh goc
Rooney chính thức trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Man United với 250 bàn thắng

Cái kết của trận đấu Stoke 1-1 Man United diễn ra đúng theo kịch bản mà người hâm mộ đã chờ đợi bấy lâu. Tất nhiên Rooney không còn ở thời kỳ đỉnh cao và thậm chí một số tình huống chạm bóng của tiền đạo này kể từ khi vào sân đã không được như mong đợi, nhưng cũng như những trận đấu gần đây khi được Mourinho trao cơ hội từ băng ghế dự bị, tất cả đều đã kỳ vọng vào một phép màu từ Rooney.

Trước Liverpool tại vòng 21, Rooney gần như không thể có cơ hội để ngắm nghía và dứt điểm, nhằm mang về sự khác biệt cho đội nhà. Tất nhiên ai cũng muốn người toả sáng là Rooney và kẻ mà anh sẽ chọc thủng lưới chính là đại kình địch Liverpool, nhưng cái cách Rooney phá lưới thủ thành Lee Grant cũng mang lại một cảm xúc không khác nhiều đối với người hâm mộ Quỷ Đỏ.

Rooney phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton
Với siêu phẩm gỡ hòa cho Man United trước Stoke, tiền đạo Wayne Rooney đã trở thành chân sút ghi bàn tốt nhất mọi thời đại của Quỷ đỏ.

Đó là bàn thắng có thể gọi là siêu phẩm, bởi góc sút phạt không hề thuận lợi với thủ quân của Man United. Đó là một pha lập công giúp đội nhà tránh khỏi trận thua bẽ bàng trước Stoke, được thực hiện tại một sân đấu mà mọi đối thủ đều cảm thấy khó khăn khi tới đây. Đó còn là một tình huống diễn ra ở phút bù giờ mà giới chuyên môn vẫn gọi là Fergie Time. Mọi yếu tố đều hoàn chỉnh để sau này người ta có thể làm những thước phim đầy cảm động về sự nghiệp của Rooney.

Có lẽ sau này người hâm mộ sẽ quên nhưng vào thời điểm hiện tại, bàn thắng của Rooney còn đáng giá hơn thế. 90 phút tại sân bet365 thực sự là khoảng thời gian đầy khó khăn mà mọi thứ tồn tại trên sự sống này đều chống lại đội bóng của Rooney. Phải tới 2 lần trọng tài chính Mark Clattenburg từ chối những quả penalty rất rõ ràng của đội khách Man United, ngoài ra là tình huống bỏ qua lỗi rành rành mà Shawcross đã tạo ra cho Rashford ngay trước vòng 16m50.

May mắn cũng không đồng hành với M.U khi những pha dứt điểm của họ đều đi trúng vị trí mà thủ môn Lee Grant đã chọn. Khi đã đánh bại được một Grant xuất thần, thì xà ngang lại từ chối bàn thắng của Lingard. Đó là chưa kể bàn thua của Quỷ Đỏ lại đến từ những tình huống chạm bóng hết sức bị động của Mata và De Gea, còn sau đó chính Mata cũng dứt điểm lên ra ngoài trước gôn trống. Khi mà tất cả đều nghĩ rằng Man United đã buông xuôi, thì Rooney đã xuất hiện và toả sáng đúng lúc.

Rooney pha ky luc cua Sir Bobby Ban promo hoan chinh cho su nghiep lung danh hinh anh goc 2
Man United đã có 90 phút khó khăn tại sân của Stoke

Chính vì thế, người hâm mộ Quỷ Đỏ có thể hài lòng cho dù họ chỉ giành được một điểm trước Stoke City, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Mọi chuyện có thể tệ hơn, M.U trắng tay rời Stoke; mọi chuyện có thể tệ hơn nữa, Rooney không làm được siêu phẩm khiến cả nước Anh nổ tung còn Sir Bobby Charlton đầy xúc động trên khán đài.

Ở tình huống mà mình ghi bàn, Rooney đã tỏ ra khá quyết đoán để tung ra cú sút thẳng về phía góc xa, cho dù góc sút không thực sự thuận lợi. Sự tự tin mà Rooney sở hữu lúc đó không giống với anh trong khoảng 2 năm trở lại đây, thời điểm mà phong độ của Rooney bắt đầu đi xuống. Đó có thể là khoảnh khác mà Rooney biết chắc rằng mình chỉ cách việc phá vỡ kỷ lục ghi 249 bàn thắng của Sir Bobby trong vòng vài tích tắc nữa. Nói cách khác, anh có dự cảm rằng mình sẽ đưa được bóng vào lưới.

13 năm và những gì mà Rooney đã thể hiện xứng đáng được ghi danh vào ngôi đền của những huyền thoại không chỉ ở Man United mà còn cả nước Anh. Rooney có thể vẫn chưa dừng lại, nhưng giờ thì anh có thể mỉm cười trong suốt phần còn lại của sự nghiệp.


Rooney pha ky luc cua Sir Bobby Ban promo hoan chinh cho su nghiep lung danh hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Stoke 1-1 Man Utd

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X