Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie sa sút: Không chịu nổi "nhiệt" ở Old Trafford?

Thứ Sáu 05/04/2013 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U vẫn thẳng tiến tới chức vô địch Premier League mùa này, nhưng van Persie thì đang trải qua những tháng ngày ảm đạm. Lý do chính nằm ở nền tảng thể lực của anh. Sau nửa đầu mùa giải bùng nổ, van Persie bỗng sa sút tệ hại khi chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn sau 12 trận. Khi chân sút người Hà Lan ghi 3 bàn ở vòng loại World Cup 2014, nhiều người cho rằng đó sẽ là một cú hích tích cực, nhưng sau khi trở về CLB, anh tiếp tục im tiếng trước Sunderland và Chelsea.

Thể lực có vấn đề

Sir Alex chính là người "bắt mạch" cho van Persie, và ông đã chẩn đoán đúng căn bệnh của chân sút người Hà Lan. Phát biểu trên The Times, ông khẳng định rằng "van Persie chưa từng phải trải qua một mùa giải căng thẳng như thế này ở Arsenal. Chúng tôi đang xem xét để khắc phục điều đó".

Bao giờ van Persie ghi bàn trở lại
Bao giờ van Persie ghi bàn trở lại

Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Arsenal, van Persie đã thi đấu trọn 38 vòng đấu và ghi 30 bàn (37 bàn/48 trận trên mọi đấu trường). Đó là mùa duy nhất ở Arsenal mà anh không bị chấn thương hành hạ. Nhưng từ giữa tháng 3/2012 đến cuối mùa, anh chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn. Thời điểm van Persie sa sút, Arsenal vừa bị AC Milan loại khỏi Champions League, đã bật bãi khỏi cúp FA, Cúp Liên đoàn, và cũng chẳng còn hy vọng cạnh tranh chức vô địch do đã kém đội đầu bảng M.U tới 15 điểm. Ở Arsenal, thường chỉ đến khoảng tháng Hai là CLB này hết khả năng cạnh tranh danh hiệu, và dễ nảy sinh tâm lý buông xuôi.

Nhưng vấn đề không chỉ nằm ở động lực thi đấu mà chính là nền tảng thể lực có vấn đề của van Persie. Anh chưa bao giờ là cầu thủ thiên về sức mạnh, và từng gặp tiền sử đáng ngại về chấn thương. Trước mùa cuối cùng với Arsenal, chưa bao giờ van Persie đá quá 30 trận/ tại Premier League cả. Mùa 2007-08, anh chấn thương đầu gối tới 3 lần, và phải dành phần lớn thời gian trong bệnh viện.

Dù cũng có thời điểm sa sút thể lực, nhưng Rooney là mẫu cầu thủ có thể chơi mọi trận đấu với cường độ khó tin, thậm chí càng được đá nhiều, anh càng chơi tốt lên. Trong khi đó, những chân sút như Welbeck hay Chicharito thì ăn đứt van Persie về sức trẻ và tốc độ.

Giá van Persie đến M.U sớm hơn...

Sir Alex thừa nhận rằng ông và các cộng sự vẫn chưa thể nắm rõ tình trạng của van Persie, về những mùa giải mà anh đã từng trải qua ở Arsenal. Hè năm ngoái, chân sút này vẫn tham gia chuyến du đấu mùa hè cùng với đội chủ sân Emirates. Anh chỉ chính thức gia nhập M.U vào ngày 17/8 và ra mắt ba ngày sau đó.

Việc van Persie nổ súng liên tiếp ở lượt đi khiến nhiều người quên mất rằng nền tảng thể lực của anh vẫn phải chịu tác động từ chuyến tập huấn cùng CLB cũ. Mà có một thực tế là quy trình tập luyện trước mùa giải của Arsenal không trang bị đủ thể lực cho cầu thủ đến hết mùa giải, và thường khiến họ hụt hơi vào giai đoạn tháng Hai hoặc tháng Ba. Những vấn đề ấy càng bộc lộ rõ nét với các trụ cột khi họ ra đi, phải thích nghi với môi trường mới, và làm quen với cường độ khắc nghiệt hơn.

Giống như van Persie, không ít ngôi sao Arsenal khác cũng gặp vấn đề vào giai đoạn này của mùa giải, sau khi chuyển sang đội bóng mới. Trong mùa đầu tiên khoác áo Man City, Nasri hụt hơi thấy rõ từ giữa tháng Ba. Mùa này còn tệ hơn nhiều khi anh liên tục ốm, chấn thương và không giữ được vị trí. Từ tháng Mười năm ngoái đến nay, Nasri thậm chí không ghi nổi bàn nào. Fabregas khởi đầu rất ấn tượng cùng Barca, nhưng đến tháng 3/2012, anh cũng sa sút trầm trọng với 2 tháng không ghi bàn, không kiến tạo. Thời điểm này, Fabregas cũng đang vật lộn để tìm lại phong độ. Kể từ bàn thắng vào lưới Barca hôm 30/01, anh gần như mất hút.

Sẽ rất khó để tìm lại một van Persie mạnh mẽ và nguy hiểm như giai đoạn đầu mùa, nhưng có lẽ, với kinh nghiệm lâu năm, Sir Alex sẽ biết cách để ngăn chặn đà sa sút của cậu học trò. Chỉ cần anh ghi bàn, niềm tin sẽ trở lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X