Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và sức mạnh của “tam giác quỷ”

Thứ Sáu 06/12/2013 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang bắt đầu tìm thấy sự ổn định dưới thời Carlo Ancelotti, và một trong những thứ vũ khí đáng sợ nhất của đội bóng Hoàng gia là bộ ba Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale.

Số 1 châu Âu

Cristiano Ronaldo đang có phong độ ấn tượng, trước khi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu một thời gian ngắn. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi đến 25 bàn thắng cho Real từ đầu mùa, với 17 trong số đó thuộc La Liga.

real madrid
 

Khi Ronaldo vắng mặt, Real không hề giảm đi sức mạnh tấn công. Gareth Bale trở thành thủ lĩnh, với hat-trick đầu tiên trong màu áo trắng Hoàng gia, và cũng là thứ ba trong sự nghiệp cầu thủ của anh. Bale đã làm điều này trong trận thắng 4-0 trước Valladolid.

Sau 9 lần ra sân ở La Liga là 7 bàn thắng, một thành tích rất tốt đối với cầu thủ vừa mới đặt chân đến Tây Ban Nha. Cầu thủ người Xứ Wales đang dần chứng tỏ giá trị của mình, vượt qua những nghi ngờ và chỉ trích sau thời gian gặp phải chấn thương.

Real không chỉ có hai người này. Dù đã có lúc phong độ bị ngắt quãng, nhưng không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Karim Benzema. HLV Ancelotti và trợ lý Zidane đã cho thấy, niềm tin đặt vào Benzema là không hề sai lầm. Chân sút người Pháp đã đóng góp 4 bàn thắng từ đầu mùa, trong khuôn khổ La Liga. 8 bàn thắng này được Benzema ghi trong 7 trận khác nhau, một điều phản ánh tầm quan trọng về chiến thuật.

Ngoài ra, dù đá trung phong, nhưng Benzema còn đóng góp 4 đường chuyền quyết định khác.

Trong số 5 giải VĐQG mạnh nhất châu Âu, không một hàng công nào ghi bàn tốt như bộ ba của Real. “Tam giác quỷ” trực tiếp mang về 32 bàn thắng cho Real, nhiều hơn 4 bàn sao với bộ ba Diego Costa, David Villa, Raul Garcia của Atletico Madrid. Barca? Tổng thành tích của 3 cầu thủ ghi bàn tốt nhất đội bóng xứ Catalunya thậm chí không đủ góp mặt trong top 6.

Bắt đầu tăng tốc

Hơn một tuần trước, Real đang kém ngôi đầu bảng La Liga đến 6 điểm. Bây giờ, khoảng cách chỉ còn lại tương đương với số điểm một trận thắng. Hy vọng đua tranh danh hiệu vô địch La Liga lại bừng sáng với đội quan của Ancelotti, trong cuộc chiến tay ba cùng Barca và Atletico.

Khi mà phía trước vẫn còn hành trình dài, hy vọng dành cho Real là rất lớn. Barca đang có những vấn đề khi Messi chấn thương. Bản lĩnh của Atletico phải cần thêm thời gian để kiểm chứng. Dù đang thi đấu rất tốt, nhưng đội quân của Diego Simeone hoàn toàn có khả năng hụt hơi một khi lối chơi bị bắt bài.

Có quá nhiều lợi thế cho Real, dù CLB Hoàng gia khởi đầu mùa giải chậm hơn hai đối thủ. Sức mạnh của “Tam giác quỷ” Ronaldo, Bale, Benzema là niềm hy vọng lớn nhất cho Real, đội đang dẫn đầu La Liga về số bàn thắng. Đồng thời, HLV Ancelotti cũng đang giúp đội bóng thủ đô vận hành hài hòa giữa hai chiến thuật 4-2-3-1 và 4-3-3.

Đây là thời điểm để Real bắt đầu tăng tốc, cho đến khi bước vào giai đoạn knock-out Champions League. Trong khoảng thời gian này, hai đối thủ Barca và Atletico sẽ phải quyết chiến một mất một còn với nhau.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X