Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin van Persie: Người luôn mang giấc mơ đến Nhà hát

Thứ Sáu 21/10/2016 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vẫn những niềm hân hoan ấy, vẫn là những câu hát “Oh Robin van Persie” trên nền nhạc Seven Nation Army quen thuộc và vẫn là hình ảnh cả bốn khán đài Old Trafford đều đứng dậy vỗ tay cho chàng tiền đạo người Hà Lan mỗi khi anh ghi bàn thắng. Cứ như thể chưa bao giờ có cuộc chia ly giữa Robin van Persie và Manchester United.

Cuối cùng thì kịch bản hoàn hảo nhất có thể với những người hâm mộ Quỷ Đỏ cũng đã diễn ra tại Old Trafford giữa tuần qua. Paul Pogba lập cú đúp trong đó có một siêu phẩm ngoài vòng cấm rất đẹp mắt. Cũng từ cự ly ấy Jesse Lingard, cầu thủ đã gắn bó với Manchester United từ năm lên 8, tạo ra một cú đá sấm sét thành công. Còn Quỷ Đỏ thì thắng đậm đối thủ như là một cơn mưa rào mát lạnh đầu hè sau trận đấu tẻ nhạt tại Liverpool hồi cuối tuần. Nhưng người được các CĐV hát vang kể từ khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu đến lúc anh đi vào đường hầm vẫn là một cái tên quen thuộc: Robin van Persie.

Robin van Persie Nguoi luon mang giac mo den Nha hat hinh anh
Van Persie ghi bàn trong ngày trở lại Old Trafford

Chỉ gắn bó với Manchester United trong ba mùa giải, nhưng Robin van Persie vẫn để lại những dấu ấn sâu đậm và khó phai trong lòng những người hâm mộ ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Họ đã thấy một “SuPersie” đầy kỳ lạ trong màu áo vàng và đen của đội khách Fenerbahce, nhưng khi tiền đạo người Hà Lan ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu, cũng là pha lập công duy nhất cho đội bóng Thổ Nhĩ Kì, họ hiểu rằng anh chưa bao giờ rời khỏi Old Trafford, hay nói đúng hơn là trong trái tim của anh, Old Trafford vẫn luôn thường trực ở đó.

Lẽ dĩ nhiên Robin van Persie không ăn mừng cho bàn thắng mà anh ghi được, đó là điều rất đỗi bình thường với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp khi họ đối đầu với đội bóng cũ, dù chính Van Persie cũng từng phá lệ khi ghi bàn vào lưới Arsenal trong màu áo United. Thế nhưng cũng ít có cầu thủ nào lại vỗ tay và được vỗ tay như trường hợp của Robin van Persie lúc này. Mọi chuyện có thể không đẹp như mơ giống thế nếu như đó là bàn thắng của Van Persie có ý nghĩa mở tỷ số trận đấu, nhưng đối với những người hâm mộ Quỷ Đỏ, Van Persie vẫn luôn là người mang lại giấc mơ đẹp ở “Nhà hát”, bất chấp anh khoác lên mình màu áo nào.

Robin van Persie Nguoi luon mang giac mo den Nha hat hinh anh 2
Robin van Persie đóng vai trò quan trọng cho chức vô địch Premier League gần nhất của Man United

“Không cần Batman, vì chúng ta đã có Robin” là câu khẩu hiệu hết sức quen thuộc của các CĐV Manchester United khi tiền đạo người Hà Lan còn đang khoác chiếc áo đỏ trên người mỗi ngày. Mùa giải đầu tiên của anh tại Old Trafford diễn ra cứ như thể một giấc mơ với tất cả. Trải qua 8 năm trắng tay tại Arsenal, Van Persie đã quyết định chuyển đến Man United ở đỉnh cao sự nghiệp với mục tiêu không gì khác là những danh hiệu. Để rồi anh trở thành vua phá lưới ở mùa 2012/13 và được nâng chiếc cúp Premiership danh giá mà nếu ở lại Arsenal cho đến thời điểm này, anh cũng chẳng thể sờ lấy được một lần.

Robin van Persie cũng đến và mang những giấc mơ cho người hâm mộ Quỷ Đỏ. Tháng 5/2012, họ cảm thấy con tim như rụng rời và chết sốc vì bàn thắng cháy lưới phút bù giờ của Sergio Aguero vào lưới QPR, cướp đi chức vô địch ngoại hạng Anh lần thứ 20 của Manchester United. Đúng một năm sau đó, một chàng trai khoác trên mình chiếc áo số 20 định mệnh đã tung ra cú vô-lê sấm sét vào lưới Aston Villa và chính thức lấy lại danh hiệu Premier League từ tay “gã hàng xóm ồn ào”. Chỉ cần một bàn thắng đó, một khoảnh khắc đó và nếu cần là một mùa giải đó, Robin van Persie đã trở thành lịch sử của đội bóng.

Robin van Persie Nguoi luon mang giac mo den Nha hat hinh anh 3
Pha dứt điểm cận thành của Robin van Persie khép lại một ngày hoàn hảo cho các CĐV Manchester United

“Đừng bao giờ mãi mãi 19” là một bài hát nổi tiếng của nhóm The Courteeners, ban nhạc đến từ Manchester nổi tiếng bậc nhất nước Anh. Ca khúc ấy được chọn làm bài hát chủ đạo cho chức vô địch nước Anh lần thứ 20 của Man United và nếu không có Robin van Persie, những khúc hát đó sẽ không thể nào được cất lên bởi người hâm mộ Quỷ Đỏ vào tháng 5 năm ấy. Vào buổi sáng sớm tinh mơ của cái ngày Van Persie trở lại Old Trafford trong màu áo Fenerbahce, CLB Manchester United đã đăng một đoạn clip ngắn tri ân cầu thủ này với nền nhạc bài hát đó. Mọi thứ đều kết thúc đẹp như một câu chuyện tình lãng mạn, trọn vẹn cứ như thể được sắp xếp bởi một đấng tối cao nào đó và chẳng khác nào một giấc mơ.

Mùa giải 2012/13, các CĐV của Quỷ Đỏ đã rất lo lắng khi lực lượng của đội bóng đá yếu đi nhiều và khó lòng cạnh tranh cho chức vô địch, nhưng rồi Robin van Persie xuất hiện. Đêm Old Trafford 20/10/2016, họ cũng đã chờ đợi một phép màu nào đó từ Fenerbahce để cây làm bàn đã 33 tuổi có thể ghi được bàn thắng mà tất cả đều mong chờ, và rồi Van Persie đã một lần nữa không làm người hâm mộ Man United thất vọng. “Anh ấy là Robin van Persie, anh ấy ghi bàn bất cứ khi nào anh ấy muốn,” những câu hát ấy đã khép lại một buổi tối trọn vẹn, nhưng chưa đủ để thắp lên một viễn cảnh tươi sáng hơn cho Manchester United. Robin van Persie bước ra khỏi đường hầm với sự hụt hẫng của người hâm mộ bởi sau anh vẫn là một khoảng trống mông lung và vô định.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X