Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Romero gia nhập M.U: Khi tình cảm lấn át lý trí

Thứ Hai 27/07/2015 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thay vì đầu quân cho Real hay Liverpool, Sergio Romero đã đi theo tiếng gọi của người thầy cũ Van Gaal để gia nhập sân Old Trafford. Giờ đây, tương lai của cầu thủ người Argentina vẫn là khá mờ mịt khi anh phải trở thành diễn viên phụ của De Gea.

Sau khi trình diễn một phong độ ấn tượng trong màu áo của ĐTQG Argentina tại Copa America 2015, Sergio Romero bỗng dưng trở thành một món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015. Đương nhiên, cầu thủ sinh năm 1987 đã từ chối gia hạn hợp đồng với Sampdoria, đội bóng từng đối xử bạc bẽo với anh. Trong suốt thời gian qua, Romero đã nhận được rất nhiều lời đề nghị siêu hấp dẫn từ phía Liverpool, Real Madrid. Nếu chấp nhận đầu quân cho hai đội bóng nói trên thì Romero sẽ trở thành người gác đền số một. Ở Liverpool, cầu thủ người Argentina sẽ thay thế cho tội đồ ở mùa giải trước là Simon Mignolet. Trong khi đó nếu đến Real, anh sẽ thay Iker Casillas làm nhiệm vụ gác đền số một của Los Blancos.

Romero gia nhap MU Khi tinh cam lan at ly tri hinh anh
Romero đã đi theo tiếng gọi của thầy cũ Van Gaal.

Tuy nhiên, cuối cùng Romero đã đi theo tiếng gọi của thầy cũ Van Gaal để gia nhập M.U. Theo lời của tuyển thủ người Argentina, anh sẽ không quên được những gì mà nhà cầm quân người Hà Lan đã giúp anh khi hai người còn làm việc tại CLB AZ Alkmaar trong giai đoạn 2007-2009. Phát biểu trước báo chí, Romero giãi bày: “Van Gaal là một HLV tuyệt vời và tôi đã được trải nghiệm điều này khi chúng tôi còn làm việc tại AZ Alkmaar. Ông ấy đã gọi cho tôi và chẳng có lý do gì để cho tôi từ chối một cơ hội trời ban này”. Còn nhớ hồi ở AZ Alkmaar, chính Van Gaal là người có công rất lớn trong việc phát hiện và nâng tầm tài năng của Romero. Trong suốt 4 năm thi đấu tại đây, Romero trở thành người gác đền số một tại sân AFAS Stadion và cùng đội bóng trải qua rất nhiều thăng trầm.

Xét về lý thuyết, Romero đang có một tương lai khá xán lạn ở M.U. Đó là việc HLV Van Gaal hứa hẹn để anh trở thành thủ môn số một tại sân Old Trafford nếu như De Gea dứt áo ra đi. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng sẽ bán Valdes, cầu thủ đang nổi loạn và bày tỏ mong muốn được rời nơi đây. Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện với từ “nếu”. Việc thời điểm De Gea rời M.U vẫn chưa là chắc chắn, thậm chí nó hoàn toàn có thể bị cầu thủ người TBN thay đổi theo thời gian. Trước đó, nguồn tin từ báo chí Anh và TBN đều loan tin, De Gea sẽ sớm rời M.U để đầu quân cho Real Madrid. Tuy nhiên cho tới bây giờ viễn cảnh đó vẫn chưa xảy ra và không ai có thể khẳng định được tương lai của cầu thủ sinh năm 1990. Trong khi đó, việc Valdes đang mâu thuẫn với Van Gaal chỉ là tạm thời và biết đâu mọi chuyện sẽ được giải quyết ổn thỏa trong thời gian tới.

Nếu xâu chuỗi lại những lý do trên thì việc Romero có đất diễn tại sân Old Trafford hay không thì vẫn là một câu chuyện rất dài. Theo dự kiến, cầu thủ người Argentina ít nhất cũng phải ngồi dự bị cho De Gea 1 năm. Nên nhớ rằng Romero cũng đã 28 tuổi liệu rằng trong quãng thời gian “ngồi chơi xơi nước” đó anh vẫn duy trì được phong độ, thứ mà Romero luôn muốn tìm cách để duy trì trong mấy năm qua. Anh đã từng bị Sampdoria đẩy sang Monaco một cách không thương tiếc theo một bản hợp đồng cho mượn. Và tại sân Stade Louis II, cầu thủ sinh năm 1987 suốt ngày phải ngồi trên băng ghế dự bị, anh chỉ được ra sân thi đấu vỏn vẹn 3 trận ở mùa giải 2013/2014 cũng chỉ vì phong độ sa sút. Đối với Romero mà nói, việc được thi đấu thường xuyên vào lúc này không những đảm bảo sự nghiệp của anh mà nó còn giúp anh duy trì được phong độ chói sáng, điều mà cầu thủ này đang trình diễn ấn tượng trong màu áo của ĐTQG Argentina vừa qua, đặc biệt là tại Copa America 2015.

Romero gia nhap MU Khi tinh cam lan at ly tri hinh anh 2
Victor Valdes chính là tấm gương lớn nhất đối với Romero.

Dường như, Romero đã bị “tình cảm lấn áp lý trí”, anh không kịp suy nghĩ điều này hoặc anh đã bị những lời dụ ngọt của Van Gaal. Phải chăng anh đã sai lầm khi lựa chọn M.U chứ không phải là Liverpool hay Real Madrid. Sau khi bản hợp đồng này được hoàn tất, rất nhiều ý kiến cho rằng anh sẽ trở thành một Victor Valdes phiên bản nâng cấp. Quay trở lại câu chuyện hồi tháng 1/2015, Valdes đã gia nhập sân Old Trafford và theo cách nói của báo chí thì anh được thầy cũ Van Gaal cưu mang. Tuy nhiên, qua thời gian, nhà cầm quân người Hà Lan cũng đã hứa hẹn để Valdes bắt chính cho M.U, đó là vào thời điểm thông tin De Gea đầu quân cho Real đang nảy rộ. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã đi dần vào quên lãng, và lời hứa trước đó cũng trôi theo gió bay. Valdes vì bị bội ước nên đã quay sang làm loạn, nói xấu thầy cũ Van Gaal. Người ta trách Valdes là kẻ vô ơn nhưng không ai có thể hiểu rằng cảm giác hiện tại của anh. Là một cầu thủ lớn nhưng anh chỉ vọn vẹn hai lần ra sân trong đội chính của M.U và bên cạnh đó là suốt ngày phải thi đấu với lứa cầu thủ trẻ U21.

Giờ đây, số phận của Romero chưa biết chừng không khác so với Valdes là mấy. Ngay cả khi Valdes rời M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này thì tương lai của Romero vẫn không được đảm bảo. Ai có thể khẳng định rằng Romero sẽ trở thành người gác đền số một của Quỷ đỏ? Không ai cả. Đó chỉ là những lời hứa gió bay mà nó có thể bị lãng quên một cách dễ dàng qua năm tháng. Valdes là một bài học điển hình và là một tấm gương sáng nhất đối với Romero vào lúc này. Và cho tới khi De Gea chưa rời Old Trafford thì tương lai của Romero vẫn thật khó được đảm bảo. Ai cũng hiểu rằng, dù có thi đấu hay đến đâu, phong độ cao đến đâu thì tuyển thủ người Argentina cũng không thể cạnh tranh một suất chính thức với người đàn em này.

Xem màn trình diễn của Romero trong màu áo của ĐT Argentina:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X