Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đang có mùa giải “tầm thường” nhất ở Real Madrid

Thứ Tư 10/02/2016 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vẫn ghi khá nhiều bàn thắng ở mùa giải năm nay, nhưng số trận CR7 “nổ súng” đang thấp kỉ lục và phần lớn trước các đối thủ yếu.

Ronaldo đang dần trở thành “Cầu thủ của các trận đấu nhỏ”

Ghi 30 bàn sau 29 trận ra sân ở mùa giải năm nay cho Real, Ronaldo vẫn là tay săn bàn thuộc dạng đáng sợ nhất tại châu Âu với hiệu suất trên 1 bàn/trận. Nhưng tại sao vẫn có rất nhiều ý kiến cho rằng CR7 đang sa sút? Những con số thống kê sau sẽ chứng minh tại sao.

Ronaldo dang co mua giai tam thuong nhat o Real Madrid hinh anh
Ronaldo chỉ ghi bàn trong 14/29 trận ra sân từ đầu mùa

 

Dù ghi tới 29 bàn, nhưng số trận siêu sao người Bổ “nổ súng” chỉ là 14, tương đương với 48,2%, tỉ lệ thấp nhấp của anh kể từ ngày cập bến Bernabeu năm 2009. Trước đó, tỉ lệ ghi bàn trong các trận ra sân của Ronaldo thấp nhất là ở mùa giải 2010/11 với 51,8%, còn ở các mùa giải khác đều ở mức trên 60%. Đáng chú ý, ở giai đoạn 2012-14 lên đến 72%.

Ronaldo cũng rất giỏi bắt nạt các đội bóng yếu. Anh có 5 bàn trước Espanyol ở Cornellá - còn tại Bernabeu có các hạt tiêu khác là nạn nhân gồm: Malmo (4), Shakhtar (3) và Espanyol (3). Trong khi đó, CR7 đã tịt ngòi ở các trận đấu quan trọng gặp PSG, Barcelona, Atlético, Athletic Bilbao, Sevilla, Villarreal và Valencia. Đặc biệt tại Liga, ngôi sao người Bồ đã mất hút ở các trận đấu lớn khiến Real đang xếp thứ 3 trên BXH, kém Barca tới 4 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Các bàn thắng của Ronaldo cũng mất dần tính quan trọng với Real. Nếu không có các pha lập công của CR7, Real ở mùa giải năm nay sẽ mất đi 10 điểm tại Liga. Trong khi tính cùng kì so với 2 mùa giải trước là 14 điểm. Còn trong 3 mùa giải dưới thời Mourinho từ 2010 đến 2013, con số tương ứng là 15 – 17 và 16 điểm.

Chủ tịch Perez tính dần “đá” Ronaldo cũng phải?

Mối quan hệ giữa chủ tịch Perez và Ronaldo đang xấu đi trông thấy bởi rất nhiều lý do. Ông chủ nhà trắng không ưa CR7 bởi anh là “sản phẩm” của người tiền nhiệm Ramon Calderon. Đã thế, Ronaldo còn tỏ thái độ bất mãn khi Perez sa thải Ancelotti sau khi mùa giải 2014/15 kết thúc.

Ronaldo dang co mua giai tam thuong nhat o Real Madrid hinh anh 2
Mối quan hệ giữa Ronaldo và chủ tịch Perez đang xấu đi trông thấy

 

Mới nhất, ông trùm xây dựng còn tính tước quyền đá phạt của Ronaldo để trao cho Bale. Nguyên nhân là bởi tỉ lệ ghi bàn của CR7 từ những tình huống cố định hiện đang rất thấp (chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn sau 100 pha đá phạt), trong khi Real có rất nhiều cầu thủ đá phạt giỏi khác như Bale, Kroos, James Rodriguez hay Modric.

Động thái này của chủ tịch Perez cho thấy, ông đang có kế hoạch cụ thể để làm giảm dần tầm ảnh hưởng của Ronaldo, hoặc cũng có thể là hành động dằn mặt khiến CR7 hãy ngoan ngoãn. Nhưng dù vì bất cứ lý do gì, Ronaldo rõ ràng không còn như xưa. Vì thế, nếu muốn tiếp tục ở lại hay được gia hạn hợp đồng, siêu sao người Bồ cần phải thể hiện phong độ trên sân xuất sắc hơn nữa.

Tuy nhiên, ở tuổi 31, việc Ronaldo tìm lại được phong độ như xưa xem ra là “nhiệm vụ bất khả thi”. Anh cũng vừa mới tuyên bố muốn ở lại Bernabeu thêm 2 năm cho đến khi kết thúc hợp đồng vào năm 2018 trước khi xem xét bước đi tiếp theo. Nhưng cứ đà này, chuyện CR7 ở lại thêm 2 năm là điều khó, bởi Real nổi tiếng là đội bóng sẵn sàng “phũ” một khi công thần đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Ronaldo hãy cứ nhìn Raul hay Casillas làm tấm gương để không khỏi bất ngờ nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X